โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

สื่อหลักโหมข่าวจับเสื้อแดงพร้อมระเบิดปิงปอง 6,000 ลูก ชาวเน็ตพบเป็นประทัด

Posted: 26 Nov 2009 12:05 PM PST

ตำรวจค้นบ้านการ์ดเสื้อแดงอ้างพบระเบิดปิงปอง 6,000 ลูก พร้อมอาวุธปืนหลายกระบอก เจ้าตัวบอกเป็นประทัดที่ซื้อมาจำหน่ายช่วงเทศกาลแต่ขายไม่หมด จตุพรชี้ตำรวจไปจับร้านขายพลุขายประทัด ส่วนปืนที่จับได้มีคนนำมาจำนำ ไทยอีนิวส์กังขาสื่อหลักบิด ชาวเน็ตลองเทียบภาพของกลางกับประทัด แถมพบประชาทรรศน์มั่วภาพที่ไม่เกี่ยวข้องนำมาประกอบข่าว

read more

รายงาน : หรือ ‘แม่สอย’ กำลังถูกรัฐบาลอภิสิทธิ์-ไทยเข้มแข็งสอยสร้างประตูระบายน้ำ (1)

Posted: 26 Nov 2009 11:35 AM PST

ชาวบ้านแม่สอยในเชียงใหม่ กำลังประสบปัญหาการสร้างประตูระบายน้ำของสำนักชลประทานที่ 1 ภายใต้โครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาลอภิสิทธิ์ กลุ่มตัวแทนชาวบ้านในนาม 'กลุ่มลูกน้ำปิง' จึงลุกขึ้นมาคัดค้านโครงการ

read more

อัมมาร-นิธิ-กอร์ปศักดิ์-จาตุรนต์ : เราจะปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อสร้างความเป็นธรรมได้อย่างไร

Posted: 26 Nov 2009 11:29 AM PST

‘อัมมาร’ เสนอประชานิยมที่ยั่งยืน จัดสวัสดิการโดยมีระบบภาษีที่ทั่วถึงหนุนหลัง ‘นิธิ’ ชี้ สังคมเปลี่ยนแล้ว คนชั้นนำยังไม่เปลี่ยน ‘จาตุรนต์’ เชื่อคนคิดเองได้ขอแค่นักวิชาการให้ข้อมูล ระบุคนต้องการสิทธิทางการเมืองมากสุด เพื่อกำหนดนโยบาย ‘กอร์ปศักดิ์’ เสนอเก็บภาษีทางอ้อมง่ายกว่า แนะรัฐบาลต้องนิ่งพอเพื่อออกนโนบายรัฐสวัสดิการ

read more

วาทกรรม “แรงงานต่างด้าว” และการกดขี่ ”แรงงานข้ามชาติ” โดยรัฐบาลอภิสิทธิ์

Posted: 26 Nov 2009 10:56 AM PST

ประชา ธรรมดา วิพากษ์รัฐบาลกรณีทำลายความชอบธรรมเสื้อแดงด้วยการบอกว่ามี "แรงงานต่างด้าว" ร่วมชุมนุม ว่าเป็นวาทกรรมเดียวกับที่ใช้ตอนสมัยโศกนาฏกรรม 6 ตุลาฯ ขณะเดียวกันก็วิพากษ์แนวคิดเหยียดหยามและการกดขี่ "แรงงานข้ามชาติ"

read more

หอการค้าเบรกนายกฯ ขึ้นเชียงใหม่ “มาร์ค” ลั่นจะหาโอกาสไปเอง

Posted: 26 Nov 2009 10:28 AM PST

หอการค้าแถลงข่าวด่วนมีมติยกเลิกภารกิจนายกรัฐมนตรีร่วมสัมมนาหอการค้าฯ ที่เชียงใหม่ มาร์ครับไม่ไปเชียงใหม่แล้ว แต่จะไม่ให้ใครมาขู่ อัดเสื้อแดงต้องการทำให้เกิดปัญหา ไว้จะหาโอกาสไปเชียงใหม่เองเพราะเคยไปมาแล้ว ด้านชาวเน็ตตั้งปมกำหนดการมาร์คเยือนเชียงใหม่ซ้อนคิวเกาะโพเดียมที่ มอ.หาดใหญ่

read more

นักข่าวพลเมือง : ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวฯ รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ 10 ราย ทั่วจังหวัด

Posted: 26 Nov 2009 08:08 AM PST

นักข่าวพลเมืองรายงาน รองผู้ว่าฯ หนองบัวลำภู และตำรวจภูธร แถลงข่าวกวาดจับแก๊งค์ทวงหนี้นอกระบบทั่วจังหวัด ได้ผู้ต้องหาได้ 10 ราย พร้อมของกลางเป็นสมุดบัญชีรายชื่อเก็บเงินกู้ลูกค้าและบัญชีลูกหนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ เผยไม่นิ่งนอนใจ ดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าฯ และรัฐบาล

