โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

สมัชชาสังคมก้าวหน้านัดเยี่ยม “ดา ตอร์ปิโด” 30 ก.ค. ครบรอบ 1 ปีคุมขังระหว่างพิจารณาคดีหมิ่นฯ

Posted: 25 Jul 2009 09:56 AM PDT

กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้าส่งอีเมล์เชิญชวนประชาชนเยี่ยม ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำคลองเปรม ในวันที่ 30 ก.ค. เวลา 9.30 – 11.30 น. ในวาระครบ 1 ปีที่ถูกคุมขัง

read more

สัมภาษณ์ ‘โถ่เรบอ’ นักเขียนเรื่องสั้นปวาเก่อญอ : วิถีชนเผ่า ความฝัน เอ็นจีโอ ครูดอย และ ‘เชวาตัวสุดท้าย’

Posted: 25 Jul 2009 09:40 AM PDT

‘โถ่เรบอ’ นักเขียนเรื่องสั้นปวาเก่อญอ เจ้าของรางวัลลูกโลกสีเขียว ประเภทงานเขียนปี 2550 กับมุมมองความคิดของเขาที่สนทนาว่าด้วยเรื่องวิถีชนเผ่า ความฝัน เอ็นจีโอ ครูดอย และ ‘เชวาตัวสุดท้าย’ 

read more

เด็กชาวกะเหรี่ยงลำบากหนักจากการสู้รบ

Posted: 25 Jul 2009 09:24 AM PDT

ผลจากการสู้รบระหว่างทหารพม่าและ DKBA กับ KNU ทำให้เด็กชาวกะเหรี่ยงลำบากหนัก มีโรงเรียนมากกว่า 6 แห่งและมีนักเรียนมากกว่า 500 คน ต้องหนีเข้ามาอยู่ฝั่งไทยในขณะที่โรงเรียนต้องปิดตัวลง ส่วนทหารพม่าและ DKBA ลำบากหนักเพราะหน่วยลาดตระเวน KNU

read more

แดงฝั่งธนฯ ร่วมหลายกลุ่มย่อย จัดงานวันเกิดทักษิณล่วงหน้า

Posted: 25 Jul 2009 08:43 AM PDT

คนเสื้อแดงฝั่งธนฯ เปิดตัวเครือข่ายร่วมกับกลุ่มย่อยต่างๆ จัดงานวันเกิดทักษิณล่วงหน้า ส่วน "ทักษิณ" โฟนอินนทบุรีขอบคุณที่จัดงานทำบุญวันเกิดครบรอบ 60 ปี ระบุ มั่นใจจะได้กลับไทยเพื่อกู้ศักดิ์ศรี ด้านกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จัดฉลองใหญ่แซยิด"ทักษิณ" พรุ่งนี้ ยัน 3 ทุ่มตรงอดีตนายกฯโฟนอิน คาดประชาชนร่วมฉลองไม่ต่ำกว่าหมื่น

read more

สหภาพแรงงานไทยพาณิชย์กระทุ้งธนาคารเป็นผู้นำตลาด อย่าเรียกเก็บค่าทวงหนี้

Posted: 25 Jul 2009 08:17 AM PDT

สหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารเป็นผู้นำตลาด อย่าเรียกเก็บค่าทวงหนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมสังคม เดินหน้าร้องแบงก์ทบทวนการจัดตั้งบริษัทติดตามหนี้ "พาณิชย์ธนพัฒน์" ด้านสหพันธ์แรงงานธนาคารและการเงินแห่งประเทศไทยออกแถลงการณ์สนับสนุนไม่ควรเอาเปรียบพนักงาน ด้านผู้บริหารแบงก์ออกโรงย้ำไม่มีนโยบายปลดพนักงาน

read more

แอร์โฮสเตสเรียกร้องถูกสายการบินเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

Posted: 25 Jul 2009 07:40 AM PDT

แอร์สาวสายการบินอินเดีย 40 กว่าคนร้องสื่อ ระบุถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม อ้างปิดบริษัทในไทย ยื่นข้อเสนอจ่ายค่าชดเชยให้คนละแสน สุดท้ายได้เงินชดเชยไม่ครบ เดือดร้อนรับภาระค่าใช้จ่ายรายเดือน พร้อมนำเรื่องฟ้องศาลเรียกค่าชดเชยและขอให้รับกลับเข้าทำงาน ส่วนแรงงาน “เซฟทีคัท” ได้เฮ ศาลแพ่งมีคำสั่งชั่วคราวให้รับพนักานกลับเข้าทำงาน

read more

สธ.เปิดทางคลินิกจ่ายยาสู้ไข้หวัด 2009

Posted: 25 Jul 2009 07:18 AM PDT

“วิทยา แก้วภราดัย” เปิดทางคลินิกเอกชนจ่ายยา "โอเซลทามิเวียร์" เตรียมให้ “อสม.” กว่า 980,000 คนออกเยี่ยมประชาชนสัปดาห์ละ 3 วัน วอนคนป่วยไม่ร่วมงานแซยิด “ทักษิณ”แต่ถ้าหากรักจนอดใจไม่ไหวให้สวมหน้ากากไปด้วย ด้านองค์การอนามัยโลกระบุไข้หวัด 2009 แพร่กระจายเกือบทุกประเทศในโลกแล้ว

read more

“มาร์ค” ลุยเอง คดียิง “สนธิ”

