โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

“ทฤษฎีสมคบคิด” : หายนะของชาติ – ตัวตลกของประชาคมโลก!!!

Posted: 01 Dec 2009 08:21 AM PST

บทความจากผู้อ่าน เมื่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้วิธีการ ”สมรู้ร่วมคิดกันทำลายชาติ” ด้วยการ “ปิดกั้นเสรีภาพ - บิดเบือนการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และครอบงำประชาชน”

read more

รายงาน : หรือ ‘แม่สอย’ กำลังถูกรัฐบาลอภิสิทธิ์-ไทยเข้มแข็งสอยสร้างประตูระบายน้ำ (จบ)

Posted: 01 Dec 2009 08:07 AM PST

“โครงการไทยเข้มแข็ง เป็นเรื่องที่ถูกคิดจากรัฐฝ่ายเดียว แต่ที่เหลือยกโครงการให้กับหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านก็ยังขาดรายละเอียด ถ้าเป็นอย่างนี้โครงการไทยเข้มแข็งน่าจะสร้างปัญหามากกว่าที่จะสร้างเรื่องของผลตอบแทนที่ชาวบ้านจะได้...”

read more

สู่โลกาภิวัตน์ เมื่อกัมพูชาเดินเครื่องให้ชาวต่างชาติซื้ออสังหาริมทรัพย์บางประเภทได้

Posted: 01 Dec 2009 07:49 AM PST

แม้ว่าระบอบเขมรแดงแทบจะไม่มีมรดกความคิดเรื่องทรัพย์สินส่วนบุคคลตกทอดมาสู่กัมพูชาหลังจากที่หมดอำนาจลง แต่เพียงสามทศวรรษหลังจากนั้น กัมพูชากำลังจะผ่านร่างกฎหมายที่อนุญาตให้ชาวต่างชาติซื้ออสังหาริมทรัพย์บางประเภทได้

read more

พรรคชาตินิยมชนะการเลือกตั้งฮอนดูรัส เซลายาวิจารณ์ ไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้างที่เอื้อให้เกิดรัฐประหาร

Posted: 01 Dec 2009 06:55 AM PST

การเลือกตั้งฮอนดูรัส โลโบ จากพรรคชาตินิยมคว้าชัย สหรัฐฯ กับโคลัมเบีย ยอมรับ แต่บราซิลและประเทศ “ฝ่ายซ้าย” ชี้รัฐประหารยังไม่ถูกลงโทษ ผู้สนับสนุนเซลายาบอกยังคงสู้ต่อ ขณะที่เซลายาวิจารณ์ การเลือกตั้งแค่เปลี่ยนประธานาธิบดี ไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้างที่เอื้อให้เกิดการรัฐประหาร

read more

กต. ปฏิเสธไม่เคยยึดพาสปอร์ตแม่ศิวรักษ์

Posted: 01 Dec 2009 04:43 AM PST

ซีวอน สตรีชาวกัมพูชาผู้ทำให้เรารู้จักคำว่าวิถีแห่งพุทธธรรม

Posted: 01 Dec 2009 04:31 AM PST

อุดม วัน ซีวอน สตรีชาวกัมพูชาที่ได้อุทิศทั้งชีวิตของเธอทำงานส่งเสริมสันติภาพและวิถีแห่งสันติ โดยการจัดธรรมยาตรา ไปตามเส้นทางที่ได้รับความเสียหายจากสงครามในประเทศกัมพูชาเป็นประจำทุกปี เป็นระยะทางกว่า 5,000 กม. ล่าสุดในงาน “เทศกาลพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพและความเป็นธรรม” ที่วัดสวนดอก จ.เชียงใหม่ ซีวอนมาแสดงปาฐกถาธรรมในงานนี้ด้วย

read more

"ป้าแจ๋ว" นักข่าวอาวุโสบุกทำเนียบทวงเบี้ยยังชีพ ด้านนายกชี้โอนเงินให้ท้องถิ่นหมดแล้ว

Posted: 01 Dec 2009 03:27 AM PST

"ป้าแจ๋ว" นักข่าวอาวุโสบุกทำเนียบทวงเบี้ยยังชีพหลังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุติดต่อนาน 4 เดือน ด้านนายกชี้โอนเงินให้ท้องถิ่นหมดแล้ว กำลังตรวจสอบดูว่ามีท้องถิ่นไหนบ้างที่ยังไม่ได้จ่ายเงินออกไป

read more

กรรมการสิทธิ์ฯ เสนอตัดร่าง พ.ร.บ.2 มาตราหวั่นถูกริดลอนการทำงาน ยกเลิกตัวแทนจากศาลปกครอง-ฎีกาออก

