โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ภาคเอกชนเชียงใหม่ผลักรถไฟรางคู่กรุงเทพฯ - เชียงใหม่

Posted: 03 Nov 2009 10:54 AM PST

คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กกร.) เชียงใหม่ จัดสัมมนาเพื่อผลักดันนโยบายรถไฟรางคู่ “กรุงเทพฯ – เชียงใหม่” เผยแผนแม่บทก่อสร้างรถไฟร่างคู่ มีตั้งแต่ปี 2545 ขณะที่ปัจจุบันประเทศไทยมีรถไฟรางคู่ และทางสามรวมระยะทาง 340 กม. หรือร้อยละ 8.4% ของโครงข่ายทางรถไฟทั่วประเทศ

read more

ชำนาญ จันทร์เรือง: บ้านชุ่มเมืองเย็น เมื่อแดงกับเหลืองพูดคุยกัน

Posted: 03 Nov 2009 10:18 AM PST

ทัศนะต่อปฏิบัติการจับเข่าคุยกันของสายพิราบทั้ง "ฝายเหลือง" และ "ฝ่ายแดง" ซึ่งอาจถูกจับตาและประนามว่าเป็นการทรยศต่อแนวร่วมหรือถูกหลอก แต่ผู้เขียนเชื่อว่านี่คือทางออกที่ต้องอาศัยทั้งความอดทนและอดกลั้น

read more

มาเลนี ลอร์เรนซ์ นักแสดงชาวฝรั่งเศส ร่วมปฏิบัติการกับกรีนพีซยุติเพื่อโลกร้อน

Posted: 03 Nov 2009 10:07 AM PST

นักกิจกรรมของกรีนพีซ 50 คน ปฏิบัติการรณรงค์ปกป้องป่าฝนเขตร้อนในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเรียกร้องผู้นำโลกให้ยุติการทำลายป่าไม้ทั่วโลก ระบุการตัดไม้ทำลายป่านมีส่วนทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประมาณ 1 ใน 5 ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมด

read more

“กลุ่มลูกน้ำปิง” จัดอภิปรายค้านประตูระบายน้ำแม่สอย กังขา EIA ไม่โปร่งใส

Posted: 03 Nov 2009 10:03 AM PST

กลุ่มลูกน้ำปิง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จัดเสวนาค้านโครงการประตูระบายน้ำแม่สอย หนึ่งในโครงการ “ไทยเข้มแข็ง” เอกสารกรมชลระบุโครงการใช้งบ 900 ล้าน พื้นที่ส่งน้ำเกือบ 50,000 ไร่ ด้านชาวบ้านกังขา EIA ไม่โปร่งใส “เดชรัต สุขกำเนิด” ระบุพนังกั้นน้ำจะเป็นตัวการทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่อื่นได้สุริยันต์ ทองหนูเอียด” ลั่นจะเป็นโครงการ “ไทยเข้มแข็ง” ไม่ได้ถ้าประชาชนไม่มีส่วนร่วม

read more

นักสิ่งแวดล้อมออสเตรเลียร้อง เหตุเพลิงบ่อน้ำมันเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่

Posted: 03 Nov 2009 10:00 AM PST

หลังจาก ปตท. ร่วมดำเนินกิจการน้ำมันกับออสเตรเลียและตั้งแหล่งขุดเจาะในทะเลติมอร์ จนเกิดการรั่วขึ้นเมื่อราวสองเดือนก่อน ล่าสุดขณะพยายามสกัดการรั่วไหลเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ซ้ำ พรรคเขียวออสเตรเลียเผยเป็นภัยครั้งใหญ่ นักอนุรักษ์เกรงกระทบสิ่งแวดล้อม คาดผลกระทบอาจอยู่ไปถึง 20 ปี

read more

แด่อาเซียนที่รัก : เทศกาลภาพยนตร์เพื่อความเข้าใจประเทศเพื่อนบ้านในระดับประชาชน

Posted: 03 Nov 2009 09:57 AM PST

รวบอีกราย เจ้าของโต๊ะสนุ๊กเมืองชล ผู้ต้องหาปล่อยข่าวทุบหุ้น

Posted: 03 Nov 2009 08:22 AM PST

จับผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก.ล.ต.เผยไม่พบความเชื่อมโยงของผู้ต้องสงสัยสองรายก่อนหน้า กับบล.ยูบีเอส สิงคโปร์ และ บล.เครดิตสวิต ฮ่องกง ที่มีการซื้อขายหุ้นจำนวนมากในวันที่ราคาหุ้นตก ด้านสำนักข่าวกรองประเมิน 'ธีรนันต์' หรือ 'bbb' ไม่น่าเกี่ยวขบวนการทุบหุ้น

