โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

เสื้อแดงชุมนุมวันรัฐธรรมนูญ ทักษิณท้าเลือกตั้งใหม่

Posted: 10 Dec 2009 09:57 AM PST

เสื้อแดงชุมนุมในโอกาสวันรัฐธรรมนูญ ระบุต้องการรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย ด้านทักษิณวิดีโอลิงก์ ท้าเลือกตั้งใหม่ ก่อนนำคนเสื้อแดงจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง จตุพรแฉเนวินจัดคนเตรียมป่วนชุมนุม ด้านเสธ.แดงนำอดีตทหารพรานร่วมชุมนุม-คนสนิทปัดบิ๊กจิ๋วไม่เกี่ยว

read more

"เพื่อไทย" เตรียมยื่นสถานทูตกัมพูชา ขออภัยโทษ "ศิวรักษ์" พรุ่งนี้ (11)

Posted: 10 Dec 2009 08:48 AM PST

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยเตรียมยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์สมเด็จฮุน เซน เพื่อประสานขอพระราชทานอภัยโทษให้ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ที่ถูกศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก พรุ่งนี้ (11 ธ.ค.) ที่สถานทูตกัมพูชาในไทย เนื่องจากมารดาของศิวรักษ์ร้อนใจอยากช่วยลูกชาย-เกรงถูกสอบกรณีขาดงาน

read more

กองกำลังว้า UWSA ประกาศลงโทษผู้เสพ-ค้ายาเสพติดในพื้นที่

Posted: 10 Dec 2009 08:25 AM PST

กองกำลังว้า UWSA ประกาศห้ามเจ้าหน้าที่-ประชาชนเสพและค้ายาเสพติด เผยหลังเข้มงวดจับผู้ทำผิดได้จำนวนมาก ด้านนักวิเคราะห์ระบุเหตุ UWSA เข้มงวดเรื่องยาเสพติด เพราะหวั่นพม่าใช้เป็นข้ออ้างคุกคาม

read more

แนะทำโรดแมปปกครองปัตตานี โชว์โมเดลอำนาจ ตั้งสภาที่ปรึกษาคุมชายแดนใต้

Posted: 10 Dec 2009 07:56 AM PST

อาจารย์จุฬาฯ แนะทำโรดแมปดับไฟใต้ในเวทีสัมมนานครรัฐปัตตานี ชูรูปแบบเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด– ให้ ศอ.บต. ขึ้นตรงนายกฯ ตั้งสภาที่ปรึกษาสูงสุดคุมชายแดนใต้ ยกตัวอย่างจีน ที่มีเขตปกครองตนเอง 155 แห่ง

read more

การลิดรอนเสรีภาพในการแสดงความเห็นโดยกฎหมายของประเทศไทย

Posted: 10 Dec 2009 07:23 AM PST

สมัชชาสังคมก้าวหน้า ส่งสาส์นถึงนักสิทธิมนุษยชนสากล เนื่องในวันสิทธิมนุษยชนสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ธันวาคม ของทุกปี ว่าด้วยเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นในประเทศไทย

read more

ถ้อยแถลง "ธง แจ่มศรี" ในวาระการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยครบรอบ 67 ปี

Posted: 10 Dec 2009 06:22 AM PST

เว็บไซต์ไฟลามทุ่ง เผยแพร่คำแถลงของ ธง แจ่มศรี เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย เนื่องในวาระครบรอบ 67 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ระบุต้องต้องเข้าหามวลชน สร้างเงื่อนไขให้มวลมิตรอันไพศาลสามัคคีกันอย่างมีพลังเพื่อโดดเดี่ยวศัตรูของประชาชนจำนวนน้อยนิด

read more

แก้ไขรัฐธรรมนูญเผด็จการ กรณีศึกษา ม.67 และมาบตาพุด

Posted: 10 Dec 2009 05:26 AM PST

โสภณ พรโชคชัย เขียนถึงกรณีมีการตั้งกรรมการภาคประชาชนในคณะกรรมการ 4 ฝ่ายแก้ไขปัญหามาบตาพุด ระบุปัญหาอยู่ที่การแต่งตั้งคณะบุคคลที่ไม่มีผู้แทนคนในพื้นที่ แต่ไปตัดสินอนาคตของคนในพื้นที่ ตัดสินชะตากรรมของอุตสาหกรรมโดยผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม ชี้ต้องแก้ที่รัฐธรรมนูญ

read more

องค์กรสิทธิจัดอันดับ 10 ก้าวหน้า 10 ถดถอย สิทธิมนุษยชน 2552

Posted: 10 Dec 2009 03:42 AM PST

องค์กรสิทธิเผย 10 ก้าวหน้า 10 ถดถอย สิทธิมนุษยชน ระบุกรณีประชาชนชนะคดีมาบตาพุดก้าวหน้าสุด ส่วนถดถอยสุด ได้แก่ กรณีประธานรัฐสภาไม่รับร่าง พ.ร.บ.การจัดทำหนังสือสัญญาระหว่างประเทศ พ.ศ....ที่ประชาชนร่วมกันเข้าชื่อเสนอต่อรัฐสภา

read more

มือที่เราแกล้งทำเป็นมองไม่เห็น?

