โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ชุมนุมค้านเขื่อนฮัตจี เผาหลีด-รูปนายกฯ และผู้ว่า กฟผ.หน้าทำเนียบ เหตุเมินปัญหาเขื่อนฮัตจี

Posted: 23 Nov 2009 11:37 AM PST

ชาวบ้านปกากะเญอเข้ากรุงฯ ร่วมนักศึกษา ภาคประชาสังคมไทย-พม่า ชุมนุมค้านเขื่อนฮัตจี พร้อมยื่นจดหมาย “อภิสิทธิ์” จี้หยุดโครงการเขื่อน ฝั่งรัฐส่งตัวแทน กฟผ.รับ แต่ผู้ชุมนุมยันไม่ยื่นให้ กฟผ.ชี้เป็นตัวสร้างเขื่อน

read more

บทความไทยเอ็นจีโอระบุมีการล่วงละเมิดทางเพศในแวดวงนักสิทธิมนุษยชน

Posted: 23 Nov 2009 06:50 AM PST

องค์กรสิทธิมนุษยชนในเชียงใหม่เตรียมรณรงค์เนื่องใน “วันยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงสากล” ขณะที่ในเว็บไทยเอ็นจีโอมีผู้เผยแพร่บทความอ้างในวงการนักสิทธิมนุษยชนไทยมีเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ กังขา “เอ็นจีโอผู้ใหญ่” ทราบแล้วเรื่องแล้วแต่ไม่ดำเนินการ เรียกร้องการเปลี่ยนแปลงในวงการนักสิทธิมนุษยชนไม่เช่นนั้นจะต่างอะไรกับ “ระบบสองมาตรฐาน”

read more

ปาฐกถา 60 ปี คณะรัฐศาสตร์ มธ. ‘เสกสรรค์ ประเสริฐกุล’ (ฉบับเต็ม) : "โลกไร้พรมแดนในประเทศที่มีพรมแดน"

Posted: 23 Nov 2009 04:49 AM PST

“ความเกี่ยวโยงสัมพันธ์กันในเชิงโครงสร้างของนานาปัจจัยเหล่านี้นี่แหละที่นำมาสู่สถานการณ์การเมืองอันหนักหน่วงในปัจจุบัน ผมไม่คิดว่าเราจะหาทางออกอะไรได้ ถ้ายังเห็นว่าทั้งหมดเป็นความขัดแย้งระหว่างถูกกับผิด หรือระหว่างดีกับชั่วแบบขาวล้วนดำล้วน เมื่อมองจากภาพมุมกว้างแล้ว ผมกลับเห็นว่า แต่ละฝ่ายเป็นผลผลิตของเงื่อนไขเชิงโครงสร้าง เป็นบุตรธิดาแห่งแผ่นดินด้วยกันทั้งสิ้น แต่ละฝ่ายมีข้อเสนอที่ดี แต่ก็มีความจำกัดในด้านอื่นๆ เกินกว่าจะสามารถรับเหมาทำแทนคนที่เหลือทั้งประเทศ”

read more

นิธิ เอียวศรีวงศ์: กับดักแห่งความเปลี่ยนแปลง

Posted: 23 Nov 2009 04:03 AM PST

บทความนิธิ เอียวศรีวงศ์ ตีพิมพ์ในมติชนรายวัน เมื่อ 23 พ.ย. "ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว แต่อย่าโหยหาอดีต เพราะอดีตไม่มีวันหวนคืน เราต้องช่วยกันคิดว่าจะหลุดไปจากกับดักแห่งความเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างไร โดยสูญเสียน้อยที่สุด"

read more

ประวัติศาสตร์ความรับผิดเรื่องโลกร้อน รู้ก่อนเรื่อง Redd

Posted: 22 Nov 2009 09:16 PM PST

ก่อนจะถึงวาระการเจรจาเรื่องสภาวะโลกร้อนที่โคเปนเฮเกนในเดือนธ.ค.นี้ ประชาธรรมค้นคว้าข้อมูลมาเสนอว่า แท้จริงแล้ว ในอดีต ใครเป็นผู้ก่อสารพิษจนก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อนขึ้นมา

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น