โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

13 เครือข่ายแถลงค้านแปรรูปรถไฟ ป้องสหภาพสู้เพื่อประชาชน

Posted: 06 Nov 2009 01:47 PM PST

คปส.ออภแถลงการณ์กังขาอิสรภาพของ 'ไทยโพสต์' หลังถอด ‘ใบตองแห้ง’

Posted: 06 Nov 2009 01:35 PM PST

คณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปสื่อ (คปส.) ออภแถลงการณ์ท้วงไทยโพสต์ กรณีถอดคอลัมน์ ‘ว่ายทวนน้ำ’ ของใบตองแห้ง ระบุกังขาต่อการยุติบทบาทคอลัมน์ว่ายทวนน้ำโดยฉับพลัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ที่ได้ตั้งปณิธานการทำหน้าที่สื่อมวลชนของตนเองไว้ว่าเป็นพื้นที่สื่อที่มี

read more

รายงาน : สิ้นศตวรรษ...ของโคล้ด เลวี-สโทรสส์

Posted: 06 Nov 2009 01:26 PM PST

โคล้ด เลวี-สโทรสส์ 'นักมานุษยวิทยาผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล' หนึ่นบรรดานักคิดที่ทรงอิทธิพลที่สุดของฝรั่งเศสและยุโรปได้ถึงแก่กรรมแล้วด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ “ความคิดของเขาได้เปลี่ยนแปลงมุมมองที่ผู้คนมีต่อกัน ทลายกรอบคิดที่แบ่งแยกอย่างแนวคิดเรื่องเชื้อชาติ และได้บุกเบิกทัศนะใหม่ๆ บนพื้นฐานของความตระหนักถึงสายใยร่วมกันแห่งมนุษยชาติ

read more

สรุปข่าวพม่าระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 5 พ.ย.52

Posted: 06 Nov 2009 12:34 PM PST

ทางการยึดบัตรชาวอินเดียในพม่า ขวางไม่ให้เลือกตั้งปีหน้า, พม่าเผายาเสพติดที่ยึดได้มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์, เกิดเหตุระเบิดในรัฐอาระกัน เจ็บ 11, ตานฉ่วยลงพื้นที่ประสบภัยนาร์กิสเป็นครั้งที่สอง, จีนจับตาความสัมพันธ์พม่า – สหรัฐ, AAPP เผยทางการพม่าจับกุมผู้ไม่เห็นด้วยต่อเนื่อง

read more

กลุ่มหยุดยิงเมืองลา” รับเปลี่ยนชื่อหน่วยพิทักษ์ชายแดน – ปัดรับจนท.พม่าเข้าประจำพื้นที่

Posted: 06 Nov 2009 12:26 PM PST

กลุ่มหยุดยิงเมืองลา NDAA ชี้แจงผู้ใต้บัญชากรณีรัฐบาลทหารพม่าเสนอแปรสภาพ ผลยอมเปลี่ยนชื่อเป็นหน่วยพิทักษ์ชายแดน แต่ยังไม่ขอรับเจ้าหน้าที่พม่าเข้าประจำในพื้นที่ ด้านนักวิเคราะห์ชี้ หากกลุ่มหยุดยิงไม่รวมพลังอาจถูกกดดันพบทางตัน 

read more

4 ปีเศษของการเดินทางในการค้นหาความจริง กรณีความตายที่ตากใบ

Posted: 06 Nov 2009 12:21 PM PST

รายงานการสังเกตการณ์คดีไต่สวนการตาย กรณีตากใบ ภายใต้กิจกรรมการสังเกตการณ์คดี (Trial Observation) โดยเจ้าหน้าที่กฎหมายที่ทำงานให้กับคณะกรรมการนักนิติศาสตร์สากล 

read more

สิงคโปร์ออกแถลงการณ์ ห่วงกังวล ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา

Posted: 06 Nov 2009 11:44 AM PST

สภาฮอนดูรัสยังไม่ประชุมคืนตำแหน่ง เซลายาหวั่นสหรัฐฯ กลับลำ

Posted: 06 Nov 2009 11:37 AM PST

แม้มีมติหลังเจรจาให้คืนตำแหน่งแก่เซลายา แต่ทางสภาฮอนดูรัสยังไม่ได้ประชุมอภิปรายในประเด็นดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าต้องรอความเห็นจากศาลสูง ด้านสหรัฐฯ แสดงท่าทีถอยห่างปัญหา จนเซลายาส่ง จม. ถามถึงจุดยืน ส่วนนักวิชาการสหรัฐฯ มองว่า รัฐบาลรัฐประหารอาจไม่ไขว้เขวตามการกดดันของสหรัฐฯ

read more

ฮอนดูรัสตั้งรัฐบาลสมานฉันท์แล้วแต่เซลายายังไม่ได้คืนตำแหน่ง

Posted: 06 Nov 2009 11:28 AM PST

ฝ่ายรัฐประหารพลิกแพลงข้อตกลง บอกแค่ให้ตั้งรัฐบาลร่วม แต่ยังไม่เปิดประชุมสภาหารือเรื่องคืนตำแหน่งเซลายา ด้านเซลายาบอก สหรัฐฯ เจรจาล้มเหลว ประชาชนฮอนดูรัสกำลังถูกหลอก ผู้ชุมนุมหน้าสภาประกาศคว่ำบาตรการเลือกตั้ง หากเซลายายังไม่ได้คืนตำแหน่ง

read more

เตรียมยกเลิกเอ็มโอยูสมัยทักษิณ อ้างกลัวความลับรั่ว หลังกัมพูชาตั้งเป็นที่ปรึกษา

Posted: 06 Nov 2009 11:23 AM PST

กษิตเตรียมเสนอ ครม. ยกเลิกเอ็มโอยูพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล อ้างเหตุผล หลังรัฐบาลกัมพูชาแต่งตั้งทักษิณเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ จะทำให้รู้ท่าทีการเจรจาและความลับฝ่ายไทยอาจจะรั่ว

read more

สำรวจพบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์งานลอยกระทงเชียงใหม่เหลว

Posted: 06 Nov 2009 11:08 AM PST

เครือข่ายเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ 7 สถาบัน จ.เชียงใหม่ สำรวจช่วงลอยกระทงเชียงใหม่ พบกรณีทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายรูปแบบ ขณะที่เทศบาลนครเชียงใหม่ประกาศตามหาโคมของกงสุลจีน-ญี่ปุ่น ที่หายช่วงลอยกระทง วอนผู้พบเห็นนำมาคืน

read more

ประชาไทใส่เสียง: 6 พฤศจิกายน 2552

Posted: 06 Nov 2009 01:52 AM PST

ประชาไทใส่เสียง: 6 พฤศจิกายน 2552
 
ดำเนินรายการโดย: พงษ์พันธุ์ ชุ่มใจ และ จิรนันท์ หาญธำรงวิทย์

  • กวาดจับนักท่องเว็บยัดข้อหาปล่อยข่าวลือหวังทุบหุ้น รมว.ICT ลั่นจะโยงเอาผิดเจ้าของเว็บ-ผู้ให้บริการ ISP
  • สอนน้องเขียนข่าว: เก็บประสบการณ์จาก "การอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการผลิตสื่อเพื่อสร้างการเรียนรู้เพื่อให้เยาวชนป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์” ที่เชียงใหม่
  • เปิดตัวเว็บใหม่ www.openthaidemocracy.com ร่วมนิยาม “ประชาธิปไตย”

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น