โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ลบคำแสลงเรื่องดับไฟใต้ เวทีรัฐศาสตร์แนะใช้ ‘อัตตบัญญัติ’ แทน ‘ออโตโนมี’

Posted: 02 Dec 2009 01:28 PM PST

สรุปประเด็นจากที่ประชุมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 10 ที่หาดใหญ่ ชี้ “ออโตโนมี” เป็นคำแสลงสำหรับประเทศไทยในเรื่องดับไฟใต้ แนะใช้คำว่า “อัตตบัญญัติ” แทน ชูเป็นกระบวนทัศน์ใหม่อธิบายรัฐชาติ เป็นความท้าทายของนักรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์

read more

ภาคประชาชนยื่นหนังสือกฤษฎีกา ค้าน ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยแร่ ย้ำยังหวั่นผลกระทบ

Posted: 02 Dec 2009 01:07 PM PST

เครือข่ายชาวบ้านและองค์กรอิสระเข้ายื่นหนังสือต่อเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา หวั่นผลกระทบจากหากร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยแร่ พ.ศ. ... ประกาศใช้ ย้ำต้องการมีส่วนร่วมเสนอความคิดเห็น เผยพบข้อกฎหมายละเมิดสิทธิชุมชน ปิดกั้นการมีส่วนร่วม และการรับข้อมูลข่าวสารของประชาชน

read more

วารสารข่าว Food Facts Asia 36: ปลาหรือสิ่งปนเปื้อน?

Posted: 02 Dec 2009 12:44 PM PST

วิทยาศาสตร์ว่าอย่างไรเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างมลภาวะจากน้ำมือมนุษย์กับสารปรอทที่พบในปลา และสาธารณชนควรวิตกกังวลต่อผลกระทบด้านสุขภาพจากการรับประทานปลาหรือไม่ บทความนี้เสนอการค้นพบซึ่งแสดงในการประชุมระหว่างประเทศเรื่องการปนเปื้อนสารพิษปรอทเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผลลัพธ์ทำให้อุ่นใจขึ้นมาก

read more

"คณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ" เข้าพบผู้รายงานพิเศษ UN ณ นครเจนีวา

Posted: 02 Dec 2009 10:18 AM PST

นางอังคณา นีละไพจิตร ประธานคณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ เข้าพบเจ้าหน้าที่ในคณะทำงานผู้รายงานพิเศษด้านนักปกป้องสิทธิมนุษยชน แห่งสหประชาชาติ เสนอรายงานความห่วงใยต่อสถานการณ์นักสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้

read more

ศาลปกครองสูงสุด ไฟเขียว 11 โครงการมาบตาพุด เดินหน้าได้

Posted: 02 Dec 2009 09:52 AM PST

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ 11 โครงกามาบตาพุด จาก 76 โครงการที่ถูกระงับชั่วคราวเดินหน้าได้  ส่วนเอ็นจีโอ เดินหน้าต่อ 181 โครงการที่เข้าข่ายที่ต้องปฎิบัติตามมาตรา 67 วรรคสอง

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น