โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

เครือข่ายครอบครัวเผยผลสำรวจ โฆษณาแฝง ชี้ละเมิดสิทธิผู้บริโภค

Posted: 17 Nov 2009 12:03 PM PST

เครือ ข่ายครอบครัวเฝ้าระวังสื่อฯ เผย ผลสำรวจความคิดเห็นโฆษณาแฝง  พบส่วนมากไม่เห็นด้วยกับแนวทางร่างที่สคบ. กำลังพิจารณา และ 2 ใน 3 บอก โฆษณาแฝงละเมิดสิทธิของผู้บริโภค และควรแก้ไขปัญหาโดยจำกัดไม่ให้มีโฆษณาแฝง

read more

มูลนิธิผสานวัฒนธรรม เรียกร้องฝ่ายความมั่นคงสร้างความปลอดภัยนักเรียนภาคใต้

Posted: 17 Nov 2009 11:53 AM PST

มูลนิธิผสานวัฒนธรรม แถลงประนามการใช้ความรุนแรงต่อเด็กในภาคใต้ จากกรณีซุ่มยิงรถนักเรียน และกราดยิงร้านอาหารใกล้โรงเรียน ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เรียกร้องให้หน่วยงานด้านความมั่นคงปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เด็กปลอดภัยทั้งในบ้าน โรงเรียนและระหว่างการเดินทาง พร้อมขอให้รัฐเร่งจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

read more

3 ทศวรรษการเมืองไทย ภายใต้ระบอบผลประโยชน์นิยม

Posted: 17 Nov 2009 11:40 AM PST

“ระบอบผลประโยชน์นิยม” กลัวว่าความเป็น “ประชาธิปไตย” จะกระทบต่อฐานอำนาจ และผลประโยชน์ของพวกเขา, เช่นเดียวกับที่ “ระบอบทุนนิยม” ต่อต้านระบอบสังคมนิยม – คอมมิวนิสต์ ด้วยความหวาดกลัวแบบสุดจิตสุดใจ

read more

ชำนาญ จันทร์เรือง: มองมาเลย์กับอินโดจับมือกัน แล้วหันมาดูไทยกับกัมพูชา

Posted: 17 Nov 2009 11:29 AM PST

ความหายนะที่เกิดขึ้นจากการใช้อารมณ์ยังตามมาด้วยการปลุกกระแสชาตินิยมที่นำไปสู่การสิ้นชาติ เพราะเป็นการสร้างกระแสปลุกระดมบิดเบือนเพื่อให้เกิดความคลั่งชาติในหมู่ประชาชนให้เกลียดชังเพื่อนร่วมภูมิภาคบ้านใกล้เรือนเคียง โดยให้เหตุผลอย่างข้างๆคูๆว่า คลั่งชาติดีกว่าขายชาติ

read more

ทุนใหญ่หวนคืนชายแดนใต้ ผุด ‘ปัตตานีเพลส’ โปรเจ็กต์ 500 ล้าน

Posted: 17 Nov 2009 10:51 AM PST

สัญญาณดี ทุนใหญ่หวนคืนชายแดนใต้ ผุด”ปัตตานีเพลส” ศูนย์การค้า ศูนย์กลางการศึกษา โรงแรม หอพัก โปรเจ็กส์มูลค่า 500ล้าน บนถนนสาย ม.อ. ระดมทุนจากสถาบันการเงินมุสลิม หวังช่วยด้านการศึกษาเด็กชายแดนใต้

read more

"โรงไฟฟ้านิวเคลียร์" เลือกพื้นที่ 4 จังหวัด คาดปีหน้ารู้ผลศึกษาเทคโนโลยีเตาปฏิกรณ์

Posted: 17 Nov 2009 10:46 AM PST

เลือกพื้นที่สร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เริ่มงวด ก.พลังงานเฟ้นจาก 14 แห่ง เหลือแค่ 5 แห่งใน 4 จังหวัด สุราษฏร์ฯ นครศรีธรรมราช ตราด นครสวรรค์ คาดปีหน้ารู้ผล ด้านเทคโนฯ เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ศึกษาขั้นสุดท้ายแล้ว

read more

ผึ้งกินซ่า– พัฒนาเมืองด้วยการเลี้ยงผึ้ง

Posted: 17 Nov 2009 10:43 AM PST

ย่านกินซ่าใจกลางมหานครโตเกียว กลับกลายเป็นย่านที่เป็นมิตรต่อผึ้ง และน้ำผึ้งคุณภาพสูงที่ผึ้งกินซ่าผลิตได้ทำให้ผู้คนตระหนักว่าย่านนี้มีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

