โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

อนุมัติ “เหล็กสยามยามาโตะ” ดำเนินโครงการในมาบตาพุด

Posted: 23 Dec 2009 01:17 PM PST

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ "เหล็กสยามยามาโตะ" 1 ใน 65 โครงการอุตสาหกรรมมาบตาพุด เดินหน้าลงทุนได้ เหตุได้รับอนุญาตก่อน รธน.ปี 50 บังคับใช้

read more

“อังคณา” เร่ง “อภิสิทธิ์” สืบสวนคดีทนายสมชาย หลังทำงานครบปี แต่คดีไม่คืบ

Posted: 23 Dec 2009 12:01 PM PST

ระบุตั้งแต่ “อภิสิทธิ์” เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และได้แถลงต่อสาธารณะถึงแนวคิดจะตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อรื้อฟื้นคดีสำคัญที่สังคมให้ความสนใจ ซึ่งรวมถึงคดีทนายสมชาย แต่รัฐบาลทำงานครบ 1 ปี คดีกลับไม่มีความก้าวหน้า

read more

กรรมการสิทธิ์ลงพื้นที่สอบข้อมูลสร้าง “ประตูระบายน้ำแม่สอย” กลุ่มหนุนฮือชุมนุม

Posted: 23 Dec 2009 10:51 AM PST

“หมอนิรันดร์” นำคณะกรรมการสิทธิ์ฯ ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลการก่อสร้างประตูระบายน้ำแม่สอย ฝ่ายต้านหวั่นสร้างประตูระบายน้ำกระทบวิถีชีวิต ยันพื้นที่ไม่ขาดน้ำทำเกษตร ด้านฝ่ายหนุนฮือชุมนุม ยืนยันน้ำไม่พอใช้หน้าแล้ง-กังขา “กรรมการสิทธิ์ฯ” พวกเดียวกับฝ่ายต้าน

read more

รายงาน: 1 ปี การแก้ไขปัญหาที่ดิน ท่ามกลางวิกฤตความขัดแย้ง

Posted: 23 Dec 2009 10:39 AM PST

เครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง 1 ปี การทำงานรัฐบาล “มาร์ค” ผ่านนโยบายด้านที่ดิน หลังร่วมกันทำงานแก้ปัญหา พบยังไม่มีกรณีปัญหาใดที่สามารถหาข้อยุติได้อย่างสิ้นเชิง และยังไม่มีมาตรการทางนโยบายเพื่อคุ้มครองสิทธิและความมั่นคงในการถือครองที่ดินของเกษตรกรแต่อย่างใด

read more

หัวหน้าโครงการสื่อสันติภาพฯ แจ้งลาออกพร้อมยุบโครงการ

Posted: 23 Dec 2009 10:08 AM PST

นายอภิศักดิ์ สุขเกษม หัวหน้าโครงการสื่อสันติภาพเพื่อลดความรุนแรง จ.นราธิวาส ทำหนังสือองค์กรพัฒนาเอกชน, องค์กรภาคประชาสังคม และสาธารณะชน แจ้งการลาออกและยุบตัวองค์กร แจ้งครบจำหนดการดำเนินโครงการฯ หลังทำงานมา 1 ปี 2 เดือน

read more

รัฐบาลพม่าสั่งเก็บรายชื่อดีตสมาชิกพรรคการเมือง คาดสกัดร่วมเลือกตั้ง

Posted: 23 Dec 2009 08:38 AM PST

รัฐบาลทหารพม่าสั่งหน่วยงานราชการในรัฐฉานเก็บข้อมูลอดีตสมาชิกพรรคการเมืองเก่า คาดสกัดร่วมเลือกตั้งปีหน้า ขณะที่องค์กร USDA ที่รัฐบาลหนุนเตรียมแปลงสภาพเป็นพรรคการเมืองเร็วๆ นี้

read more

เนปาลยุตินัดหยุดงานแล้ว ส.ส.เหมาอิสต์ลงมติกลับเข้าสภา

Posted: 23 Dec 2009 08:24 AM PST

เหมาอิสต์ยุติการนัดหยุดงานในกาฐมาณฑุ 3 วันแล้ว “ประจันดา” อัดพรรคร่วมเหมือนหุ่นยนต์รีโมตคอนโทรล พร้อมอัด “อินเดีย” คอยบงการรัฐบาล ขณะที่ ส.ส.เหมาอิสต์มีมติกลับเข้าสภา นอกจากนี้พรรคร่วมรัฐบาลรวมทั้ง “เหมาอิสต์” เห็นชอบที่จะผ่านรัฐธรรมนูญร่างแรกภายในสองวันนี้แล้ว

read more

มุสลิมไทยดอทคอม: วาดฝันมหานครปัตตานี ฟื้นชีวิตชีวาของระเบียงแห่งมักกะห์

Posted: 23 Dec 2009 05:12 AM PST

เลขาธิการฯ เสริมสร้างสันติสุข จชต.เผยพิมพ์เขียวของมหานครปัตตานี ใช้พื้นที่ 3 อำเภอสร้างศูนย์ราชการครบวงจรเนื้อที่หมื่นไร่ มีมหาวิทยาลัยใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ มัสยิดจุคนสามหมื่น ท่าเรือน้ำลึกเชื่อมสองฝั่งทะเล นิคมอก.อาหารฮาลาลครบวงจร

read more

นักข่าวพลเมือง: “ดา ตอร์ปิโด” ชวนช็อปปิ้งก่อนปีใหม่

Posted: 23 Dec 2009 03:14 AM PST

เชิญชวนเที่ยวงานประจำปีของกรมราชทัณฑ์ อุดหนุนสินค้าของสินค้าของผู้ต้องขังที่เอามาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อรายได้ส่วนหนึ่งจะปันผลให้กับผู้ต้องขัง งานมีถึงวันที่ 28 ธ.ค.นี้เท่านั้น ที่เรือนจำคลองเปรม

read more

โลกร้อนขึ้นที่โคเปนเฮเกน

Posted: 23 Dec 2009 02:46 AM PST

บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ บอกเล่าถึงการเจรจาที่โคเปนเฮเกน ที่แม้จะไม่มีข้อสรุปใดๆ ออกมาในท้ายที่สุด จนต้องมีการขยายการเจรจาออกไปอีกหนึ่งปี แต่ก็เป็นความพยายามถกเถียงกันอย่างดุเดือดระหว่างกลุ่มประเทศต่างๆ ที่มีจุดยืนแตกต่างกัน

read more

มาร์คแถลงผลงาน 1 ปีรัฐบาล

Posted: 23 Dec 2009 01:57 AM PST

ยันรัฐบาลมาตามวิถีประชาธิปไตย ชี้สังคมขัดแย้ง แต่รัฐบาลก็ทำโครงการเป็นร้อยเป็นพันให้ไทยก้าวพ้นประชานิยมสู่ระบบสวัสดิการที่แท้จริง เผยสมานฉันท์ไม่คืบเพราะฝ่ายค้านถอนตัว ตั้งเงื่อนไขยุบสภา แจงที่มีปัญหากัมพูชาเพราะตั้งทักษิณเป็นที่ปรึกษาและไม่ยอมส่งผู้ร้ายข้ามแดน

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น