โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ลือสะพัด! ไม่ทำสมาร์ทการ์ดเสียสิทธิ์บัตรทอง สปสช.แจงไม่เป็นความจริง

Posted: 30 Nov 2009 01:51 PM PST

ข่าวลือแพร่ในชุมชนเร่งชาวบ้านไปทำสมาร์ทการ์ดก่อนชวดสิทธิ์บัตรทอง สปสช.ชี้แค่เลข 13 หลักก็ใช้ได้

read more

บัวแก้วเผยกัมพูชาแจ้งผลประกันตัวศิวรักษ์ 4 ธ.ค.นี้

Posted: 30 Nov 2009 01:38 PM PST

บัวแก้ว แฉ “นพดล” โทรหาแม่วิศวกรช่วงเช้า ขณะที่ก่อนหน้านั้น “สิมารักษ์” ระบุเข้าใจกระบวนการขั้นตอนทั้งหลาย เชื่อการแถลงข่าวร่วมเหตุเพราะมีการพูดคุยนอกกระบวนการ พร้อมยืนยัน กต.ทำงานเต็มที่ ไม่ว่าถูกพูดถึงอย่างไร เผยกัมพูชากำหนดแจ้งผลพิจารณาประกันตัวศิวรักษ์วันที่ 4 ธ.ค.นี้

read more

พม่าจับชาวบ้านตอนใต้รัฐฉาน อ้างเชื่อมโยงกับกองทัพ SSA – S

Posted: 30 Nov 2009 12:46 PM PST

นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการพม่าได้จับกุมชาวบ้านทางตอนใต้ของรัฐฉาน ในข้อหาเชื่อมโยงกับกองกำลังทหารไทยใหญ่ภาคใต้ หรือ SSA-S (Shan State Army-South-) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีชาวบ้านจำนวน 4 คน ในเมืองสี่แสงและเมืองโหโปง ถูกจับในข้อหาดังกล่าว

read more

นักข่าวพลเมือง: 2 ตัวแทน สร.ไทรอัมพ์ฯ ออกบอกเล่าการถูกละเมิดต่อแรงงานและผู้บริโภคในยุโรป

Posted: 30 Nov 2009 12:31 PM PST

2 ตัวแทนสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ จิตรา และ ธัญยธร เดินทางไปยุโรป หวังบอกเล่าเรื่องราวการถูกละเมิดสิทธิแก่องค์กรแรงงานและองค์กรผู้บริโภค พร้อมพบนายจ้างตัวจริงเพื่อเจรจาหาข้อยุติ ส่วนที่กระทรวงแรงงานเริ่มมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ

read more

รายงาน: 10ปี การต่อสู้เพื่อยาต้านไวรัส 'ดีดีไอ' สู่ ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

Posted: 30 Nov 2009 11:56 AM PST

ในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคมปีนี้ ขอหวนรำลึกการต่อสู้เพื่อการเข้าถึงยาต้านไวรัส ดีดีไอ ซึ่งเป็นก้าวแรกที่สร้างเครือข่ายทางสังคมที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันไปถึงระบบหลักประกันสุขภาพ ผ่านคำบอกเล่าของ กมล อุปแก้ว อดีตประธานเครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี และข้อวิเคราะห์ของ จอน อึ๊งภากรณ์ อดีตเอ็นจีโอผู้ผลักดันเรื่องผู้ติดเชื้อมาอย่างยาวนาน

read more

สะท้อนการแก้ปัญหาเอดส์ในชุมชนชายแดนใต้

Posted: 30 Nov 2009 11:25 AM PST

การทำงานของชุมชน โดยชุมชน เพื่อชุมชน ที่สามารถสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องเพศและการใช้ชีวิตตามหลักศาสนา ความเชื่อและวัฒนธรรมของชุมชนเพื่อการป้องกันเอดส์

read more

นักวิชาการชี้รัฐบาลฟิลิปปินส์หล่อเลี้ยงด้วยสายสัมพันธ์ทางอำนาจกับอิทธิพลท้องถิ่น

Posted: 30 Nov 2009 09:06 AM PST

เหตุสังหารหมู่สะเทือนขวัญ 57 ศพ จากความขัดแย้งทางการเมือง ล่าสุดลูกนักการเมืองท้องถิ่นผู้ต้องสงสัยรายใหญ่โบ้ยเป็นฝีมือกบฏแบ่งแยกดินแดน ขณะที่ทางการชี้ไร้หลักฐานระบุเป็นฝีมือกบฏ ด้านนักวิชาการเผยความสัมพันธ์รัฐบาลฟิลิปปินส์กับอิทธิพลท้องถิ่น เอื้อผลประโยชน์กัน

