โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

คนจนเมืองรุกจี้ “สุขุมพันธ์” ถึงกทม. ยื่นข้อเสนอ 4 ข้อแก้ปัญหา

Posted: 17 Dec 2009 10:55 AM PST

เครือข่ายสลัม 4 ภาค บุกศาลาว่าการ กทม.จี้ผู้ว่าฯ หยุดไล่รื้อชุมชน เร่งออกโฉนดชุมชน ให้ผ่อนปรนบ้านมั่นคง พร้อมตั้งคณะกรรมการวมแก้ปัญหา ฝ่ายรองผู้ว่าฯ ตัวแทนรับเรื่องแจงไม่มีนโยบายไล่รื้อ นัดประชุมคณะกรรมการครั้งแรก ม.ค.ปีหน้า ชาวบ้านย้ำหากการดำเนินการไม่คืบ พร้อมมาใหม่

read more

มติ 3-2 ให้ประธาน กกต. ชี้ขาดคดียุบ ปชป. ส่งอัยการสูงสุด

Posted: 17 Dec 2009 10:43 AM PST

กกต. มีมติ 3-2 ให้ประธานกกต.ชี้ขาดคดียุบ ปชป.ส่งอัยการสูงสุด เสียงแตก "อภิชาต" ลงมติให้ยกคำร้อง “วิสุทธิ์” เสนอให้ยุบพรรค ปชป.

read more

ความล้มเหลวของรัฐบาล ต่อการเคารพสิทธิมนุษย์แรงงานข้ามชาติ

Posted: 17 Dec 2009 09:08 AM PST

“จารุวัฒน์ เกยูรวรรณ” โครงการรณรงค์เพื่อแรงงานไทยวิพากย์นโยบายพิสูจน์สัญชาติ หากรัฐบาลมีความจริงใจในการเคารพสิทธิมนุษยชนสากลจะต้องนำนโยบายการพิสูจน์มาทบทวนใหม่ให้รอบคอบโดยการฟังความคิดเห็นจากหลายๆ ฝ่าย

read more

ประชุมสหภาพคนทำงานต่างประเทศ เตรียมกดดันรัฐบาลแก้ไขด่วนเรื่องหนี้สินจากการไปทำงานเมืองนอก

Posted: 17 Dec 2009 08:23 AM PST

สหภาพคนทำงานต่างประเทศจัดประชุมประจำปี สรุปปัญหาความคืบหน้าและวิเคราะห์สถานการณ์การค้าแรงงานข้ามชาติ พบปัญหาหนี้สินรุมเร้าบางรายจะถูกยึดรถยึดที่ นายทุนเงินกู้นอกระบบไม่ให้ความร่วมมือในการแปลงหนี้สินนอกระบบกับธนาคารของรัฐ ส่วนหน่วยงานรัฐยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้ปัญหา เตรียมกดดันให้รัฐบาลแก้ไขด่วนเรื่องปัญหาหนี้สินจากการไปทำงานเมืองนอก

read more

"กษิต" พร้อมแจง กมธ.ตปท. ยืนยัน "คำรบ" แกะรอย “ทักษิณ” เป็นการทำตามหน้าที่

Posted: 17 Dec 2009 08:07 AM PST

“กษิต” พร้อมแจงกรรมาธิการ แต่ขอปรึกษา ส.ส.พรรคก่อนถึงความเหมาะสม เพราะประธาน กมธ.ต่างประเทศ มาจากพรรคที่รู้ว่ามีท่าทีทางการเมืองอย่างไร ยืนยัน “คำรบ” ทำหน้าที่ข้าราชการที่ติดตามความเคลื่อนไหวอดีตนายกรัฐมนตรีตามหน้าที่

read more

รายงาน: สัมมนาสาธารณะ จินตนาการปฏิรูปสื่อในทศวรรษหน้า

Posted: 17 Dec 2009 07:33 AM PST

เวทีสัมมนาสาธารณะ “จินตนาการปฏิรูปสื่อในทศวรรษหน้า 2010 – 2020” นักวิชาการด้านสื่อระบุคนไทยยังขาดความเท่าเทียมในการบริโภคสื่อ ชี้จินตนาการถึงอิสรภาพในโลกไซเบอร์ทำให้ประชาธิปไตยหายไปด้านพลเมืองเน็ต เสนอรัฐต้องผลักดันอินเตอร์เน็ตเพื่อการพัฒนาประเทศ

read more

18 ธันวาคม: วันแรงงานข้ามชาติสากล และปัญหาการลงทะเบียนสัญชาติของรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย

