โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

อ่าน 1984: ทำไมเรารัก "พี่เบิ้ม"

Posted: 22 Dec 2009 10:43 AM PST

เสวนาว่าด้วย วรรณกรรม 1984: รัศมี เผ่าเหลืองทอง ชี้ถ้าคนในสังคมมีความแข็งแรงในการตั้งคำถาม สิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอาจไม่เกิดขึ้น ด้านศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ย้ำถ้าไม่มีความเท่าเทียม เสรีภาพไม่มีความหมายอะไรเลย จะมีคนบางคนที่มีเสรีภาพมากกว่าคนอื่นอยู่ตลอดเวลา

read more

หวั่น “นักเคลื่อนไหวทางการเมือง-คนในพื้นที่ขัดแย้งของพม่า” พิสูจน์สัญชาติไม่ได้

Posted: 22 Dec 2009 08:37 AM PST

วงเสวนาแรงงานข้ามชาติสะท้อนถึงปัญหา แม้นโยบายต่างๆ ของไทยจะดีขึ้นแต่ยังไม่ดีที่สุด พบการเลือกปฏิบัติ-สื่อสารกันไม่ได้ และนายจ้างกุมชะตาแรงงานไว้ส่วนใหญ่ รวมถึงการพิสูจน์สัญชาติที่อาจมีปัญหาทั้งเรื่องการไม่มีสถานภาพที่ฝั่งพม่าอยู่แล้ว เช่น กลุ่มคนที่อยู่ในพื้นที่ความขัดแย้ง รวมถึงแอคทิวิสต์พม่าที่กลัยประเทศไปพิสูจน์สัญชาติไม่ได้

read more

BungarayaNews: ห่ากระสุน ที่กาเยาะมาตี รามัน ความจริง ความสูญเสีย ที่ไม่ถูกนำเสนอ

Posted: 22 Dec 2009 07:35 AM PST

ท่ามกลางความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้แห่งนี้ที่เกิดขึ้นมาเป็นเกือบ 6 ปี ไฟใต้ยังคงคุกกรุ่น อยู่ตลอดเวลา  ไฟแห่งความขัดแย้งลุกโชนจนไม่รู้ว่าจะดับลงเมื่อไหร่  และเหตุการณ์ที่ไม่พึงปรารถนากลับต้องมาเกิดกับครอบครับของนางแมะย๊ะ  ยามา   ชาวกาเยาะมาตี   ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา

read more

ยุบประชาธิปัตย์เลื่อนไปปีหน้า ประธานกกต. โอดเอกสารหนา ให้ความเห็นไม่ทัน

Posted: 22 Dec 2009 07:13 AM PST

ประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เผยกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาทะรรค ปชป. ให้ความเห็นไม่ทันสิ้นปีนี้ เนืองจากเอกสารหนากว่า 7,000 หน้า ระบุ จะดูอย่างละเอียดรอบคอบให้ครบถ้วน เพราะต้องตัดสินใจคนเดียว

read more

บวชภิกษุณี: คณะสงฆ์ไทยไม่พร้อมเผชิญปัญหาท้าทาย

Posted: 22 Dec 2009 06:59 AM PST

สุรพศ ทวีศักดิ์เสนอมุมสะท้อนต่อกรณีถอดวัดโพธิญาณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ออกจากการเป็นสาขาของวัดหนองป่าพง เนื่องจากคณะสงฆ์วัดโพธิญาณทำการอุปสมบทสตรีให้เป็นภิกษุณี ซึ่งจะมีผลให้วัดโพธิญาณไม่มีต้นสังกัดในวัดไทย และไม่ได้รับการดูแลจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและมหาเถรสมคม

