โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ตร.เขมรจับวิศวกรไทย ฐานสายลับ กล่าวหาขโมยตารางบินทักษิณ

Posted: 13 Nov 2009 10:25 AM PST

ตร.กัมพูชา เปิดเผยว่า นายศิวรักษ์ได้ขโมยข้อมูลกำหนดเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และส่งให้แก่อัครราชทูตคนที่ 1 ของไทยประจำกรุงพนมเปญ ซึ่งในขณะนั้นได้ถูกทางการกัมพูชาสั่งให้ออกจากประเทศฐานปฎิบัติภารกิจขัดต่อหน้าที่ทูต

read more

‘ใบตองแห้ง’ ออนไลน์ : เรื่องของเกม

Posted: 13 Nov 2009 10:01 AM PST

ลีลามันๆ รับกระแสคลั่งชาติ พันธมิตรฯ ชุมนุม ทักษิณเพลี่ยงพล้ำ สื่อไม่อ่านก่อนด่า และเสื้อแดงสะใจ

read more

เมื่อฝุ่นพอจะจาง ได้เวลาอ่าน : ฉบับเต็ม สัมภาษณ์ทักษิณ ชินวัตร โดย ‘ไทม์’

Posted: 13 Nov 2009 09:22 AM PST

ประชาไท ขออนุญาตคัดลอกบทสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดย Times Online ฉบับเต็ม ซึ่งแปลโดย แชพเตอร์ ๑๑ เวบลิเบอรัลไทย แห่งเว็บบล็อกไทยอีนิวส์มาเผยแพร่ ด้วยตระหนักว่า นี่เป็นบทสัมภาษณ์ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง อันเนื่องมาจากการพาดหัวของ ‘ไทม์ออนไลน์’ (ฉบับย่อ) โดยที่คนจำนวนมากยังไม่ได้อ่านและพิจารณาเนื้อหารายละเอียดอย่างจริงจัง

read more

เหมาอิสต์ปิดล้อมที่ทำการรัฐบาลเนปาลเป็นวันที่สอง

Posted: 13 Nov 2009 09:15 AM PST

ที่ทำการรัฐบาลเนปาลถูกกลุ่มเหมาอิสต์ชุมนุมปิดล้อมเป็นวันที่ 2 พร้อมขยายการชุมนุมไปหลายย่านทั่วเมืองหลวงกดดันรัฐบาลเปิดสภาอภิปรายถึงบทบาทที่เกินรัฐธรรมนูญของประธานาธิบดี ด้าน “ประจันดา” ลั่นให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องภายใน 20 พ.ย. ก่อนพบการกดดันระลอกใหม่ ด้านประธานาธิบดีเจอเหมาอิสต์ปิดเมืองประท้วงที่เมืองจาปา ต้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์หลบ ยันทำตามรัฐธรรมนูญตลอด

read more

เปิด (บางส่วน) คำพิพากษา “ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล” คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

Posted: 13 Nov 2009 06:25 AM PST

บางส่วน (แปลว่า ‘เซนเซอร์’) ของคำพิพากษาคดีของดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ‘ดา ตอร์ปิโด’ ในข้อหาที่เรียกกันติดปากว่า ‘หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ’ คดีซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน และนับเป็นคดีแรกที่จำเลยต่อสู้คดี จึงควรค่าแก่การศึกษาทำความเข้าใจ 

read more

ดึงศัตรูมาเป็นมิตร ร่วมแก้ 'ปัญหาประชาชาติ' ล้มกระแส 'คลั่งชาติ'

Posted: 13 Nov 2009 06:14 AM PST

บทความจากผู้อ่าน เสียงหนึ่งร่วมเตือน หยุดกระแสคลั่งชาติ ก่อนมิคสัญญี

read more

ปิยบุตร แสงกนกกุล : โปรดอย่าพันธนาการบุคคลที่ท่านรัก ด้วยคำว่า 'รัก'

Posted: 13 Nov 2009 05:49 AM PST

บทวิจารณ์ละคร โดย ปิยบุตร แสงกนกกุล เล่าเรื่องอุปรากรอันอื้อฉาว ว่าด้วยความรักและการควบคุม.... “การที่ใครบางคนคิด และไม่มีสิทธิในการเผยแพร่ความคิดของตนให้ผู้อื่นได้รับรู้ นั่นแหละ... เป็นความสยดสยองที่สุดในบรรดาวิธีการทรมานทั้งปวง”

read more

อรรถจักร์ สัตยานุรักษ์ : "เราจะอยู่อย่างไรในโลกปัจจุบัน"

