โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

“บอง ชวลิต” ชาติไทยในมุมมองจากคอนโดฯ

Posted: 14 Nov 2009 01:03 PM PST

“รมต.ต่างประเทศนามว่า กษิต ภิรมย์ ซึ่งเคยร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในอดีต จะไม่สามารถสร้างเพื่อนกับสมเด็จฯ ฮุนเซนได้ เพราะคำว่า “ทักษิณ” ไปจนถึงคำว่า “บอง ชวลิต” มีนัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงต่อการสถาปนาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน นั่นก็คือ พล.อ.ชวลิต ในฐานะรัฐบาลจากในอดีตสามารถสร้างความสัมพันธ์อาเซียนใหม่ต่อกัมพูชาแตกต่างจาก กษิต ภิรมย์ และอภิสิทธิ์ ในปัจจุบัน”

read more

สภาพัฒนาการเมืองได้ทีเร่งเดินสายถกกำหนดร่างกฎหมายเขตปกครองปัตตานี

Posted: 14 Nov 2009 10:40 AM PST

สภาพัฒนาการเมืองได้ทีเร่งเดินสายชายแดนใต้ ถกกำหนดร่างกฎหมายกำหนดเขตปกครองปัตตานี ในรูปแบบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายใต้รัฐธรรมนูญ คลุม 3 มิติ สัญลักษณ์ – การเมืองการปกครอง - การจัดการทรัพยากร เผยมีนายทหารหนุนด้วย

read more

นักข่าวไทยเผยนาทีถูกสอบในกัมพูชา

Posted: 14 Nov 2009 05:44 AM PST

"สุภลักษณ์ กาญจนขุนดี" จากหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เผยนาทีถูกสอบในกัมพูชา หลังจากพยายามเข้าเยี่ยมนายนายศิวรักษ์ โชติพงศ์ วิศวกรบริษัท CATS ซึ่งถูกทางการกัมพูชาควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำเพรย์ซอว์

read more

ลบล้างมายาคติ GMO ด้วยเทคโนโลยีโมเลกุลเครื่องหมาย (MAS)

Posted: 14 Nov 2009 05:18 AM PST

รายงานล่าสุดของกรีนพีซชี้ชัด MAS ดีกว่า ปลอดภัยกว่าและคุ้มค่ากว่า ส่วน GMO นั้นมีทั้งราคาแพงและไม่ปลอดภัย กลายเป็นเทคโนโลยีชีวภาพที่ล้าสมัยและไร้ซึ่งความจำเป็น

read more

มสช.เผยข้อมูลผลสำรวจพบประชาชนเสนอเพิ่มโทษเมาแล้วขับ ปรับเพิ่ม-เปลี่ยนโทษเป็นกักขัง

Posted: 14 Nov 2009 04:59 AM PST

โครงการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ (มสช.) ร่วมกับสวนดุสิตโพลล์ ทำการสำรวจความเห็นคนทั่วประเทศ เรื่อง “การเคารพวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุ" จากกลุ่มตัวอย่าง 1,172 คน พบว่า ได้มีการเสนอแนะควรจะมีการเพิ่มโทษเมาแล้วขับปรับเงินมากขึ้นและควรให้มีการกักขังผู้ทำผิด

read more

กรุงเทพโพลล์: คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลคิดอย่างไรเรื่องอดีตนายกฯ ทักษิณไปกัมพูชา

Posted: 14 Nov 2009 04:42 AM PST

คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลส่วนใหญ่ต้องการต้องการให้รัฐบาลใช้ไม้นวมในการแก้ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับประเทศกัมพูชา ไม่เห็นด้วยหากจะมีการปิดด่านชายแดน พร้อมฝากให้รัฐบาลใช้ความสุขุมรอบคอบโดยคิดถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติมากกว่าผลประโยชน์ทางการเมืองของพรรค

read more

ก.ต่างประเทศเผยขณะนี้มีคนไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมเพียง 1 ราย

Posted: 14 Nov 2009 03:55 AM PST

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงกรณีกระแสข่าวกัมพูชาจับกุมคนไทยว่า ขณะนี้มีเพียงรายเดียวคือ นายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำเพซอ ด้านโฆษกกองทัพไทยยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ของกองทัพเข้าไปยังกัมพูชาและถูกจับกุมในขณะนี้

read more

สมาคมต่อต้านโลกร้อน ออกแถลงการณ์ชี้ความผิดพลาดของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหามาบตาพุด

Posted: 14 Nov 2009 03:16 AM PST

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์ชี้ถึงการดำเนินงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหามาบตาพุด พร้อมให้คำแนะนำรัฐบาล 4 ประเด็น หากไม่เห็นด้วยสมาคมจะไม่ยอมร่วมสังฆกรรมในการดำเนินการใดๆ ของรัฐบาล

read more

‘ไอลอว์’ จัดเสวนากฎหมายความมั่นคง-การชุมนุมสาธารณ-การซ้อมทรมาน

Posted: 14 Nov 2009 02:59 AM PST

โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชนชน หรือไอลอว์ ร่วมกับเครือข่ายจัดเสวนาหัวข้อ “อำนาจประชาชนพิชิตอำนาจรัฐ” เปิดประเด็น 3 กฎหมายละเมิดสิทธิ-กฎหมายความมั่นคง-การชุมนุมสาธารณะ-การซ้อมทรมาน ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค 8.30-12.00 น.

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น