Posted: 25 Jul 2009 06:42 AM PDT

“มาร์ค” ลุยเองคดียิง “สนธิ” ขอเวลา 1-2 วันสอบข้อเท็จจริงเอง อ้างข้อมูลไม่ตรงกัน "สุเทพ" ยันไม่ขัดแย้งนายกฯ เชื่อมือ "รองธานี" ด้านพันธมิตรฯ ชูธงไล่ “พัชรวาท” ส่วน “เสธ. แดง” ชี้สนธิเหมือนเป็นตัวดูดอาวุธสงคราม ระบุไม่ใช่ก๊วน “3 ป.” ที่สั่งยิง

read more

โสภณ พรโชคชัย: ภาษีทรัพย์สิน มีแต่ดี ดีต่อทุกฝ่าย

Posted: 25 Jul 2009 06:10 AM PDT

ภาษีทรัพย์สินที่ใช้เพื่อท้องถิ่นนี้ ไม่มีใครมาปล้นชิงไปได้ ทุกคนได้ประโยชน์ ประชาชนทั่วไป โปรดอย่าเข้าใจผิดว่าภาษีนี้จะเป็นภาระแก่ตน เจ้าที่ดินรายใหญ่ ก็โปรดอย่าได้ขัดขวาง เพราะทุกฝ่ายล้วนได้รับประโยชน์สุขจากภาษีทรัพย์สินนี้

read more

เจรจาไม่ช่วยอะไร สองม็อบปะทะกันเล็กน้อยในฮอนดูรัส ด้านปธน.พลัดถิ่นหลบไปพักเมืองติดกับพรมแดน วางแผนกลับประเทศ

Posted: 25 Jul 2009 05:57 AM PDT

เจรจาไร้ผล การประท้วงที่ผ่านมามีทั้งฝ่ายหนุนรัฐประหารและฝ่ายหนุนเซลายาเกิดปะทะกันเล็กน้อยจนมีคนเจ็บ กลุ่มสหภาพแรงงานหนุนเซลายารวมถึงตำรวจบางส่วนที่ได้ค่าจ้างช้าพากันประท้วงหยุดงาน โทรทัศน์ช่อง 36 ที่หนุนเซลายาถูกกลั่นแกล้ง ขณะที่ปธน.พลัดถิ่นบึ่งจี๊บไปจอดในเมืองติดพรมแดนฮอนดูรัส หาทางกลับประเทศต่อ

read more

พม่า-เกาหลีเหนือร่วมสกัดแร่ยูเรเนียม คาดใช้ผลิตนิวเคลียร์

Posted: 25 Jul 2009 05:39 AM PDT

กองทัพพม่าและเกาหลีเหนือร่วมโครงการลับสกัดแร่ยูเรเนียม บริเวณชายแดนรัฐฉาน คาดใช้ผลิตอาวุธนิวเคลียร์

read more

กป.อพช. โต้นโยบายประธาน กก.สิทธิฯ "ทัศนะอันตราย"

Posted: 24 Jul 2009 06:58 PM PDT

คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) ทำจดหมายเปิดผนึกถึงอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ท้วงการให้สัมภาษณ์ของประธาน ว่าเป็น “ทัศนะที่อาจเป็นอันตรายต่อการทำงานสิทธิมนุษยชน”

read more

สัมภาษณ์ : เปิดใจแกนนำบ้านไสกลิ้ง ยามเจอภัยมหา’ลัยแย่งที่ดินทำกิน

Posted: 24 Jul 2009 06:30 PM PDT

ศูนย์สื่อสังคมภาคใต้ สัมภาษณ์ “ยุทธนา ทองวัตร” หนึ่งในแกนนำชาวบ้านไสกลิ้ง ที่ลุกขึ้นมาเป็นคู่กรณีกับมหาวิทยาลัยทักษิณ กรณีพิพาทแย่งที่ดิน

read more

สุเทพลงใต้เปิดชื่อผู้ต้องหาถล่มมัสยิดไอปาแย

Posted: 24 Jul 2009 06:12 PM PDT

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดชื่อคนร้ายบุกยิงชาวมุสลิมในมัสยิดอัลฟุรกอน เผยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดี และเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 5 ราย ยันหลักฐานชัดเจน คนร้ายไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ

read more

บทความจาก ‘อิศรา’ : เสียงจากเรือนจำ(1) เมื่อไหร่สันติสุขจะหวนคืน

Posted: 24 Jul 2009 06:03 PM PDT

มูลนิธิผสานวัฒนธรรม ร่วมกับองค์กรภาคประชาสังคมในพื้นที่ จัดกิจกรรมเยี่ยมผู้ต้องขังคดีความมั่นคง และนี่คือเสียงจากผู้ต้องขังที่ได้รับผลกระทบจากกระบวนการยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้...
 

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น