read more

กฟผ.แจงเหตุสร้าง “โรงไฟฟ้าจะนะ 2” ยันทดแทนขนอมที่ปลดระวาง

Posted: 30 Nov 2009 07:14 AM PST

กฟผ. นำสื่อสงขลาดูที่สร้างโรงไฟฟ้าจะนะ 2 ขนาด 800 เมกกะวัตต์ แจงเหตุทดแทนกำลังผลิตโรงไฟฟ้าขนอมที่ปลดระวาง คาดสร้างได้ปลายปี 2554 ชี้แนวโน้มต้องสร้างอีก 3 โรงในภาคใต้ รองรับความต้องการไฟฟ้า ส่วนพลังงานลมและแสงแดดพึ่งพาได้น้อย

read more

ลูกจ้างอินโนเวทฯ นิคมฯ ลำพูน ประท้วงนายจ้างไม่จ่ายค่าแรง

Posted: 30 Nov 2009 06:54 AM PST

พนังงาน บ.อินโนเวทฯ กว่า 300 คน ชุมนุมประท้วงไม่จ่ายค่าจ้าง แถมเรียกมาทำงานแต่ไม่มีงานให้ทำ อ้าง พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ ปิดงานชั่วคราว ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานฯ แจงหลังประชุมร่วมให้เลื่อนการเจรจาไปอีก 3 วัน

read more

การสร้างภราดรภาพแห่งพี่น้อง!?!

Posted: 30 Nov 2009 05:46 AM PST

อำนาจของภาษาทางการเมือง ชี้ให้เห็นความสำคัญของภาษาทางการเมือง และวัฒนธรรมของความเป็นไทย แน่นอนว่า ความคลั่งชาติ ไม่สามารถสร้างภราดรภาพแห่งพี่น้อง ในประเทศไทย-ประเทศเพื่อนบ้าน

read more

นักข่าวพลมือง: ชาวแม่รำพึงร่วมใจขึ้นป้ายพื้นที่ชุมน้ำฯ หน้าอำเภอ หลัง ครม.เห็นชอบให้ขึ้นทะเบียน

Posted: 30 Nov 2009 04:58 AM PST

ชาวบ้านแม่รำพึงทำป้ายขนาดใหญ่ย้ำเนื้อหาของมติ ครม.เห็นชอบขึ้นทะเบียนป่าพรุแม่รำพึง เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับชาติ ติดหน้าอำเภอเมืองบางสะพานและบริเวณปากเข้าป่าพรุแม่รำพึง พร้อมเคลื่อนขบวนรณรงค์สร้างความเข้าใจ

read more

เปิดใจ สื่อกัญญา ธีระชาติดำรง หลายเรื่อง (ร้ายๆ) เหมืองทองพิจิตร

Posted: 30 Nov 2009 12:49 AM PST

สุดท้ายเราก็ต้องผลักดันชาวบ้านออกจากพื้นที่ เพราะว่าไม่มีใครทนอยู่ได้หรอก ถ้าหากอยู่ต่อไปก็มีแต่รอวันตาย เพราะผลกระทบมันเยอะเหลือเกิน

read more

คุก 2 ปี 6 แกนนำคาราวานคนจน-นปช. ปิดล้อมตึกเนชั่นเมื่อปี 49

Posted: 29 Nov 2009 10:32 PM PST

ศาลอาญาสั่งจำคุก 2 ปี "ชินวัฒน์ หาบุญพาด" นปช.และ "คำตา แคนบุญจันทร์" อดีตแกนนำสกยอ. พร้อมพวกอีก 4 คน กรณีปิดล้อมอาคารเนชั่นทาวเวอร์ เมื่อปี 49

read more

สำนักราชเลขาฯ ประกาศเลื่อนพิธีถวายสัตย์-สวนสนาม

Posted: 29 Nov 2009 09:45 PM PST

ประกาศสำนักราชเลขาธิการ เลื่อนพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามทหารรักษาพระองค์ ออกไปก่อน จากวันที่ 2 ธ.ค.และเลื่อนถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 4 ธ.ค.

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น