Posted: 10 Dec 2009 03:02 AM PST

เกรียงศักดิ์ ธีระโกวิทขจร ชวนหันกลับไปมองมือของแรงงานข้ามชาติ ผู้มีส่วนอย่างมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ให้นายทุนโกยกำไร-ใช้ของถูก ทว่าสิ่งที่พวกเขาได้ตอบแทนคือ ค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม สภาพการทำงาน-คุณภาพชีวิตที่ไม่ต่างจากทาส รวมทั้งมีชีวิตอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัว

read more

รักพ่อ...รัก(ทหาร)ประชาธิปไตย..รักสมานฉันท์

Posted: 10 Dec 2009 02:38 AM PST

"...การเมืองการปกครองที่เราฝันถึงมันไม่ไกลเกินเอื้อมหรอกค่ะ เพราะสิทธิ เสรีภาพ เสมอภาพ และภราดรภาพมันมีแต่ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยแล้วเท่านั้น เพียงแต่ว่าวันนี้เราพร้อมและจริงใจพอหรือไม่ที่จะสร้างให้มันเกิดขึ้นจริง"

read more

ประชาไทใส่เสียง: 10 ธันวาคม 2552

Posted: 10 Dec 2009 01:40 AM PST

ประชาไทใส่เสียง: 10 ธันวาคม 2552
 
ดำเนินรายการโดย: พิณผกา งามสม และ จิรนันท์ หาญธำรงวิทย์

  • เก็บตกเสวนา Thailand in transition: a historic challenge and what's next?
  • องค์กรอินเตอร์เนชั่นแนลไครซิสกรุ๊ประบุรัฐบาลไทยจะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาภาคใต้ด้วย แนวทางการเมือง
  • วิจารณ์หนัง "Our Daily Bread" เมื่อมนุษย์ทำหน้าที่แทนพระเจ้า ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอาหาร
  • จดหมายจากสุวิชา ท่าค้อ
  • เสียงนี้เพื่อเอดส์

read more

การกันแยก “คนเสื้อแดง” ออกจากสังคมไทย

Posted: 10 Dec 2009 01:37 AM PST

สามชาย ศรีสันต์ เสนอทางออกสำหรับความขัดแย้งในวันนี้ที่จะต้องเลิกกันแยกกลุ่มคนเสื้อแดงออกไป และนับรวมเขาเข้ามาในฐานะที่เป็นคนไทย

read more

77 ปีประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญไทย 18 ฉบับ ประชาชนกับการมีส่วนร่วมทางการเมือง

Posted: 10 Dec 2009 01:04 AM PST

ผศ.วนิดา แสงสารพันธ์ แจกแจงช่องทางการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยรัฐธรรมนูญ กับปัญหาในวันนี้ที่ประชาชนไม่สามารถมีส่วนร่วมได้อย่างแท้จริง

read more

“อังคณา” ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง ปธ.คณะกรรมการสิทธิฯ ร้องแต่งตั้ง “คณะกรรมการภาคใต้” ใหม่

Posted: 10 Dec 2009 12:45 AM PST

“อังคณา นีละไพจิตร” หนึ่งในผู้ได้รับแต่ตั้งให้ดำรงตำแหน่งอนุกรรมการภาคใต้ ในคณะกรรมการสิทธิฯ ส่งจดหายเปิดผนึกถึงประธานกรรมการสิทธิฯ ร้องให้พิจารณาการแต่งตั้งคณะกรรมการภาคใต้ใหม่ เหตุไม่มีความหลากหลายและเป็นคนกลุ่มเดียวกัน แถมถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายคมค.ตั้งคำถามถึงความไม่เป็นกลาง

read more

นักวิชาการกระทุ้งรัฐปกป้องสิทธิ์ฯ พลเมืองไทย กรณี “ศิวรักษ์” ชี้ที่ผ่านมามีเครื่องมือแต่ไม่ยอมใช้

Posted: 09 Dec 2009 05:32 PM PST

“เจริญ คัมภีรภาพ” แนะรัฐร้องยูเอ็น ใช้เครื่องมือกลไกสิทธิมนุษยชนสากลปกป้องพลเมืองไทย จวกรัฐบาลโหลยโท่ยไม่มีการต่อสู้ที่จริงจัง ใช้แต่การแถลงข่าวอยู่ในอากาศ ไม่มองเรื่องการละเมิดสิทธิฯ แต่ปัดเป็นปัญหาการเมืองเหลืองแดง ชี้รัฐบาลต้องปกป้องประกันสิทธิพลเมืองแม้ครอบครัวเลือกขออภัยโทษ ย้ำให้แยก “การกระทำรัฐ” กับ “การกระทำบุคคล”

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น