โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

"จักรภพ" โฟนอินแจงไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อนอก เรื่องสะสมอาวุธ-ความรุนแรง

Posted: 19 Nov 2009 12:08 PM PST

"จักรภพ" โฟนอินปัดสัมภาษณ์สื่อนอกขนอาวุทธยุทโธปกรณ์บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อัดสื่อไทยเล่นข่าวถือว่าเจตนาป้ายสี ยันไม่เคยคิดใช้ความรุนแรง ขอคนสนับสนุนปชต.ฟังหูไว้หู ด้าน "สาทิตย์" เตือนสื่อ เผยแพร่เนื้อหาโฟนอิน "จักรภพ" เสี่ยงผิด กม.

read more

คนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ 28 พ.ย. ไล่รบ.ยุบสภาฯ ก่อน 2 ธ.ค.

Posted: 19 Nov 2009 11:40 AM PST

นปช.เตรียมชุมนุมไล่รัฐบาล 28 พ.ย.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สุเทพแจงรัฐบาลไม่เลือกปฎิบัติในการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง

read more

แพทย์ชนบทเผยมอร์ฟีนใกล้หมดสต็อก กังขายาขาดตลาดเพราะเกมบริษัทยา?

Posted: 19 Nov 2009 10:33 AM PST

เลขาธิการมูลนิธิแพทย์ชนบทเผยขณะนี้ทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศประสบปัญหาขาดมอร์ฟีน และเฟนทานีล ที่เป็นยาสำคัญในการดมยาสลบ โดย อย.ระบุว่ายาหมดนาน 2 เดือนแล้ว สงสัยยาขาดตลาดเพราะบริษัทยาประลองกำลังกัน

 

read more

ร้อง‘นิวคอสตอล’ทิ้งของเสียลงทะเล ผู้ว่าฯ สงขลาตั้ง กก.ตรวจแท่นเจาะน้ำมัน

Posted: 19 Nov 2009 09:23 AM PST

ผู้ว่าฯ สงขลา เรียกตัวแทนบริษัท นิวคอสตอล ผู้รับสัมปทานเจาะนอกฝั่งอ่าวไทย แจงเหตุทิ้งน้ำปนเปื้อนลงทะเล หลังชาวประมงร้องเรียน ตัวแทนบริษัทฯ ยันไม่ได้ทิ้ง ผู้ว่าฯ ตั้งกรรมการ 2 ชุด ตรวจแท่นเจาะน้ำมันและริมชายหาด 4 อำเภอ พร้อมรื้อใหม่จ่ายเงินชดเชยชาวประมง

read more

ใต้เท้าขอรับ : A HISTORIC CHALLENGE

Posted: 19 Nov 2009 08:12 AM PST

ว่าด้วยเวทีวิชาการ ‘THAILAND IN TRANSITION : A HISTORIC CHALLENGE AND  WHAT’S NEXT’

read more

ตร.ให้ประกัน พญ.คดีทุบหุ้น-รวมหลักฐาน เล็งจับ "พระ" เพิ่มอีกราย

Posted: 19 Nov 2009 06:27 AM PST

พญ.รายที่ 4 คดีปล่อยข่าวทุบหุ้น ได้ประกันตัว หลักทรัพย์ 1 แสน ตร.เผย กำลังรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับรายที่ 5 เป็นพระภิกษุวัดดัง

read more

สุรชาติ บำรุงสุข: สร้างเอกภาพด้วยสงคราม!

Posted: 19 Nov 2009 05:58 AM PST

"อย่างน้อยสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านมักจะทำให้ผู้คนในประเทศลืมเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ และที่สำคัญก็คือ ลืมความล้มเหลวของรัฐบาลในเรื่องอื่นๆ อีกทั้งยังอาจจะทำให้ “เด็กน้อย” บางคนกลายเป็น “ผู้ใหญ่” ที่ทรงอำนาจ (ถ้าเขาอยู่รอดได้ !)"

read more

เปิดคำอุทธรณ์ ‘ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล’ คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

Posted: 19 Nov 2009 05:09 AM PST

เนื้อหาอุทธรณ์คำพิพากษาตามมาตรา 112 คดีของ ดา ตอร์ปิโด ซึ่งได้ยื่นต่อศาลไปแล้วตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา มีมุมต่างๆ ที่น่าศึกษา อภิปราย เพราะเป็นคดีตัวอย่างที่นำไปสู่การถกเถียงเรื่องขอบเขตของเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น รวมถึงกระบวนการยุติธรรมไทย

read more

เลขาฯ รมว.ต่างประเทศ เผยคดีศิวรักษ์ ผ่านชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว เตรียมขึ้นศาลเร็วๆ นี้

