โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ITF พบลูกจ้างเรือเดินทะเล ถูกละเมิด- เอาเปรียบใช้แรงงานเกิน

Posted: 05 Dec 2009 11:13 AM PST

“ประธานสหภาพ ขสมก.” ในฐานะคณะกรรมการประสานงานสหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศ (ITF) ร่วมกับสหภาพแรงงานเรือเดินทะเลพม่า (SUB) ตรวจเรือเดินทะเลที่จดทะเบียนไม่จำกัดสัญชาติ พบลูกเรือถูกละเมิดสิทธิแรงงาน ไม่ได้ค่าจ้างตามสัญญา ความเป็นอยู่ขาดสุขอนามัย “ประธานสหภาพ ขสมก.” เผยไทยไม่มีสหภาพคนงานเรือเดินทะเล ทำให้ถูกเอารัดเอาเปรียบง่าย 

read more

'ตู่'อ้างเสื้อแดงชุมนุม10ธ.ค.เพื่อถวายพระพรในหลวงและรำลึกวันรัฐธรรมนูญ

Posted: 05 Dec 2009 10:33 AM PST

จตุพร พรหมพันธ์ยืนยันชุมนุม 10 ธ.ค. ทักษิณเตรียมโฟนอินเพื่อนำเสื้อแดงจุดเทียนถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัว เนื้อหาปราศรัยเน้นรำลึกรัฐธรรมนูญไม่ขับไล่อภิสิทธิ์ ใครขวางเสื้อแดงชุมนุมแสดงว่าไม่ควรเกิดมาเป็นคนไทย และไม่รู้จักรัฐธรรมนูญ ด้านพร้อมพงศ์แจงเหตุถอนประกันตัวศิวรักษ์ ทำตามคำแนะนำทนายใหม่ ช่วยลดขั้นตอนการไต่สวนจะได้ใช้เวลาตัดสินคดี 8 ธ.ค. ครั้งเดียว

read more

ภาคประชาชนไทยทำจดหมายถึง UNITAID หวั่นระบบร่วมใช้สิทธิฯ เอื้อประโยชน์อุตสาหกรรมยาข้ามชาติ

Posted: 05 Dec 2009 10:23 AM PST

ภาคประชาชนไทยทำจดหมายถึงคณะกรรมการบริหารของโครงการอำนวยความสะดวกจัดซื้อยาระหว่างประเทศ หรือ UNITAID หวั่นระบบร่วมใช้สิทธิในสิทธิบัตรที่จะมีการเสนอให้ UNITAID ตัดสินใจในที่ประชุม 14-15 ธ.ค.นี้ จะถูกใช้โดยอุตสาหกรรมยาข้ามชาติเพื่อคัดค้านประเทศกำลังพัฒนาใช้มาตรการยืดหยุ่นต่างๆ ในการแก้ปัญหาสาธารณสุขรวมทั้งเรื่องซีแอล

read more

'ใบตองแห้ง' ออนไลน์: อุดมการณ์สื่อ

Posted: 05 Dec 2009 09:04 AM PST

สื่อถือกำเนิดและเติบโตมาได้ด้วยหลักการสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตยนะครับ เกิดเป็นสื่อแล้วไม่ยึดมั่นเชื่อถือระบอบประชาธิปไตย ไม่ปกป้องประชาธิปไตย จะเป็นสื่อไปทำซากอะไร มึงตายแล้วเกิดใหม่ไปสอบเข้า จปร. เสียดีกว่า

read more

นักข่าวพลเมือง: 4 เครือข่ายสระบุรีรณรงค์ในวันสิ่งแวดล้อมไทย เผยมีผู้ป่วยทางเดินหายใจที่สระบุรีปีละกว่า 3 หมื่นราย

Posted: 05 Dec 2009 08:42 AM PST

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย 4 ธ.ค. เครือข่ายสิ่งแวดล้อมสระบุรี 4 องค์กรร่วมเดินรณรงค์ชวนชาวสระบุรีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ชี้สระบุรีกำลังเผชิญมลพิษฝุ่นอันดับ 2 ของประเทศ มีผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจปีละ 3 หมื่น ปูดคุณภาพน้ำในแม่น้ำป่าสักแย่ระดับไม่สามารถบริโภคได้แต่กลับนำมาทำน้ำประปา 

read more

แรงงานข้ามชาติเชียงใหม่ ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

Posted: 05 Dec 2009 06:19 AM PST

กลุ่มแรงงานสามัคคีและมูลนิธิแมพ ร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ เผยเป็นปีที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่กาชาดเชียงใหม่ อนุญาตให้แรงงานข้ามชาติที่มีบัตรบริจาคโลหิตได้ ขณะที่ประธานชมรมบริจาคโลหิตเชียงใหม่ ยินดีที่แรงงานข้ามชาติร่วมกิจกรรม เผยความต้องการใช้โลหิตมากช่วงธันวาคมและเมษายนเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดบ่อย

read more

พระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จฯ ออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอมรินทร์วินิจฉัยฯ

Posted: 04 Dec 2009 09:36 PM PST

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง พระราชทานวโรกาสให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชดำรัสตอบผู้ที่มาเข้าเฝ้าฯ 

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น