read more

ชาวหนองแซงลุยพบกรรมการสี่ฝ่าย ชี้ช่องรธน. มาตรา 67 คุ้มครองชาวบ้าน

Posted: 22 Dec 2009 06:51 AM PST

ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ หนองแซงของ บ.เพาเวอร์เจเนอเรชั่นซัพพลายจำกัดได้เข้ายื่นหนังสือต่อ เลขานุการคณะกรรมการสิ่ฝ่าย ที่ทำเนียบรัฐบาลเรียกร้องให้บรรจุโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ เป็นโครงการที่มีผลกระทบรุนแรง ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ม. 67 วรรค 2 ระบุเป็นโครงการที่ขาดความเหมาะสมหลายด้าน

read more

ชายพม่าสัญชาติอเมริกันถูกขังเดี่ยว

Posted: 22 Dec 2009 04:02 AM PST

นักโทษชาวพม่าถือสัญชาติอเมริกันที่อดอาหารประท้วงในเรือนจำอินเส่ง ถูกย้ายไปยังห้องขังเดี่ยว ในห้อง “กรงหมา” ซึ่งเป็นห้องขังที่มีสภาพเลวร้ายที่สุดในเรือนจำอินเส่ง

read more

เครือข่ายผู้บริโภคภาคตะวันออกโวยดีแทคไม่ยอมแก้ไขปัญหาเสาโทรศัพท์กระทบชาวบ้าน

Posted: 22 Dec 2009 03:54 AM PST

เครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมภาคตะวันออก-กลาง เตรียมหักซิมดีแทกประท้วงหน้าตลาดหลักทรัพย์ ฟ้อง กลต.-กทช. ตรวจสอบเหตุติดตั้งเสาสัญญาณกระทบชาวบ้าน ทวงสัญญาผู้บริหารรับปากแก้ไขภายในหกเดือน แต่กลับติดตั้งเสาจนเสร็จพร้อมปล่อยสัญญาณโทรศัพท์

read more

ผู้บริโภคโทรคมนาคมคึก! ตั้งเป้ากำกับดูแลถ่วงดุลรัฐ

Posted: 22 Dec 2009 02:54 AM PST

ผู้บริโภคโทรคมนาคมรวมพล กทช.ตั้งเป้าดันผู้บริโภคกำกับดูแลโทรคมนาคมถ่วงดุลรัฐ ‘จอน’ เผยนายทุนชาติไหนไม่ต่างกัน สำคัญต้องกันการผูกขาด ติงสร้างทางเลือก อย่าทิ้งโทรศัพท์บ้าน

read more

เครือข่ายผู้บริโภคค้านขึ้นค่าโทลล์เวย์ ให้เวลารัฐ 7 วันทบทวน ก่อนเดินหน้าฟ้อง

Posted: 22 Dec 2009 02:08 AM PST

เครือข่ายผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมเครือข่ายผู้พิการ นักกฎหมาย แถลงค้านการขึ้นค่าโทลเวย์ 30 บาท ชี้รัฐคุ้มครองสัญญาเอกชนมากกว่าผลประโยชน์สาธารณะ ให้เวลา 7 วันทบทวน ก่อนเดินหน้าฟ้อง เชิญชวนเปิดไฟหน้ารถประท้วง

read more

ยุโรปหนาวติดลบ 33 องศาตายแล้ว 80 ผู้โดยสารตกค้างกว่า 75,000 คน

Posted: 21 Dec 2009 07:58 PM PST

โปแลนด์หนาวตายมากสุดในยุโรป หิมะหนากว่าครึ่งเมตรส่งผลจากการการคมนาคมทั่วทวีปหยุดชะงัด ผู้โดยสารกว่า 75,000 คนตกค้าง

read more

พิสูจน์สัญชาติพม่า...แค่ขู่ก็กู่ไม่กลับ

Posted: 21 Dec 2009 07:14 PM PST

ปัญหาของมาตรการพิสูจน์สัญชาติ กับความซับซ้อนที่ซ่อนอยู่ภายใต้จิตใจของแรงงานพม่า เรื่องละเอียดอ่อนที่ไม่ควรมองข้าม

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น