โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

แกนนำพันธมิตรฯ หารือกำหนดท่าทีแก้ไข รธน. 5 ม.ค.

Posted: 03 Jan 2010 11:52 AM PST

'สุริยะใส กตะศิลา' ระบุถ้า ปชป.ไม่แก้ตามแรงกดดันพรรคร่วม เชื่อจะกลายเป็นพรรคเข้มแข็ง เผย 5 ม.ค.นี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ หารือกำหนดท่าทีแก้ไขรัฐธรรมนูญ

read more

‘จาตุรนต์’ ชี้ปัจจัยการเมืองไม่สั่นคลอนรัฐบาลเท่าเศรษฐกิจ-มาบตาพุด

Posted: 03 Jan 2010 11:47 AM PST

จาตุรนต์ ฉายแสง วิเคราะห์การเมืองปี 53 เชื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือการชุนนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเกิดขึ้นยังไม่มีผลเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ปัญหาเศรษฐกิจ-มาบตาพุดสะเทือนเสถียรภาพมากกว่า ย้ำทางออกต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย

read more

เลือกตั้งซ่อมมหาสารคาม 'เพื่อไทย' ชนะ 'ภูมิใจไทย' ฉิวเฉียด

Posted: 03 Jan 2010 11:37 AM PST

สมาคมนักข่าวฯ สรุปสถานการณ์สื่อปี 52 ‘ปีแห่งการใช้สื่อสร้างสงครามการเมือง’

Posted: 03 Jan 2010 10:55 AM PST

สมาคมนักข่าวเผยแพร่รายงานสถานการณ์สื่อปี 2552 พร้อมข้อเสนอต่อฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชน รวมถึงประมวลสถานการณ์สื่อ 7 ประการ ในรอบปีที่ผ่านมา

read more

นักข่าวพลเมือง: ปริศนาถางป่าล้อมรั้วเขาอีครก ริมทะเลประจวบฯ

Posted: 03 Jan 2010 10:06 AM PST

รายงานข่าวจากพื้นที่ระบุว่า มีการบุกรุก แผ้วถางล้อมรั้วเพื่อครอบครองที่ดินในขตป่าเขาอีครกทั้งลูก ในเขตหาดเขาครก หมู่ 9 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเขาที่มีทัศนียภาพที่สวยงามอยู่ติดทะเล ด้านแกนนำกลุ่มอนุรักษ์จี้หน่วยราชการตรวจสอบ

read more

นักข่าวพลเมือง: 4 ล้านเสี่ยงตาย 'โรคหืด' เพราะไว้ใจยาพ่นมากเกิน

Posted: 03 Jan 2010 09:35 AM PST

รายงานสถานการณ์โรคหอบหืด และความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้ยาพ่นขยายหลอดลม ซึ่งเป็นเพียงการบรรเทาอาการและทำให้เกิดอาการดื้อยาได้ในท้ายที่สุด

read more

ปี 53 ภาครัฐเตรียมจัดระบบสหภาพแรงงาน ชี้ผู้นำมีบทบาทมากเกินไป

Posted: 03 Jan 2010 08:10 AM PST

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ชี้สหภาพแรงงานไทยไม่เข้าใจกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ที่ดี ทำให้แสดงบทบาทเชิงลบมากกว่าสร้างสรรค์ และการเคลื่อนไหวขึ้นอยู่กับผู้นำสหภาพมากเกินไปสมาชิกส่วนใหญ่ไม่มีส่วนร่วมทำให้มีเรื่องการเมืองแทรก เตรียมเปิดคอร์สฝึกอบรมสหภาพแรงงาน

read more

รายงาน: พื้นที่สันติภาพของ ‘สเตฟาโน ซูกาโมโต้’ ถอดประสบการณ์จาก ‘โคโซโว’

Posted: 03 Jan 2010 07:45 AM PST

คำบรรยายทฤษฎีพื้นที่สันติภาพของศาสตราจารย์สเตฟาโน ซูกาโมโต้ ที่ปรึกษามูลนิธิสันติภาพซาซากาว่า ในโอกาสที่เดินทางลงชายแดนใต้ของไทย เพื่อหนุนสร้างความเข้มแข็งให้ภาคประชาสังคมในพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ในดินแดนความขัดแย้งโคโซโว

read more

ทหารพม่าบังคับชาวบ้านในจังหวัดตองอูกว่า 350 คนไปเป็นลูกหาบ

Posted: 03 Jan 2010 07:30 AM PST

เว็บไซต์แกวเก่อลึ อ้างรายงานข่าวจากศูนย์ข่าวกลางของสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNU) ว่า ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมาทหารพม่าได้บังคับชาวบ้านในจังหวัดตองอู ภาคพะโค ไปเป็นลูกหาบกว่า 356 คน ขณะที่มีรายงานว่ากองพลน้อยที่ 5 เกิดการปะทะกับทหารพม่ากว่า 9 ครั้ง ยึดอาวุธและเครื่องกระสุนได้จำนวนมาก

read more

ชาวบ้านในรัฐกะเหรี่ยงถูกเกณฑ์ไปสร้างค่ายทหาร

Posted: 03 Jan 2010 07:27 AM PST

ทหารราบจากกองพันที่ 599 ของทหารพม่าเกณฑ์ชาวบ้านในรัฐกะเหรี่ยงไปสร้างค่ายทหาร ขณะที่มีรายงานว่าทหารกะเหรี่ยง DKBA จับหญิงชาวบ้าน 3 รายพร้อมปรับเป็นเงินข้อหามีปืนไว้ในครอบครอง

read more

ศรีสุวรรณ จรรยา: ปลดล็อคมาตรา 67 ที่มาบตาพุด..อย่าหวังง่ายแค่ทำ HIA

Posted: 03 Jan 2010 07:03 AM PST

แง่มุมจากผู้ที่เป็นส่วนสำคัญในการรวบรวมข้อมูลเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง จนมีอันให้หลายสิบโครงการในมาบตาพุดต้องชะลอไป ระหว่างการยกเครื่อง ปรับปรุงบรรทัดฐานใหม่ 

read more

สองก้าวข้าม เพื่อปฏิวัติประชาธิปไตย ยุทธศาสตร์ที่เป็นเอกภาพ ยุทธวิธีที่หลากหลาย

Posted: 03 Jan 2010 06:32 AM PST

บทความเชิงยุทธชิ้นนี้ ว่าด้วยข้อเสนอเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ศึกษาโมเดลทั่วโลก พร้อมกับเปิดตัว ‘ขบวนการรักชาติสยามเพื่อสิทธิเสรีภาพและการเปลี่ยนแปลงสังคมใหม่’...โปรดอย่าถามว่าคือใคร แต่เราจะติดตามมาเสนอโดยพลัน

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น