โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

DSW: จังหวะก้าว… "ภาคประชาสังคม" ดัน "เขตพิเศษ" ใต้รัฐธรรมนูญ

Posted: 25 Nov 2009 09:09 AM PST

แม้ข้อเสนอ "นครปัตตานี" จะเป็นแท้งไปในหน้าสื่อมวลชนกระแสหลัก แต่ดูเหมือนว่า "ข้อเสนอทางการเมือง" ชิ้นนี้จะยังคงมีชีวิตชีวาอยู่ในแวดวงประชาคมไฟใต้ จนนำไปสู่การขยับขับเคลื่อนเครือข่ายองค์กรประชาสังคมที่เกี่ยวข้อง

read more

กัมพูชาอนุญาตแม่ “ศิวรักษ์” เยี่ยมลูก 27 พ.ย. นี้

Posted: 25 Nov 2009 08:57 AM PST

กัมพูชาอนุญาตแม่ของ "ศิวรักษ์" เยี่ยมได้ 27 พ.ย. นี้ รองอธิบดีกรมสารนิเทศฯ จะเดินทางไปด้วย ด้านนักกฎหมายไทยหารือข้อมูลกระบวนการยุติธรรมกัมพูชา ขณะที่ศิวรักษ์เขียนจดหมายปฏิเสธข้อหาสายลับ ยันไม่คิดร้ายกัมพูชา ทำงานตามปกติ ข่าวสารที่ได้เป็นข้อมูลทั่วไป ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ขอบคุณคนไทยที่ห่วงใย

read more

องค์กรสิทธิมนุษยชนส่งจดหมายถึงมาร์คห่วงใยการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในจังหวัดสงขลา

Posted: 25 Nov 2009 08:09 AM PST

องค์กรสิทธิมนุษยชน 4 แห่ง ส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีห่วงใยการใช้มาตรา 21 พ.ร.บ.ความมั่นคงใน 4 อำเภอของสงขลา ระบุไม่เหมาะสม ขัดรัฐธรรมนูญ เสนอ 4 แนวทางเพื่อคุ้มครองสิทธิหากผู้ต้องหาสามจังหวัดจะเข้ามอบตัวเพื่อรับการอบรมในพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง

read more

โฆษิต ชี้ปัญหายากจน-คอร์รัปชั่น-เหลื่อมล้ำทาง ศก.บวก "ประชานิยม" ก่อให้เกิดความขัดแย้ง

Posted: 25 Nov 2009 07:56 AM PST

เปิดสัมมนาประจำปี "ทีดีอาร์ไอ" โฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ระบุปัญหายากจน การผูกขาด คอร์รัปชั่น ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ บวกกับ "ประชานิยม" ก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม แก้ได้ต้องปฎิรูปเศรษฐกิจ นิพนธ์ พัวพงศกร ชี้ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจก่อให้เกิดการกระจุกตัวของอำนาจการเมืองและความไม่มั่นคงของระบบประชาธิปไตย

read more

นักข่าวพลเมือง: เรากำลังรักษาหรือฆาตกรรมชายหาด!

Posted: 25 Nov 2009 06:39 AM PST

คำถามคือชายหาดในวันนี้บาดเจ็บแสนสาหัสเกินกว่าเยียวยาแล้วจริงหรือ? หรือเรากำลังใช้วิธีการเยียวยาปฐมพยาบาลที่ผิดทิศผิดทางกันแน่ มีใครบ้างคนเคยพูดว่าชายหาดสงขลาตายแล้ว มีคนบางกลุ่มต้องการทำให้ตาย เพื่อให้ชายหาดหมดความสวยงามและหมดคุณค่าที่จะปกป้องรักษา เพื่อสร้างความชอบธรรมในการทำลายชายหาดด้วยการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึก สงขลาแห่งที่สองในอนาคต 

read more

ก.ต่างประเทศเพิ่งรู้ “TAKKI SHINEGRA” ชื่อทักษิณในพาสปอร์ตใหม่

Posted: 25 Nov 2009 06:06 AM PST

กระทรวงการต่างประเทศเพิ่งรู้ทักษิณใช้ชื่อ “TAKKI SHINEGRA” ในหนังสือเดินทาง ออกโดยนิการากัว-มอนเตเนโก-อูกานดา สำหรับเดินทางต่างประเทศ ส่งผลให้การประสานเพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะข้อมูลคลาดเคลื่อน ขณะที่ “เว็บไซต์สุทธิชัย หยุ่น” รายงานข่าวนี้มาตั้งแต่ 4 เดือนก่อน

read more

พบประธานกรรมการสิทธิฯ ร้องช่วยจี้รัฐระงับสร้างเขื่อนอัตจี

Posted: 25 Nov 2009 05:43 AM PST

กลุ่มชาวบ้านปกากะเญอจากริมฝั่งแม่น้ำสาละวิน เข้ายื่นหนังสือประธานกรรมการสิทธิฯ ติดตามผลการดำเนินงานรัฐบาล หลังกรรมการสิทธิฯ มีข้อเสนอระงับโครงการเขื่อนฮัตจี พร้อมให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิฯ โครงการเขื่อนอื่นๆ บนลำน้ำสาละวิน

read more

ครม.อนุมัติ จ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวของพนักงานและลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ

Posted: 25 Nov 2009 04:29 AM PST

มติ ครม. เห็นชอบให้จ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของพนักงานและลูกจ้างรัฐวิสาหกิจที่มีเงินเดือนหรือค่าจ้างไม่เกินเดือนละ 15,000 บาท ได้รับเงินในอัตราเดือนละ 2,000 บาท

read more

ใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงคุมกทม.28พ.ย.ถึง14ธ.ค.ครม.วอน"มาร์ค"ถนอมตัวอย่าไปเชียงใหม่

Posted: 24 Nov 2009 04:25 PM PST

ครม.ประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงฯ ทั่วกทม.พ่วงใช้กฎหมายอีก 14 ฉบับรวม "พรบ.คอมพิวเตอร์" มาร์ค ยันใช้แล้วผู้ประกอบการมีความมั่นใจ ไม่กระทบการท่องเที่ยว เผยสุเทพขอใช้แค่ดุสิต พระนคร ป้อมปราบฯ แต่ ‘มาร์ค’ เป็นต้นคิดประกาศใช้ทั้ง กทม. สุเทพบอกใช้ พรบ.ความมั่นคงเพราะเสื้อแดงมุ่งล้มล้างรัฐบาล จาบจ้วงเบื้องสูง

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น