Posted: 13 Nov 2009 05:38 AM PST

"หากใครได้อ่านบทสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีประเทศเขมร ฮุนเซน ก็คงจะรู้ได้ทันทีว่าเขาและทีมงานทางด้านต่างประเทศของเขมรทำงานมาอย่างดี เพราะในบทสัมภาษณ์นั้น ฮุนเซนสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ ของประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการ "ทิ่มตำ" รัฐบาลไทยให้เป็นตัวตลกมากขึ้นในสังคมนานาชาติ"

read more

ศาลอุทธรณ์ลดโทษคดีหมิ่นฯ ‘บุญยืน ประเสริฐยิ่ง’ เหลือ 2 ปี

Posted: 13 Nov 2009 05:30 AM PST

หลังจากนางบุญยืน ประเสริฐยิ่ง อายุ 46 ปี ผู้ต้องขังคดีหมิ่นประมาทรัชทายาท ตามมาตรา 112 ได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาขอลดหย่อนโทษจำคุก 6 ปีที่ได้รับ ล่าสุดวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาศาลได้มีคำสั่งลดโทษเหลือ 2 ปี นับตั้งแต่ 15 ส.ค.51 ที่โดนจับกุม และพ้นโทษในวันที่ 15 ส.ค.53 

read more

'อัษฎา ชัยนาม' ระบุ ฮุนเซ็นตั้งใจแยกกองทัพกับรัฐบาลอภิสิทธิ์

Posted: 13 Nov 2009 05:26 AM PST

อัษฎา ชัยนาม ระบุ ฮุนเซ็นตั้งใจแยกกองทัพกับรัฐบาลอภิสิทธิ์ อดีตเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ชี้ทหารควรตระหนักว่าบทบทของกองทัพควรเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับรัฐบาล หลังฮุนเซ็นแสดงความเป็นมิตรกับกองทัพ

read more

ก.แรงงานไม่ไล่ที่คนงานไทรอัมพ์ พร้อมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติร่วมกัน

Posted: 13 Nov 2009 05:18 AM PST

ทัศนะจากดิอีโคโนมิสต์ : หนทางใหม่ในการก่อความรำคาญแก่เพื่อนบ้าน

Posted: 13 Nov 2009 05:09 AM PST

เครือข่ายผู้ติดเชื้อฯ กระตุ้น 10 บิ๊กบริษัทยา สร้าง Patent Pool แก้ทางออกยาใหม่ราคาแพง

Posted: 13 Nov 2009 04:47 AM PST

ระบบร่วมใช้สิทธิในสิทธิบัตรยา(Patent Pool) เป็นกลไกที่นำสิทธิบัตรจากผู้ตรงสิทธิที่ต่างกันมาจัดการในที่เดียวเพื่อให้ผู้ผลิตรายอื่นสามารถมาขอใช้สิทธิหรือพัฒนาต่อยอดจากสิทธิบัตรเดิมได้ โดยเจ้าของสิทธิบัตรจะได้รับค่าตอบแทนการใช้สิทธิบัตรนั้นๆ

read more

สัมภาษณ์ : วิวัฒน์ ตามี่ ‘ความต่างระหว่างชนพื้นเมืองฟิลิปปินส์กับชนพื้นเมืองในไทย (ตอนจบ)

Posted: 13 Nov 2009 04:35 AM PST

“ในรัฐธรรมนูญฟิลิปปินส์มีหลายมาตรา ที่ระบุชัดเจนถึงสิทธิชนเผ่าในการจัดการทรัพยากร จารีตประเพณีและวัฒนธรรม ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับประเทศไทย ที่ยังคงมองชนเผ่าเป็นชนกลุ่มน้อยกลุ่มหนึ่งมาอาศัยในประเทศไทย ไม่ยอมรับสิทธิของชนเผ่า...”

read more

TDRI เผยภาษี ต้นเหตุความเหลื่อมล้ำด้านรายได้และปัญหาการเมือง

Posted: 13 Nov 2009 04:22 AM PST

นักวิจัย TDRI เผยระบบการคลังและโครงสร้างภาษีไทย สร้างปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านการกระจายรายได้  นำไปสู่ปัญหาคอร์รัปชั่นและความขัดแย้งทางการเมือง แนะรัฐบาลแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียม เร่งปฎิรูประบบภาษี สร้างสวัสดิการพื้นฐาน เพื่อความเป็นธรรมทางสังคม

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น