โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

เสวนา "การล่มสลายของประชาธิปไตยไทย: จุดเริ่มต้นในการแสวงหาประชาธิปไตย"

Posted: 19 Jul 2009 11:54 AM PDT

สถาบันเพื่อการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น (ILED) ได้จัดเสวนา "การล่มสลายของประชาธิปไตยไทย: จุดเริ่มต้นในการแสวงหาประชาธิปไตย" ที่ จ.เชียงใหม่โดยมีนักการเมืองและนักวิชาการแลกเปลี่ยนทัศนะเกี่ยวกับการเมืองในปัจจุบัน

read more

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ : ขอม คือ ใคร Who are the Khom?

Posted: 19 Jul 2009 05:52 AM PDT

คำว่า “ขอม” เป็นคำที่ยุ่งยาก สลับซับซ้อนมาก และด้วยทัศนคติที่มี “อคติ/มายาคติ” ของ “ลัทธิอำมาตยาเสนาชาตินิยม” ก็ทำให้มีการตีความเลยเถิดไปว่า “ขอมไม่ใช่เขมร” หรือ “เขมรไม่ใช่ขอม” หรือแม้กระทั่งเลยเถิดไปไกลถึงขนาดว่า “ขอมคือไทย/สยาม” หรือไม่ก็ “ไทย/สยามคือขอม”

read more

เสื้อแดงอุบลฯ ปิดถนนต้อนรับ รมช.พาณิชย์

Posted: 19 Jul 2009 05:23 AM PDT

ถึงคิว "อลงกรณ์" ลงพื้นที่อุบลฯเสื้อแดงรวมตัวปิดถนนต้อนรับ ทั้งโห่ไล่ ยกเท้าใส่ขณะที่รถตู้วิ่งผ่าน ท่ามกลางการตรึงกำลังเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดยังคงปักหลักหน้า โรงแรมที่พัก

read more

กรุงเทพโพลล์ระบุ คนกรุงเทพฯ ไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะรับมือไข้หวัด 2009ได้ 63.4%

Posted: 19 Jul 2009 04:58 AM PDT

กรุงเทพโพลล์ระบุ คนกรุงเทพฯ ไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัด 2009 ไม่ให้ลุกลามจนถึงขั้นต้องปิดประเทศ 63.4% ไม่พอใจต่อมาตรการที่ผ่านมา 50.5% และคนส่วนใหญ่ห่วงผลกระทบต่อชีวิตมากกว่าเรื่องเศรษฐกิจ

read more

เหตุผลของ ‘ความไร้เหตุผล’ ในความขัดแย้งทางการเมืองปัจจุบัน

Posted: 19 Jul 2009 04:08 AM PDT

"ความเป็นศัตรู" หรือ “ความขัดแย้ง” อันได้แก่เหตุผลเรื่องการ "เอา-ไม่เอา" จะเห็นได้ว่าไม่มีน้ำหนักมากนักต่อการเปลี่ยนแปลงสังคมให้โปร่งใสเป็นธรรมมากขึ้น หากแต่มีน้ำหนักอย่างมากในทางที่สนับสนุน "ความไร้เหตุผล"

read more

ไทยโพสต์แท็บลอยด์: พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช “แก้ รธน.สมานฉันท์”

Posted: 19 Jul 2009 03:44 AM PDT

"คนที่ริเริ่มในการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ใช่ พล.อ.เลิศรัตน์ ไม่ใช่นายชัย ชิดชอบ …ท่านนายกฯ เองเป็นคนเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใน 6 ประเด็นที่เราเสนอ 4 ประเด็นเป็นประเด็นที่ท่านขอให้แก้"

read more

“กษิต” เผยหารืออย่างไม่เป็นทางการกรณีพม่า ชี้ประเด็นหลักในด้านความมั่นคงก็คือเรื่อง “ก่อการร้าย”

Posted: 19 Jul 2009 03:17 AM PDT

“กษิต” เผยหารืออย่างไม่เป็นทางการ กรณีพม่าเย็นนี้ เวียนหนังสือถึง รมว.ต่างประเทศอาเซียนรับรองแถลงการณ์ประณามผู้ก่อการร้ายอินโด ชี้ประเด็นหลักๆ ของโลกในเรื่องความมั่นคงขณะนี้ก็คือเรื่องการก่อการร้าย 

read more

คนงานสุราบางยี่ขันร้องเพื่อไทย ประสานรัฐบาลจ่ายค่าครองชีพหลังถูกเลิกจ้าง

Posted: 19 Jul 2009 01:25 AM PDT

คนงานสุราบางยี่ขันร้องเพื่อไทย จี้รัฐบาลจ่ายค่าครองชีพหลังถูกเลิกจ้าง ระบุที่ผ่านมาเคยไปยื่นเรื่องเรียกร้องหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น