โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

สัมภาษณ์ ‘สมอลล์ บัณฑิต อานียา’: นักเขียนที่เขาว่า "กึ่งบ้า กึ่งอัจฉริยะ"

Posted: 13 Dec 2009 01:15 PM PST

นักเขียนนักแปลอิสระที่ต้องคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ฉายาของเขามีที่มา ขณะที่คดีของเขาก็น่าสนใจและอยู่ในชั้นศาลฎีกา แต่จะลองสำรวจมุมมองและตัวตนเขาในฐานะนักเขียนคนหนึ่ง

read more

พรรคการเมืองใหม่หนุนกองทัพใช้กฎหมายอาญาทหาร ฟัน'เสธ.แดง'

Posted: 13 Dec 2009 12:12 PM PST

สำราญ รอดเพชรแถลงข่าวอ้าง เสธ.แดง ทำลายเกียรติยศ ประจานผู้บังคับบัญชาต้องจัดการการกระทำที่ “นอกกรอบ” อัด “คนเสื้อแดง” ปีหน้าจะใช้ความรุนแรง-ก่อจลาจล เพราะ “ทักษิณ” จะถูกยึดทรัพย์ “สมศักดิ์ โกศัยสุข” บอกแนวโน้มความรุนแรงเดาได้จากการโฟนอิน

read more

'ใบตองแห้ง' ออนไลน์: อุดมการณ์สื่อ Saga: Responsibility

Posted: 13 Dec 2009 11:01 AM PST

"ถ้าสื่อยังคิดว่าตัวเองมีอุดมการณ์ ก็ต้องรู้ว่าตัวเองมีพลังอำนาจ และต้องมีความรับผิดชอบ รอบคอบ ระมัดระวัง อย่างน้อยต้องแยกแยะระหว่างการตัดสินบุคคลสาธารณะกับประชาชนคนบริสุทธิ์ ที่เขาไม่สามารถสู้รบปรบมือกับคุณได้"

read more

สัมภาษณ์ ชาตรี ประกิตนนทการ: แบบรัฐสภาใหม่ ความหมายเดิมๆ

Posted: 13 Dec 2009 06:02 AM PST

ชาตรี ประกิตนนทการ อาจารย์สถาปัตย์ ศิลปากร วิจารณ์แบบรัฐสภาใหม่ ระบุองค์ประกอบไม่เอื้อให้เป็นพื้นที่ของประชาชนแท้จริง เน้นแนวคิดศีลธรรมแทนแนวคิดสิทธิหรือประชาธิปไตย แสดงความศักดิ์สิทธิ์เหนือประชาชน และเน้นแนวพุทธจนไม่คำนึงปัญหาความขัดแย้งทางศาสนาในสังคม

read more

สมัชชาคนจนแถลงจวกรัฐบาลแก้ปัญหาไม่คืบ ขอรูปธรรมพิสูจน์ลมปาก

Posted: 13 Dec 2009 03:15 AM PST

สมัชชาคนจนประเมินผลงานรัฐบาลอภิสิทธิ์ ระบุไม่มีนโยบายช่วยคนจนให้กำหนดอนาคตเอง ภาษีก้าวหน้าที่เคยประกาศก็หายต๋อม แจง 7 เดือนรัฐบาลเปิดเจรจาแค่ 4 ครั้ง แก้ปัญหาได้ 1% แนะแก้ปัญหาชาวบ้านให้สำเร็จจะเป็นบทพิสูจน์ได้ดีกว่าโฆษณาชวนเชื่อรายสัปดาห์-สร้างภาพลักษณ์โดยไม่มีผลงาน

read more

ชาวอุดรฯ ชูป้ายไล่มาร์คพิธีเปิดซีเกมส์ ถูกทางการลาวจับ “จิ๋ว” รุดเจรจาจนได้ปล่อยตัว

Posted: 12 Dec 2009 08:23 PM PST

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น