โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

RBS Newsletter Update -November 2009

ccNews_header

สวัสดี คุณ  jack ,

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว การรับสมัครอาสาเรดบูล สปริตของปีนี้ก็เสร็จสิ้นลงแล้วค่ะ ส่งท้ายกันด้วยกิจกรรม "พี่เลี้ยงอาสาเพื่อนักกีฬาพิเศษ" ที่โคราชและเชียงใหม่ ใครที่ไม่ได้รับการติดต่ออย่าเพิ่งท้อใจนะคะ เพราะในปีหน้าเรายังมีกิจกรรมดีๆ ให้ได้ลงแรงและเรียนรู้กันมากมายเลยค่ะ

ส่วนกิจกรรมแรกของเรดบูล สปิริตในปีหน้าคือกิจกรรม "รวมพลังสดใส ใจอาสา" งานใหญ่ประจำปีที่หลายคนรอคอย ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะเชื่อมโยงอาสาทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ให้กลับมาพบเจอกัน เพราะเราเปิดรับอาสาสมัครจำนวนมากค่ะ สำหรับกิจกรรมรวมพลังสดใส ใจอาสาครั้งนี้จะจัดขึ้นวันที่ 23 - 24 มกราคม ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยวันแรกจะมีหลายกิจกรรมให้อาสาได้เลือกลงแรงกัน ทั้งการเป็นตัวแทนอาสาชาวไทยร่วมนับนกน้ำโลก การสร้างฝาย ทำโป่งเกลือ และตัดเถาวัลย์ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมร่วมสนุกท้าลมหนาวกับเพื่อนๆ อาสาในกิจกรรมสุดพิเศษของเราด้วย ส่วนวันรุ่งขึ้นจะมีงานแถลงข่าวถึงกิจกรรมเรดบูล สปิริตที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ขอกระซิบบอกกันสักนิดว่าให้รีบหยอดกระปุกได้แล้ว เพราะงานนี้มีค่าลงทะเบียนคนละ 200 บาท เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กองทุนพิทักษ์ป่าแก่งกระจานโดยไม่หักค่าใช้จ่ายค่ะ

ชาวเรดบูล สปิริตที่สนใจอย่าลืมติดตามข่าวจากเว็บไซต์ของเราอย่างใกล้ชิด เพราะงานนี้ไม่มีการสุ่มเลือก ใครสมัครก่อนมีสิทธิ์ก่อนนะคะ

เรื่องเด่นประจำเดือน

เหนื่อยอย่างมีความสุข

Say_Hi_2009_11

เพียงเวลาห่างกันไม่ถึงเดือน ชาวอาสาสมัครเรดบูล สปิริตเกือบ 200 ชีวิตได้ร่วมลงแรงเรียนรู้กันถึงสองกิจกรรม ทั้งการคืนทรัพยากรชายฝั่งสู่ท้องทะเลที่อ่าวพังงา และการสร้างฝาย ทำโป่งเกลือให้กับสัตว์ป่าที่เขาแผงม้า ถือเป็นสองกิจกรรมที่ช่วยให้เราได้มองเห็นความสัมพันธ์ของธรรมชาติกับชุมชนในมิติใหม่ มนุษย์ไม่จำเป็นต้องรุกรานธรรมชาติเสมอไป เรายังสามารถเป็นฝ่ายคืนความสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ และอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างพึ่งพาอาศัยกันได้ด้วยค่ะ

-อ่านต่อ-

banner-newsletter-1

เตรียมตัวลงแรงครั้งใหญ่ กับงาน "รวมพลังสดใส ใจอาสา"

Unite01

สำหรับอาสาสมัครขาประจำของเรดบูล สปิริต คงไม่ต้องโฆษณาให้มากมายว่างานรวมพลังสดใส ใจอาสา น่าสนใจขนาดไหน แต่ถ้าเป็นอาสาสมัครรุ่นใหม่ หรือผู้เพิ่งสนใจทำงานอาสา ก็ขอบอกว่างานรวมพลังสดใส ใจอาสา เป็นงานรวมพลังประจำปีของชาวเรดบูล สปิริต ผู้ที่เคยพบเจอกันในงานอาสาจะได้กลับมาร่วมลงแรงครั้งใหญ่ด้วยกัน ส่วนคนที่เคยสมัครหลายครั้งแต่ยังไม่ได้ไปสักทีก็จะมีโอกาสลุ้นมากขึ้น เพราะงานนี้เปิดรับอาสาสมัครมากกว่าทุกกิจกรรมที่ผ่านมา

-อ่านต่อ-

หัวใจอนุรักษ์แห่งเขาแผงม้า

Pangma_12

ก่อนกิจกรรมเรดบูล สปิริตเมื่อวันที่ 7-8 พศจิกายนที่ผ่ามา บางคนรู้จักเขาแผงม้าในฐานะจุดชมกระทิงเท่านั้น เป็นเพียงสถานที่ที่นักท่องเที่ยวแวะมาส่องกล้องแล้วก็จากไป โดยไม่รู้เลยว่าฝูงกระทิงมาอยู่ที่เขาแผงม้าได้อย่างไร

"กระทิงก็เหมือนกับผลพวงของการอนุรักษ์ป่า กระทิงในเมืองไทยมีไม่กี่จุด มีที่ห้วยขาแข้ง ทุ่งใหญ่นเรศวร เขาใหญ่ แก่งกระจาน แต่ที่เขาแผงม้าเราสามารถอธิบายเชิงเหตุผลได้ว่า เพราะเราดูแลระบบนิเวศน์ของเขาแผงม้าให้สมดุล เราก็เลยได้เห็นกระทิง

-อ่านต่อ-

จดหมายจากคุณโจน จันได

Interesting_Thing_2009_11

เมื่อไม่กี่วันก่อน คุณโจน จันได คนเก็บเมล็ดพันธุ์ที่เราคุ้นเคยกันดี ได้ส่งจดหมายอิเลกโทรนิคมาบอกเล่าความคืบหน้าของโครงการเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิตที่ดำเนินการร่วมกับทางเรดบูล สปิริตให้พวกเราได้ทราบกัน
คุณโจนเล่าว่า แม้ปีนี้ฝนมาเร็วกว่าปกติ ทำให้เมล็ดพันธุ์ที่แก่ช้าโดนฝน ไม่สามารถเก็บไปเพาะปลูกได้อีก แต่ทางศูนย์พันพรรณก็มีระบบบริหารจัดการที่ดีขึ้น ทำให้ผลิตเมล็ดพันธุ์ได้มากกว่าทุกปี นอกจากนี้ทางศูนย์พันพรรณยังทำทะเบียนและรวบรวมเมล็ดพันธุ์ได้มากขึ้นด้วย

-อ่านต่อ-

ขอแสดงความนับถือ

ทีมงาน Redbullspirit.org

To unsubscribe from our mailing list, please use the following link:

Change your subscription
Unsubscribe


Powered by Joobi

ฝากประชาสัมพันธ์

เชิญร่วมสนุกสนานไปกับการทดลองท้าทายชีวิตคุณ ด้วยการไม่ซื้ออะไรเลยเป็นเวลา 3 วัน เพื่อใคร่ครวญ
ร่วมกันค้นหาวิถีการบริโภคที่ใส่ใจ เป็นธรรมและแบ่งปัน
25-27 ธ.ค.52 นี้ (^3^)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น