Posted: 19 Nov 2009 04:00 AM PST

ชวนนท์ท้าจุตพร ถ้ามีเทปเสียงกษิตจริงก็เปิดเลย จะได้จบ เผยคดีศิวรักษ์ผ่านชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว เตรียมขึ้นศาลเร็วๆ นี้ ส่วนเรื่องกัมพูชาห้ามคนไทยเข้าบริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น อยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติบริษัท แล้วจึงจะพิจารณาว่าเข้าข่ายกฎหมายปกป้องการลงทุนหรือไม่

read more

สมาคมต้านโลกร้อนตั้งคณะทำงานคู่ขนาน กก.4 ฝ่ายแก้ปัญหามาบตาพุด

Posted: 19 Nov 2009 02:51 AM PST

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนตั้งคณะทำงานคู่ขนานติดตามตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการ 4 ฝ่ายแก้ปัญหามาบตาพุด เชื่อการที่ ปลัด ก.ทรัพยากรฯ นั่งในกรรมการ 4 ฝ่ายด้วย จะส่งผลต่อการตรวจสอบการทำงานของ ก.ทรัพยากรฯ

read more

คนงาน บ.โดนัลด์สัน ประท้วงนายจ้างเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้าง ลดโบนัส

Posted: 19 Nov 2009 01:13 AM PST

คนงาน บ.โดนัลด์สันประท้วงที่หน้าโรงงานตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน (18 พ.ย. 52) เนื่องจากต้องการเรียกร้องให้นายจ้างเจรจากับแรงงานในเรื่องของการจ่ายโบนัสและกรณีที่นายจ้างเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้าง

read more

เผยรายงานดัชนีชี้วัดคอร์รัปชั่นปี 52 ไทยได้ 3.4 คะแนน อยู่อันดับ 84

Posted: 18 Nov 2009 10:09 PM PST

องค์กรเพื่อความโปร่งใสสากล (TI) ที่มีสำนักงานที่เบอร์ลินเผยแพร่รายงานดัชนีชี้วัดคอร์รัปชั่น (CPI) ประจำปี 2552 นิวซีแลนด์-เดนมาร์ก-สิงคโปร์-สวีเดน โปร่งใสสุด ไทยได้อันดับ 84 ขณะที่ผลสำรวจย้อนหลังพบว่าไทยเคยได้คะแนนดีที่สุดในปี 2548 ขณะที่ในรอบ 5 ปีมานี้คะแนนต่ำสุดช่วงรัฐบาลรัฐประหารในปี 2550 

read more

นักข่าวพลเมือง: ผู้บริหารไทรอัมพ์ย่องเปิดสัญญาณเตือนภัย ทำคนงานเจ็บระนาว

Posted: 18 Nov 2009 04:50 PM PST

ผู้บริหารบริษัท บอดี้แฟชั่น ส่งเสียงสัญญาณเตือนภัยโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า คนงานหนีตาย บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 129 คน เผยมีคนท้อง ผู้ป่วยรักษาตัวจากการผ่าตัด ด้วยประธานสหภาพจี้เอาผิดทางกฏหมาย ย้ำบริษัทต้องจ่ายค่าเสียหายและค่าทำขวัญให้พนักงานทุกคน ไม่ใช่จ่ายแค่ค่ารักษากับค่ารถกลับบ้าน

read more

แฉบริษัทเหมืองทองการจัดการแย่ปล่อย “สารปนเปื้อนในดิน” ไหลลงสู่คลอง

Posted: 18 Nov 2009 04:12 PM PST

ชาวบ้านหวั่นอันตรายบ่อดักตะกอนปนเปื้อนสารพิษในเขตทำเหมืองทองคำของบริษัท อัครา ไมนิ่ง จำกัด ไหลเอ่อเข้าท่วมคลองล่องหอย ต้นน้ำและเป็นคลองเลี้ยงชีวิตของชาวบ้าน

read more

เสียมเรียบ..รำลึก

Posted: 18 Nov 2009 03:38 PM PST

อย่างไรเสีย มิตรย่อมดีกว่าศัตรู และท้องที่หิวย่อมสำคัญกว่าประวัติศาสตร์แบบชาตินิยม ที่มักถูกหยิบใช้จากพวกฉวยโอกาสทางการเมืองเป็นไหนๆ และแน่นอนเมืองชายแดนไม่ว่าที่นี่หรือมุมไหนของโลก..ไม่มีใครต้องการสงคราม!

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น