read more

ประชาไทใส่เสียง: 26 พฤศจิกายน 2552

Posted: 26 Nov 2009 07:37 AM PST

ประชาไทใส่เสียง: 26 พฤศจิกายน 2552
 
ดำเนินรายการโดย: พิณผกา งามสม และ ภฤศ ปฐมทัศน์

  • การจากไปของอดีตนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช
  • ผลการศึกษาขบวนการเสื้อแดงในภาคอีสานยุคหลังชาวนา ของอาจารย์สมชัย ภัทรธนานันท์ จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • ภาคประชาสังคม เคลื่อนไหวต่อต้านเขื่อฮัตจีในพม่า
  • นักศึกษาในอเมริกาเรียกร้องเพื่อแรงงานชาวฮอนดูรัสจำนวน 1200 คน

read more

EIA ท่าเรือปากบาราผ่าน สนข.รับลูกเดินหน้าวางรางรถไฟ

Posted: 26 Nov 2009 07:17 AM PST

EIA ท่าเรือปากบาราผ่าน สนข.รับลูก เดินหน้าศึกษาโครงการวางรางรถไฟเชื่อมอ่าวไทย - อันดามัน สบน.ดึง METI จากญี่ปุ่นร่วมลงทุนเมกะโปรเจกต์

read more

กกต.รับ ‘สนธิ’ นั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ระบุพ้นสภาพล้มละลายแล้ว

Posted: 26 Nov 2009 07:05 AM PST

กกต.มีมติรับการเปลี่ยนนโยบาย ข้อบังคับ และกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ รับรองให้ “สนธิ ลิ้มทองกุลเป็นหัวหน้าพรรคได้ เพราะพ้นสภาพบุคคลล้มละลายตั้งแต่ 30 ธ.ค. 46 แล้ว ส่วนคดีความในศาลไม่มีผลกระทบเพราะการตัดสินยังไม่สิ้นสุด

read more

กรีนพีชแถลงกรณีสารเคมีรั่วที่แหลมฉบัง แนะออกกฎโรงงานมีสารพิษต้องให้ประชาชนรู้

Posted: 26 Nov 2009 06:53 AM PST

กรีนพีช เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกแถลงการณ์กรณีการรั่วไหลของสารเคมีที่ท่าเรือแหลมฉบัง ระบุชุมชนในเขตอุตสาหกรรมของไทยยังไม่ทราบเรื่องพิษภัยจากสารเคมีโรงงาน แนะรัฐบาลปรับมาตรการให้โรงงานเปิดเผยข้อมูลด้านสารเคมีอันตรายที่ใช้ให้กับประชาชนทราบ และเตรียมแผนอุบัติภัยฉุกเฉินสำหรับชุมชน

read more

ธีระ สุธีวรางกูร: อย่าจำกัดการแข่งขันในการประมูลคลื่นความถี่ 3G

Posted: 26 Nov 2009 06:02 AM PST

นักวิชาการจากนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ กล่าวถึงนโยบายจัดสรรคลื่นความถี่ 3G ของ กทช. ที่กีดกันบริษัทที่มีผู้ถือหุ้นชาวต่างชาติโดยอิงกับวาทกรรมชาตินิยม แต่กลับขัดกับรัฐธรรมนูญที่สนับสนุนการลงทุนจากต่างชาติ

read more

กวาดจับแรงงานพม่าก่อนอภิสิทธิ์เยือนเชียงใหม่

Posted: 26 Nov 2009 05:21 AM PST

แรงงานข้ามชาติชาวพม่าในเชียงใหม่เผยเจ้าหน้าที่กวาดจับแรงงานในเชียงใหม่ ทั้งที่บางคนมีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง ถ้าใครหนีก็จะถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย มูลนิธิ MAP เห็นว่า การจับกลุ่มแรงงานข้ามชาติซึ่งไม่มีสิทธิเลือกตั้งไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากกลุ่มที่ท้าทายรัฐบาลเป็นกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

read more

ขบวนการแรงงานโลกรณรงค์หยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง

Posted: 26 Nov 2009 03:27 AM PST

ขบวนการแรงงานโลกรณรงค์หยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง ด้าน UN ผลักดันโครงการชายหยุดทำร้ายหญิง พบการคุกคามทางเพศในที่ทำงานกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ของประเด็นกดขี่ทางเพศ จากข้อมูลของ ILO ผู้หญิงในยุโรป 40-50 % แจ้งว่าถูกคุกคามทางเพศในบางลักษณะในที่ทำงาน

read more

รายงานด้วยภาพ พิธีศพสมัคร สุนทรเวช: ความขัดแย้งตราบวาระสุดท้าย

Posted: 26 Nov 2009 12:51 AM PST

Nick Nostitz รายงานภาพบรรยากาศวันแรกของพิธีศพ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนากยกรัฐมนตรี กลายเป็นโอกาสในการรวมตัวของคนเสื้อแดง ขณะที่มีบุคคลระดับนำเข้าร่วมมากมาย แต่ก็หวิดเกิดเหตุปะทะเมื่อคนเสื้อแดงแสดงความไม่พอใจเนวิน ชิดชอบที่เดินทางเข้าร่วมงานด้วย

read more

อาลัยสื่อมวลชนรุ่นพ่อ "นายหมอดี" นายกรัฐมนตรีที่ไม่เคยหลอกตัวเอง

Posted: 25 Nov 2009 09:36 PM PST

"จอม เพชรประดับ" เขียนบทความถึงการจากไปของ "สมัคร สุนทรเวช" และคำตอบจากสมัคร เมื่อจอมถามว่า "สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำไมถึงจะพูดจากันดีๆ ไม่ได้"

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น