Posted: 17 Dec 2009 06:35 AM PST

เนื่องในวันแรงงานข้ามชาติสากล “ประชา ธรรมดา” วิจารณ์นโยบายการลงทะเบียนสัญชาติของรัฐบาลอภิสิทธิ์หรือรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย โดยรัฐบาลได้ทำ MOU กับประเทศเผด็จการพม่า

read more

พบสายแร่ทอง 2 หมื่นไร่ที่สตูล บริษัทออสเตรเลียได้สัมปทาน 5 ปี

Posted: 17 Dec 2009 06:21 AM PST

ผู้ว่าฯ สตูลเผย พบสายแร่ทอง 2 หมื่นไร่ที่ ต.น้ำผุด อ.ละงู แต่บริษัทออสเตรเลียได้สัมปทาน 5 ปี เตือนอย่าตื่นทอง

read more

“เจ้ายอดศึก” ผู้นำ SSA แนะกลุ่มหยุดยิงอย่าหลงกลพม่า

Posted: 17 Dec 2009 06:16 AM PST

กลุ่มหยุดยิง SSA และ NDAA ในรัฐฉานยังคงถูกรัฐบาลทหารพม่ากดดันเปลี่ยนสถานภาพเป็นหน่วยพิทักษ์ชายแดนไม่หยุด ขณะที่พ.อ.เจ้ายอดศึก แนะผู้นำกลุ่มหยุดยิงให้ยึดขุนส่า ผู้นำกองทัพเมืองไตย MTA เป็นตัวอย่าง

read more

เบี้ยความพิการ : ความยั่งยืนของคนพิการไทย?

Posted: 17 Dec 2009 06:08 AM PST

บทความจาก “อนรรฆ พิทักษ์ธานิน” วิพากษ์นโยบาย “จ่ายเบี้ยความพิการ” ซึ่งอาจดูเป็น “ความหวังดี” แต่อีกมุมหนึ่งก็สะท้อนภาพในการมองคนพิการของรัฐว่าเป็นกลุ่มคน “พิเศษ” ที่ไม่สามารถดำรงชีวิตได้โดยลำพังได้

read more

ผลสำรวจความเร็วเน็ต พบดาวน์โหลด-อัพโหลดต่างกัน 7 เท่า

Posted: 17 Dec 2009 05:57 AM PST

ผอ.สบท.เผย ผลสำรวจความเร็วอินเทอร์เน็ต ความสามารถในการอัพโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลต่างกันถึง 6-7 เท่า ชี้อนาคตการสื่อสาร 2 ทาง ต้องพัฒนาให้สอดคล้อง พร้อมเตรียมกระตุ้นทุกฝ่ายสร้างมาตรฐานการให้บริการอินเทอร์เน็ต เป็นความหวังให้ผู้บริโภค

read more

ร่วมก้าวข้ามความต่าง เพื่อสิทธิและความเสมอภาคในความเป็น “มนุษย์” กับวันแรงงานข้ามชาติสากล

Posted: 17 Dec 2009 05:48 AM PST

“มนุษย์” หนึ่งคำสั้นๆ แต่กลับถูกตีความตามทรรศนะคติและความคิดของแต่ละบุคคลได้อย่างหลากหลาย และในหลายครั้งที่ “มนุษย์” หลายคนกลับถูกเลือกปฏิบัติอย่างไร้ความเป็นธรรมด้วยกำแพงแห่งอคติ “แรงงานข้ามชาติ” หนึ่งในกลุ่มบุคคลที่มีความเป็น “มนุษย์” อย่างครบพร้อมแต่กลับเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ถูกเลือกปฏิบัติจาก “มนุษย์” ด้วยกัน!

read more

“เนินมะปราง” แหล่งแร่สมบูรณ์ เตรียมผุด “โรงโม่หิน” แห่งใหม่

Posted: 17 Dec 2009 05:09 AM PST

เตรียมผุดโรงโม่หินอีกแห่งใน จ.พิษณุโลก ขนาดใหญ่กว่า 170 ไร่ ด้านชาวบ้านในพื้นที่หวั่นปัญหาสิ่งแวดล้อม แถมฝุ่น-เสียง กระทบสุขภาพ

read more

ย้ำคนงานต้องเน้น "การรวมตัว" ใช้กลไกระหว่างประเทศเสริม

Posted: 17 Dec 2009 04:18 AM PST

นักวิชาการด้านแรงงาน ชี้คนงานต้องรวมตัวกันให้ได้ก่อน อย่าหวังพึ่งรัฐ-นายจ้าง แนะใช้กลไกระหว่างประเทศ อาทิ อนุสัญญา ILO เพื่อคุ้มครองสิทธิได้ทั่วถึง

read more

คนไทยรอดกวาดจับผู้ชุมนุมที่โคเปนเฮเกน

Posted: 17 Dec 2009 04:09 AM PST

ผู้ประสานงานคณะทำงานเพื่อโลกเย็นที่เป็นธรรมเผยคนไทย 10 คนที่ร่วมชุมนุมต้านโลกร้อนที่โคเปนเฮเกนปลอดภัยดี หลังภาพข่าวตำรวจเดนมาร์กจับกุมผู้เดินขบวนต้านโลกร้อนหลายร้อยคนพบมีคนไทยรวมอยู่ด้วย พร้อมเผยเตรียมจัดประชุมเชิญ “รัฐ-ชาวบ้าน” แจงผลการไปโคเปนเฮเกน

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น