โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ผู้ว่าฯ กทม.ยันรถไฟฟ้าสายอ่อนนุช-แบริ่งเปิดแน่ พ.ค.ปี'53

Posted: 04 Nov 2009 01:56 PM PST

ผู้ว่าฯ กทม.เผย รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง เปิดบริการแน่ พ.ค.ปี'53 ปลื้มรายได้ตากสิน-วงเวียนใหญ่แนวโน้มเพิ่ม คาดรายได้ปีละ 100 ล้าน

read more

บทบรรณาธิการบางกอกโพสต์: การแก้ไขกฎหมายข่มขืนแบบผิดๆ

Posted: 04 Nov 2009 01:37 PM PST

“การกล่าวโทษว่าการนิยามคำว่ากระทำชำเราแบบกว้างๆ เป็นสาเหตุให้เกิดความสับสนในข้อกฎหมาย และเป็นสาเหตุของปัญหาซึ่งเกิดขึ้นตามมาในการรวบรวมพยานหลักฐานนั้น เป็นเพียงการอำพรางโครงสร้างสังคมที่ชายเป็นใหญ่ไว้เท่านั้น”

read more

กัมพูชาแต่งตั้ง “ทักษิณ” ที่ปรึกษา “ฮุน เซน” ควบเศรษฐกิจแล้ว

Posted: 04 Nov 2009 12:49 PM PST

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวรัฐบาลกัมพูชาแถลงการณ์ แต่งตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของ สมเด็จฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา และควบที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ประกาศชัดไม่ส่งตัวกลับไทย

read more

กรุงเทพโพลล์ เผยนักท่องเที่ยวต่างชาติยกกรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าเที่ยว

Posted: 04 Nov 2009 12:23 PM PST

กรุงเทพโพลล์สำรวจ "ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่อการมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ" เผยชาวต่างชาติให้เป็นเมืองน่าเที่ยวมากที่สุดใน 10 เมืองที่เข้าประชุมเครือข่ายเมืองใหญ่แห่งเอเชีย 21 พบพอใจด้านอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ขณะที่คุณภาพอากาศได้คะแนนต่ำที่สุด พร้อมระบุปัญหาการเมืองส่งผลกระทบต่อการเที่ยวไทยเพียง 19.3%

read more

สัมภาษณ์: ดิเรก กองเงิน เพราะผืนดินมีค่ายิ่งกว่าเงิน

Posted: 04 Nov 2009 11:47 AM PST

คำให้สัมภาษณ์ของ ‘ดิเรก กองเงิน’ ประธานกลุ่มปฏิรูปที่ดินโดยชุมชนบ้านโป่ง ว่าเหตุใดชาวบ้านโป่ง จึงต้องประกาศยึดที่ดินของนายทุน เพื่อมาจัดการปฏิรูปที่ดินโดยชุมชน ทำการจัดสรรปันส่วนให้กับคนจนอย่างเป็นธรรม

read more

คนสงขลาร่วมกำหนดอนาคต “บนฐานทรัพยากรที่ยั่งยืน”

Posted: 04 Nov 2009 11:11 AM PST

ศูนย์การเรียนรู้วิถีธรรมชาติเพื่อชุมชนอำเภอจะนะ จัดเวทีชวนคนจังหวัดสงขลาร่วมคิด ร่วมคุย เพื่อกำหนดอนาคตคนสงขลาด้วยแผนพัฒนาที่ยั่งยืนไม่ทำลายฐานทรัพยากร วิถีชีวิตของคนสงขลา

read more

เทศกาลภาพยนตร์อุษาคเนย์ครั้งที่ 6: Burma VJ จุดประกายการต่อสู้ในพม่าอีกครั้ง

Posted: 04 Nov 2009 10:55 AM PST

เสวนาหลังชมภาพยนตร์ “Burma VJ” ในเทศกาลภาพยนตร์อุษาคเนย์ครั้งที่ 6 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้านอดีตนักศึกษาพม่ารุ่น 88 ยังมีความหวัง เมื่อเห็นนักศึกษาพม่าออกมาต่อสู้รอบใหม่ แต่ขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่าต้องมีความพยายามมากขึ้นในการทำงานทั้งในและนอกประเทศ

read more

องค์กรแรงงานเผย แรงงานไทยภาคเกษตรในอิสราเอลกำลังผจญความลำบาก

Posted: 04 Nov 2009 10:37 AM PST

องค์กรภาคประชาชนที่ทำงานเกี่ยวกับประเด็นสิทธิแรงงานในอิสราเอล ได้เปิดเผยรายงาน พบว่าแรงงานข้ามชาติที่ทำงานในอิสราเอลในภาคการเกษตร กำลังประสบกับความยากลำบากซึ่งรวมถึงแรงงานไทยด้วย ด้านกระทรวงแรงงานของไทยเผย การส่งแรงงานไทยไปอิสราเอลจากนี้ไป IOM จะเป็นผู้ดูแล

read more

DSI ลงพื้นที่ สุราษฎร์ฯ-พัทลุง ตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีที่ดินคนจน

Posted: 04 Nov 2009 08:46 AM PST

คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาคดีความ ประกอบด้วยผู้แทนดีเอสไอ-กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ-ป.ป.ท.ลงพื้นที่รับฟังข้อมูล เริ่มต้นที่ จ.สุราษฎร์ฯ ดูปัญหาคดีชาวบ้านกับบริษัทเอกชน พร้อมตรวจสอบข้อมูลชาวบ้านร้องเอกสารสิทธิ์ นส.3 บริษัทเอกชนมิชอบ ทับที่ป่า-ส.ป.ก.

read more

เปิดคำวินิจฉัยผู้พิพากษาเสียงส่วนน้อย ปฏิเสธอำนาจคณะรัฐประหาร!!!!!

Posted: 04 Nov 2009 07:39 AM PST

คำวินิจฉัยปฏิเสธอำนาจคณะรัฐประหารครั้งแรกของประเทศ โดยผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งเป็นเสียงส่วนน้อยในการลงมติพิพากษาคดีตัดสิทธิทางการเมืองนายยงยุทธ  ติยะไพรัชเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา (พร้อมความเห็นจากปิยบุตร แสงกนกกุล)

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น