โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

หลัง 1 ปี เหตุการณ์ 54 ศพแรงงานพม่า ความคืบหน้าและทิศทางพัฒนาในวันต่อไป...

Posted: 11 Dec 2009 11:06 AM PST

จากกรณีโศกนาฏกรรมแรงงานพม่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจในตู้คอนเทนเนอร์เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2551 มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย รายงานการดำเนินการทางกฏหมายต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ และชวนให้ร่วมหาทางออกที่จะเป็นการคำนึงถึงมนุษยธรรม ความั่นคง การบังคับใช้กฏหมาย และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไปพร้อม ๆ กัน

read more

พม่าผุดโครงการสร้างทางรถไฟยุทธศาสตร์ชิดแดนไทย

Posted: 11 Dec 2009 07:52 AM PST

รัฐบาลทหารพม่าวางโครงการสร้างเส้นทางรถไฟรวมระยะทางกว่า 2,000 กม. ในรัฐฉานเตรียมสร้างจากภาคใต้ข้ามแม่น้ำสาละวินสู่เชียงตุง – ท่าขี้เหล็ก นักวิเคราะห์ชี้เป็นโครงการยุทธศาสตร์การทหาร

read more

ชวนนท์ปัด กต.เปล่ามีส่วนทำให้ศิวรักษ์โดนจับ อัดสิมารักษ์อัดอั้นประสา 'หัวอกคนเป็นแม่'

Posted: 11 Dec 2009 05:32 AM PST

ชวนนท์ ปฏิเสธพูดถึง ทักษิณและเพื่อไทยกรณีมีเอี่ยวกับการช่วยศิวรักษ์พ้นคุก ปัดกระทรวงต่างประเทศไทยไม่ได้ทำให้ศิวรักษ์ถูกดำเนินคดีอย่างที่ "สิมารักษ์" บอก อัดเป็นเครื่องความอัดอั้นของ 'หัวอกคนเป็นแม่'

read more

ตัดถนน ตัดหนทางชีวิต ทางหลวงหมายเลขหนึ่งของกัมพูชา (ตอนจบ)

Posted: 11 Dec 2009 02:09 AM PST

การตัด “ทางหลวงหมายเลขหนึ่ง” ส่วนหนึ่งของกรอบการพัฒนาอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ที่จะทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส

 

read more

ย้ำอีกที ทำไมต้องยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2550 ?

Posted: 11 Dec 2009 12:50 AM PST

ผู้เขียนบทความเสนอเหตุผลแก้รัฐธรรมนูญ 2550 ชี้เป็น รธน. ที่ให้อำนาจ สสร. จากคณะรัฐประหาร ไม่เอื้อต่อสิทธิของประชาชนในหลาย ๆ ด้าน และไม่ได้ให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ควรนำรธน.40 มาปรับแก้ให้ก้าวหน้า ด้วยกระบวนการเดียวกับสมัยร่าง รธน.40

read more

กษัตริย์กัมพูชาพระราชทานอภัยโทษศิวรักษ์ รัฐบาลบอกปล่อยตัวจันทร์นี้

Posted: 11 Dec 2009 12:02 AM PST

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี พระราชทานอภัยโทษแก่ศิวรักษ์แล้ว รัฐบาลกัมพูชาบอกจะปล่อยตัวนายศิวรักษ์ภายในวันจันทร์ (14 ธ.ค.) ที่จะถึงนี้

read more

กรุงเทพโพลล์ : ลูกหนี้ส่วนใหญ่มองโครงการแก้หนี้นอกระบบรัฐบาลดี แต่ร้อยละ 50 บอกไม่เข้าร่วม

Posted: 10 Dec 2009 11:15 PM PST

ผลสำรวจลูกหนี้นอกระบบใน กทม. และปริมลฑลชี้ ร้อยละ 75 เห็นว่าโครงการแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาลเป็นโครงการที่ดี แต่มีผู้จะไม่เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 50 ส่วนใหญ่บอกขั้นตอนซับซ้อนและมีหนี้ไม่มากนัก อีกร้อยละ 43.5 ตั้งใจเข้าร่วมโครงการภายในสิ้นปีนี้

read more

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

เขตปกครองพิเศษในจีน : บทเรียนจากความขัดแย้งในอุรุมฉี

Posted: 10 Dec 2009 10:16 PM PST

สมชาย กุลคีรีรัตนา ประธานชมรมผู้คุ้มครองผู้บริโภคด้นฮาลาล นำเสนอบทความเกี่ยวกับการแบ่งเขตการปกครองของจีน ด้านการเมืองและการบริหารทรัพยากร ชี้เหตุรุนแรงในอุรุมฉี เกิดความไม่ไว้วางใจในประสิทธิภาพและความยุติธรรมในการดำเนินงานของรัฐ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น