read more

อัยการเลื่อนไปเดือนหน้า สั่งคดี "สนธิ ลิ้มทองกุล" หมิ่นเบื้องสูง

Posted: 17 Nov 2009 10:33 AM PST

อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญาเลื่อนนัดสั่งคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล กรณีนำคำปราศรัยจาบจ้วงสถาบันของน.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ"ดา ตอร์ปิโด"มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์

read more

บทบ.ก. ฟ้าเดียวกัน: บอกทั่วโลกว่าเรารักกษัตริย์

Posted: 17 Nov 2009 10:25 AM PST

บทบรรณาธิการฉบับล่าสุดของวารสารฟ้าเดียวกัน อุทิศพื้นจารึกวิธีแสดงความจงรักภักดีในความเห็นท้ายข่าวของผู้จัดการออนไลน์

read more

ปาฐกถา วรเจตน์ ภาคีรัตน์: นิติรัฐกับความยุติธรรมในสังคมไทย

Posted: 17 Nov 2009 05:16 AM PST

ปาฐกถาครบรอบ 60 ปีคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ โดย วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ว่าด้วยความหมายเชิงนิติปรัชญาของคำว่านิติรัฐ ความยุติธรรม และปัญหาของสังคมไทย พร้อมด้วยข้อเสนอเล็กน้อยเกี่ยวกับ Amendment ของไทย โดย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

read more

นายจ้างและแรงงานพม่ากังวลกับนโยบายพิสูจน์สัญชาติ

Posted: 17 Nov 2009 02:25 AM PST

นายจ้างไทยกำลังวิตกกังวลต่อการนำแรงงานไปพิสูจน์สัญชาติแล้วจะถูกผลักดันออกนอกประเทศ จากคำกล่าวของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ด้านแรงงานพม่าไม่ไว้ใจการบริการที่มีประสิทธิภาพของฝั่งพม่าเอง เนื่องจากแรงงานทุกคนจะต้องเดินทางกลับไปดำเนินการด้วยตนเองที่ประเทศพม่าภายในวันที่ 28 ก.พ. 53 นี้

read more

อุปทูตไทยในกัมพูชา ได้เยี่ยมศิวรักษ์แล้ว เผยกำลังใจดี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

Posted: 17 Nov 2009 02:13 AM PST

อุปทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของสถานทูต 2 คน ได้พบนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ที่ถูกกัมพูชาควบคุมตัวที่เรือนจำเพซอ  ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาที พร้อมขออนุญาตเรือนจำเปิดโอกาสให้นายศิวรักษ์โทรศัพท์หามารดาที่อยู่ประเทศไทย เผยนายศิวรักษ์มีขวัญกำลังใจดีและมีจิตใจที่เข้มแข็ง

read more

แกนนำสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ เตรียมเข้ารายงานตัวที่ สน. ดุสิตพรุ่งนี้

Posted: 16 Nov 2009 11:38 PM PST

จิตรา คชเดช และบุญรอด สายวงศ์ แกนนำสหภาพไทรอัมพ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่สน.ดุสิตใช้เครื่อง LRAD สลายการชุมนุม พร้อมแจ้งข้อหามั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เตรียมรายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาวันพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า เผยไม่มั่นใจว่าจะได้ประกันตัว เนื่องจากสถานการณ์การเมืองร้อนแรง

read more

แม่วิศวกรไทยวอนทักษิณช่วยลูกชายกลับบ้าน เผยลูกโทรจากกัมพูชาบอกสบายดี

Posted: 16 Nov 2009 10:55 PM PST

นางสิมารักษ์ ณ นครพนม แม่ของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์วิศวกรไทยที่ถูกจับกุมในกัมพูชาซึ่งถูกกล่าวหาว่าจารกรรมข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าลูกชายโทรศัพท์หาระบุสบายดี ได้รับการดูแลอย่างดี วอนอดีตนายกทักษิณช่วยลูกชายกลับบ้าน

read more

กษิตยืนยันไทยไม่มีนโยบายจารกรรม เตรียมสายตรง “ฮอร์นัมฮง” ขอเยี่ยม “ศิวรักษ์”

Posted: 16 Nov 2009 09:05 PM PST

บัวแก้วยอมรับกังวลกัมพูชาไม่ให้เยี่ยมศิวรักษ์ กษิตแถลงเตรียมโทรศัพท์ถึงรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ขอเยี่ยมศิวรักษ์ด่วน พร้อมทนาย-ยา-แพทย์ เผยติดต่อครอบครัวหนุ่มวิศวกรแล้ว ส่งรองอธิบดีกรมกงสุลคุยถึงบ้านที่โคราช ยืนยันไม่เกี่ยวเลขานุการเอกสถานทูต-รัฐบาลไม่มีนโยบายจารกรรมข้อมูล

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น