โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

นักข่าวพลเมืองรายงาน: ชาวทับสะแกปล่อยลูกเต่าตนุ 29 ตัวคืนสู่ธรรมชาติ

Posted: 06 Dec 2009 07:08 AM PST

หน่วยงานราชการและชาวบ้านในอำเภอทับสะแกร่วมกันปล่อยเต่าตนุ 29 ตัวลงสู่หาดอนตาเหว่า ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ ที่เป็นแหล่งวางไข่ตามธรรมชาติ หลังเอาไปฝากศูนย์วิจัยชายฝั่งฯ อนุบาลได้ 7 เดือนเต็ม  เป็นกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติควบคู่ไปกับการคัดค้านโครงการโรงถลุงเหล็ก

read more

นักข่าวพลเมืองรายงาน: ชาวจะนะขึ้นป้ายไม่เอาท่าเทียบเรือน้ำลึก

Posted: 06 Dec 2009 06:44 AM PST

ชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านในอำเภอจะนะได้รวมตัวกันบริเวณที่ดินสาธารณะประโยชน์ของหมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 11 เพื่อขึ้นป้ายคัดค้านโครงการก่อสร้างเทียบเทียบเรือน้ำลึกชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนล่าง บริเวณตำบลนาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา

read more

ไทยติดอันดับ 24 ของโลก ปล่อยก๊าซเรือนกระจก-โพลล์ชี้ประชาชนหนุนเร่งวิจัยพลังงานทดแทน

Posted: 06 Dec 2009 06:06 AM PST

ไทยติดอันดับ 24 ปล่อยก๊าซเรือนกระจกต้นเหตุวิกฤติโลกร้อน ขณะที่จีนแผ่นดินใหญ่ขึ้นแท่นรั้งแชมป์ แซงหน้าลุงแซมที่ได้อันดับ 2 ดุสิตโพล เผยประชาชนหนุนให้รัฐจัดงบประมาณพัฒนาพลังงานทดแทน ส่วนกรุงเทพโพลเผยทัศนะคนกรุงเทพฯ เห็นโลกร้อนสำคัญ พร้อมจัดอันดับบริษัทลดโลกร้อนที่ติดตาประชาชน

read more

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนแถลง 9 จุดยืนแก้มาบตาพุด-‘อานันท์’ ฉะการนิคมฯ ปล่อยแก๊สรั่วอีก

Posted: 06 Dec 2009 04:29 AM PST

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนแถลง 9 จุดยืนกรณีองค์การอิสระฯ ตามมาตรา 67 ด้าน"อานันท ”ประธานกรรมการ 4 ฝ่าย ฉะการนิคมฯ กลางประชุม ปล่อยแก๊สบิวเทน1 รั่วที่ท่าเทียบเรือมาบตาพุดจนมีคนเจ็บหลายราย ชี้คุมปัญหามลพิษไม่ได้ ไม่ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน ไร้ประสิทธิภาพจัดการปัญหาตามแผน

read more

รายงาน: 10 อันดับข้อเสนอการแก้ไขปัญหาโลกร้อน...ที่ฟังดู ‘บ้า’

Posted: 06 Dec 2009 03:41 AM PST

เว็บไซต์ข่าววิทยาศาสตร์ของสหรัฐฯ Livescience เสนอบทความจัด 10 อันดับข้อเสนอการแก้ปัญหาโลกร้อนที่ฟังดู 'บ้า'  โดยส่วนใหญ่มักเป็นข้อเสนอที่มาจากนักวิทยาศาสตร์กับนักสิ่งแวดล้อม บางวิธีการก็มีการนำมาใช้จริงแล้ว ขณะที่บางวิธีการก็ดูห่ามๆ ล้นๆ ไปจนถึงเพ้อฝันราวเพิ่งตื่นจากนิยายวิทยาศาสตร์

read more

องค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดนเรียกร้องขอพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่โดนตั้งข้อหาหมิ่นฯ

Posted: 06 Dec 2009 01:06 AM PST

“หากทรงมีพระมหากรุณาธิคุณให้การพระราชทานอภัยโทษ จะเป็นการแสดงให้ทั้งโลกได้ประจักษ์ว่า กษัตริย์ทรงมีความเคารพต่อเสรีภาพในการแสดงออก และทรงปฏิบัติตามที่เคยทรงตรัสไว้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 ในการปกป้องเสรีภาพนี้”องค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดน (Reporters Without Borders) ระบุในจดหมาย

read more

พนักงานบาร์ที่ญี่ปุ่นเตรียมจัดตั้งสหภาพแรงงาน

Posted: 05 Dec 2009 05:06 PM PST

ไม่ใช่แค่รินเหล้า จุดบุหรี่ และคอยเอาใจแขกเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เมื่อสาวนั่งดริ้งก์ในญี่ปุ่นเตรียมจัดตั้งสหภาพแรงงาน เพื่อเรียกร้องต่อรองปรับปรุงสภาพการทำงานที่ได้ค่าแรงต่ำและการล่วงละเมิดทางเพศทั้งจากพนักงานชายและจากลูกค้า

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น