Posted: 01 Dec 2009 03:16 AM PST

ประชุมร่วมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)  รับร่าง พ.ร.บ. กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ไม่ได้ 2 มาตรา เสนอตัด ม.43 และ 51ออก หวั่นถูกลิดรอนการทำงานเล็งทำหนังสือแจง ครม. พร้อมแนะรับตัวแทน กก.สรรหาจากภาค ปชช.แทนจากศาลปกครอง-ฎีกา

read more

สธ.เตรียม แจกถุงยาง 30 ล้านชิ้นกันเอดส์ เผยวัยรุ่นหญิงติดมากกว่าชาย ส่วนที่จีนผู้ป่วยประท้วงรัฐบาล

Posted: 01 Dec 2009 02:59 AM PST

สธ.แจกถุงยาง 30 ล้านชิ้นกันเอดส์ เผยผลการเฝ้าระวังพฤติกรรมปี 51 นักเรียนชั้น ม.2 ทั้งชายและหญิง มีแนวโน้มเคยมีเพศสัมพันธ์เพิ่มขึ้น แต่เด็กหญิงใช้ถุงยางลดลงจากร้อยละ 50 เหลือ 48 ติดเอดส์เพิ่มขึ้น /ไทยพร้อมปรับยาสูตรใหม่รักษาเอดส์ตามที่องค์การอนามัยโลกแนะ แบบค่อยเป็นค่อยไปส่วนที่จีนผู้ป่วยเอดส์ประท้วงเรียกร้องรัฐบาลเข้ามาเหลียวแล

read more

ธกส.พร้อมเปิดรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบทุกประเภท 1-30 ธ.ค.

Posted: 01 Dec 2009 01:48 AM PST

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พร้อมเปิดรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบทุกประเภทพร้อมกันในวันนี้กว่า 900 สาขาทั่วประเทศ ขณะที่ธนาคารออมสิน เปิดบริการรวมกว่า 800 สาขา

read more

ครม.ประกาศยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในพื้นที่ กทม. โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Posted: 01 Dec 2009 01:33 AM PST

"ปณิธาน" ชี้กัมพูชายังได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อนเรื่องเงินกู้

Posted: 01 Dec 2009 01:22 AM PST

"ปณิธาน" ยืนยันรัฐบาลไทยไม่ได้ยกเลิกให้เงินกู้กัมพูชา เตรียมส่งหนังสือไปยืนยันวันนี้ พร้อมย้ำรัฐบาลไทยยังต้องการดำเนินความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ต้องยืนบนพื้นฐานที่ถูกต้อง ชี้กรณีเขมรกร้าวเพราะรับข้อมูลคลาดเคลื่อน

read more

แถลงการณ์ องค์กรสิทธิมนุษยชนต้องมีความชัดเจนในการจัดการปัญหาการละเมิดสิทธิสตรีในวงการสิทธิมนุษยชน

Posted: 01 Dec 2009 12:37 AM PST

กลุ่มนักศึกษา เอ็นจีโอ และประชาชน ได้ลงชื่อในแถลงการณ์ “องค์กรสิทธิมนุษยชนต้องมีความชัดเจนในการจัดการปัญหาการละเมิดสิทธิสตรีในวงการสิทธิมนุษยชน” เรียกร้องให้มีการสอบสวนและเปิดเผยผลการสอบสวนอย่างโปร่งใสเพื่อเป็นเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับแวดวงนักสิทธิมนุษยชนและสังคมไทยโดยรวม

read more

“กษิต” ฉะนักการเมือง-นักวิชาการกล่าวหาไม่สร้างสัมพันธ์เพื่อนบ้าน

Posted: 30 Nov 2009 02:51 PM PST

กษิตฉะนักการเมือง-นักวิชาการ บิดเบือนความจริง กล่าวหา กต.ไม่สร้างความสัมพันธ์เพื่อนบ้าน ระบุพบมิตรประเทศเป็นสิบๆ ครั้งในสิบเดือน เผยไม่รู้ปรับ ครม.ชี้ให้ไปถามนายก ยันรัฐบาลมีเสถียรภาพ ส่วนกรณีกัมพูชา แจงล่าทักษิณไม่ใช่เรื่องส่วนตัวสำหรับคนไทย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น