read more

ภาคประชาชนขู่ฟ้อง จี้รัฐสงวน 3 สาขาเปิดเสรีการลงทุนอาเซียน

Posted: 03 Nov 2009 05:08 AM PST

เครือข่ายองค์กรประชาชน 103 องค์กร แถลงข่าขู่ฟ้องบีโอไอ กรมเจรจาการค้า และรัฐบาล หากไม่ทบทวนการยกเลิกข้อสงวนในการเปิดเสรีการลงทุนอาเซียน (ACIA) ในสาขาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การทำไม้จากป่าปลูก และการปรับปรุงพันธุ์พืช

read more

สนนท.- สนนอ. เรียกร้องรัฐบาลอย่ายกวิกฤตรถไฟหาเหตุแปรรูป

Posted: 03 Nov 2009 04:19 AM PST

เปิดเสรีลงทุนอาเซียน: “การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ” ไทยจะขายกิจการหรือขายผลผลิต

Posted: 03 Nov 2009 04:17 AM PST

ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจการประมงรับ "เปิดเสรีลงทุนเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ” กระทบผู้เพาะเลี้ยงรายย่อย ตัวแทนชาวประมงใต้ชี้ยิ่งเลี้ยงมากทะเลยิ่งเสื่อมโทรมมาก  ด้านผู้แทนภาครัฐแจงเปิดช่องให้ต่างชาติเลี้ยงได้เฉพาะที่ไทยไม่มีเทคโนโลยี ส่วน “เอ็นจีโอ” กังวล “กฎหมายภายใน” อาจไม่ได้ป้องกันนายทุนต่างชาติ พร้อมจี้ภาครัฐแจงข้อมูล

read more

ใต้เท้าขอรับ: ไม่มีปั่นหุ้น มีแต่ ‘ปั่นข่าว’

Posted: 03 Nov 2009 02:31 AM PST

“เล่นเน็ตมีความเสี่ยง ผู้เล่นควรควรเลือกข้าง ‘หมอผี’ ก่อนการเล่น”

read more

ศปป. นำเครือข่ายชุมนุมหน้าทำเนียบ ค้านปลดคนงานรถไฟ-ต้านแปรรูป

Posted: 03 Nov 2009 02:24 AM PST

ศูนย์ประสานงานเครือข่ายประชาชนนำแรงงานรัฐวิสาหกิจ-สลัมสี่ภาค-ศนศ. ชุมนุมหน้าทำเนียบค้านไล่ออกคนงานรถไฟ ต้านแปรรูปกิจการรถไฟ เรียกร้องปลดผู้ว่า รฟท. “วิไลวรรณ แซ่เตีย” วอน “มาร์ค” ให้ความเป็นธรรมคนรถไฟ “ศิริชัย ไม้งาม” หนุนปรับปรุงรัฐวิสาหกิจ แต่ไม่ต้องแปรรูป ชี้ผู้บริหารรถไฟปล่อยผู้โดยสารอยู่ในรถไฟมรณะ ยันคนรถไฟเคลื่อนไหวเพราะคำนึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร

read more

สหภาพแรงงานไทยพาณิชย์ ร่อนจดหมายถึง ผอ.สำนักทรัพย์สินฯ วอนให้ยกเลิกบริษัททวงหนี้

Posted: 03 Nov 2009 01:27 AM PST

สหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง “จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของธนาคาร เรียกร้องให้ยกเลิกบริษัททวงหนี้ “ไทยพาณิชย์ พลัส” หวั่นกิจกรรมทวงหนี้จะขัดหลักธรรมาภิบาลและทำให้ธนาคารเสื่อมเสียชื่อเสียงได้

read more

รมว. ไอซีที ขู่ปิดบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หากพบเนื้อหาหมิ่นความมั่นคงในเว็บที่บริษัทให้บริการ

Posted: 02 Nov 2009 11:40 PM PST

ระนองรักษ์โยนหน้าที่ให้บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือ ISPs  ขู่หากยังปล่อยปละให้เว็บไซต์ที่ได้รับบริการซึ่งมีการกระทำเข้าข่ายหมิ่นเหม่ต่อความมั่นคงมาแล้วหลายครั้งกระทำการในลักษณะแบบนี้ต่อไป ทางกระทรวงก็จะดำเนินการปิดบริษัท ISPs เสียเองด้วย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น