โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

บทบรรณาธิการ “แกว เก่อ ลึ”: รู้จักศัตรูที่แท้จริง

Posted: 02 Nov 2009 10:29 AM PST

บทบรรณาธิการสำนักข่าวอิสระกะเหรี่ยง kwekalu.net วิจารณ์ทหารกะเหรี่ยง DKBA ที่ร่วมมือกับทหารพม่าปราบปรามทหารกะเหรี่ยง KNU ว่า "หากวันหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของกะเหรี่ยงได้บันทึกไว้ว่า "ชาวกะเหรี่ยงเหมือนกันแต่ทำลายกันเอง" จะให้เป็นอย่างนั้นหรือ"

read more

นักท่องเน็ตตั้งข้อสังเกตแปลข่าวหลังหุ้นตก ผิดฐานทุบหุ้นหรือ!?

Posted: 02 Nov 2009 08:26 AM PST

สองนักท่องเน็ตที่ถูกจับกรณีตำรวจตั้งข้อหาปล่อยข่าวลือได้รับการประกันตัวแล้ว ผู้สื่อข่าวสำรวจในวันที่ 14 ต.ค. หลังปิดตลาดหุ้นมีหลายเว็บรวมทั้ง “เอกยุทธ อัญชันบุตร” กล่าวถึงข่าวลือ ขณะที่พบว่าหนึ่งในผู้ถูกจับกุมแปลข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กและโพสต์ข้อความลงเว็บบอร์ดในเวลาที่ตลาดหุ้นปิดทำการแล้ว

read more

ฮุน เซน-ทักษิณ: เพื่อนบ้านไร้พรมแดน

Posted: 02 Nov 2009 07:17 AM PST

แม้จะมีปัญหาความมั่นคงจากความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา เรื่องพรมแดนปราสาทเขาพระวิหาร แต่ว่าการทำหน้าที่ของสมเด็จฯ ฮุน เซน ในฐานะเพื่อนบ้านไร้พรมแดน คือ การสร้างภาพ “ผู้ลี้ภัย” ให้ทักษิณ ชินวัตร เป็นบวกกับสื่อมวลชน ไม่ใช่ลบต่อนานาประเทศ ซึ่งคำพูดของสมเด็จฯ ฮุน เซน ว่าสร้างบ้านให้เพื่อน ก็สร้างความมั่นคงให้ทักษิณในเวทีอาเซียนเป็นการสะท้อนภาพนี้ได้อย่างดี

read more

พระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทรงลอยพระประทีป

Posted: 02 Nov 2009 05:53 AM PST

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 พ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เสด็จฯ ลงจากอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 16 โรงพยาบาลศิริราช มายังท่าน้ำภายในโรงพยาบาล เพื่อทรงลอยพระประทีป เป็นการส่วนพระองค์ โดยทรงมีพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ ในการนี้ด้วย

read more

“ชัย ชิดชอบ” ปฏิเสธ “เนวิน” เอี่ยวยักยอก BBC

Posted: 02 Nov 2009 03:35 AM PST

ยอมรับ "เนวิน ชิดชอบ" อยู่กลุ่ม 16 แต่ตอนนั้นเป็นผู้แทนต๊อกต๋อย-จำได้มีแต่ไปฝึกไล่กระจง หนุนโครงการกล้ายางเฟส 2 เสริมรายได้ชาวบ้านส่งลูกเรียนนอก ท้าตัดคอเจ็ดชั่วโคตรคนโกงแผ่นดิน

read more

ก.ล.ต. เผยไม่พบความเชื่อมโยง 2 ผู้ต้องหากับโบรกเกอร์ที่ได้ประโยชน์จากข่าวทุบหุ้น

Posted: 02 Nov 2009 03:26 AM PST

กรณ์ จาติกวณิช หารือกับเลขาธิการ ก.ล.ต. และกรรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์วางแนวทางรับมือข่าวทุบหุ้น ส่วนกรณี 2 ผู้ต้องหา เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติในการซื้อขายหุ้น และไม่พบความเชื่อมโยงกับโบรกเกอร์ที่ได้ประโยชน์

read more

วิกฤตกาลฮอนดูรัสคลี่คลาย รัฐบาลรักษาการยอมคืนตำแหน่ง “เซลายา”

Posted: 01 Nov 2009 11:57 PM PST

สถานการณ์การเมืองหลังการรัฐประหารในฮอนดูรัสที่ยึดเยื้อมากว่า 4 เดือน ใกล้เข้าสู่บทสรุปอีกขั้นเมื่อรัฐบาลรักษาการยอมรับข้อตกลงคืนตำแหน่ง “เซลายา” เนื่องจากเกรงว่าการเลือกตั้งในเดือน พ.ย. จะไม่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ รัฐสภาฮอนดูรัสบอกเลื่อนลงมติคืนตำแหน่งเซลายาไปเป็นวันที่ 3 พ.ย.

read more

คนริมขอบ "เหมืองทอง" กับ "สุขภาพ" ที่แขวนบนเส้นด้าย

Posted: 01 Nov 2009 07:48 PM PST



บ้านเขาหม้อ จ.พิจิตร หนึ่งในชุมชนรอบเหมืองทอง ที่ต้องทนทุกข์กับผลกระทบทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพมานาน มาถึงวันนี้พวกเขายังคงไม่ถอย ประกาศสู้ต่อไป

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น