โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

จากกางเกงในแบรนด์ ‘Try Arm’ ตัวแรก และก้าวที่ต้องเดินต่อไป

Posted: 09 Nov 2009 01:27 PM PST

อดีตคนงานไทรอัมพ์ฯ ยังปักหลักใต้กระทรวงแรงงานเป็นวันที่ 26 ขณะที่ยอดขายชั้นใน ‘Try Arm’ ไม่ขาดสาย-มีคำสั่งซื้อจากยุโรป เผยเริ่มทดลองผลิตชั้นในชายออกตลาด จี้ รบ. - รมต.แรงงานแก้ปัญหาด่วน ส่วนคดีออกหมายจับชุมนุมไม่สงบยังไม่คืบ

read more

แรงงานข้ามชาติจากพม่าไม่ยังไม่มั่นใจกระบวนการพิสูจน์สัญชาติ

Posted: 09 Nov 2009 12:27 PM PST

หวั่นถูกรัฐบาลพม่าจับเมื่อกลับไปพิสูจน์สัญชาติ เผยค่าพิสูจน์สัญชาติเริ่มต้นที่ 6,000 บาท ไม่รวมค่าจ้างบริษัทจัดหางาน และค่าเดินทางกลับไปทำวีซ่าในพม่า ด้านตัวแทน มสพ. เผยปัญหาแรงงานข้ามชาติจดทะเบียนเจ้าของรถไม่ได้ เปิดช่องให้จ่ายค่าปรับอาน ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้สามารถจดทะเบียนรถและทำใบขับขี่ได้ โดยขั้นตอนอยู่ในระหว่างร่างกฎกระทรวงเพื่อให้สามารถทำใบขับขี่ได้

read more

ผู้ลี้ภัยด้านตะวันออกของพม่าประสบภาวะลำบากมากขึ้น

Posted: 09 Nov 2009 09:17 AM PST

ประชาชนจากทางตะวันออกของพม่าต้องอพยพหนีทหารพม่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเปรียบเหมือน “ดาร์ฟูร์ของทวีปแอฟริกา” สิ่งที่เกิดขึ้นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ ของการที่ไม่เห็นด้วยกับชาติพันธุ์กะเหรี่ยงในประเทศพม่า ข่าวเปิดเผยจากกลุ่มที่ทำงานในศูนย์ผู้ลี้ภัย

read more

นอม ชอมสกี้ : หลักการเจ้าพ่อของสหรัฐฯ ยังไม่เปลี่ยนแปลง

Posted: 09 Nov 2009 08:21 AM PST

นอม ชอมสกี้ นักวิชาการสหรัฐฯ ชื่อดัง ผู้วิพากษ์จักรวรรดิ์นิยมและความอยุติธรรม กล่าวในการบรรยายถึงรัฐบาลสมัยโอบาม่าว่าแม้จะต่างกับบุชในทางวาทศิลป์ แต่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนท่าทีด้านการต่างประเทศมากนัก มีทั้งประเด็นอาวุธนิวเคลียร์อิหร่าน โจรสลัดโซมาเลีย เหตุฉนวนกาซา ฯลฯ

read more

เปิดเสรีการลงทุนประมง ภัยคุกคามประมงพื้นบ้าน

Posted: 08 Nov 2009 09:34 PM PST

แล้วจะให้พวกเราไปอยู่ที่ไหน?” เป็นถามคำถามสะท้อนความอึดอัดใจของชาวประมงพื้นบ้านคนหนึ่ง เมื่อได้ข้อมูลว่ามีการลงนามการเปิดเสรีการลงทุนด้านการประมงไปแล้วเมื่อ ก.พ.52

read more

สุริยะใสหวั่นไทยเป็นเมืองขึ้นกัมพูชาหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

Posted: 08 Nov 2009 07:02 PM PST

‘สุริยะใส กตะศิลา’ แสดงความยินดีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนนิยมจากการตอบโต้กัมพูชา อ้างดูสื่อกัมพูชาแล้วพบว่ากำลังจาบจ้วงสถาบันฯ - มีเนื้อหาเหมือนทีวีเสื้อแดง หวั่นหากเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ไทยจะเป็นเมืองขึ้นกัมพูชา!? เผยวันนี้ ‘พิภพ ธงชัย’ จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอความเห็นของแกนนำพันธมิตรในการแก้ปัญหาไทย-กัมพูชา 

read more

สัมภาษณ์ ‘สาวตรี สุขศรี’: ชำแหละ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อาวุธใหม่สั่นสะเทือนโลกไซเบอร์

Posted: 08 Nov 2009 02:28 PM PST

บทสัมภาษณ์อาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มธ. ที่ไปศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายอาชญากรรมคอมพิวเตอร์เป็นการเฉพาะจากประเทศเยอรมนี ชำแหละ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของไทย ‘มือจก’ ในโลกไซเบอร์ที่ ‘ทรงอานุภาพ’ ที่สุดของรัฐไทย ณ เวลานี้

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น