โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ความเสี่ยงสังคมไทย พิษภัยของการพัฒนา

Posted: 01 Nov 2009 12:59 PM PST

มอง “มาบตาพุด” ภาพสะท้อนความสูญเสียจากการพัฒนาอุตสาหกรรม ส่วน “คนขับแท็กซี่” ร้องรัฐดูแลสวัสดิการ พ้อไม่มีกฎหมายคุ้มครอง เกิดปัญหาไม่รู้จะหันไปหาใคร ด้าน “ลูกจ้างโรงงาน” วอน “นายจ้าง” ตระหนักพนักงานทุกคนคือทรัพยากรที่มีคุณค่า ขณะที่พนักงานการรถไฟ แจงปัญหา พร้อมยืนยันว่าหากทำผิดก็สมควรถูกไล่ออก

read more

ไทยโพสต์ แทบลอยด์ สัมภาษณ์ ส.ศิวรักษ์ : “ต้องรักษาสถาบัน”

Posted: 01 Nov 2009 08:38 AM PST

"สถาบันไม่ใช่วิเศษที่สุด ยังมีอะไรบกพร่อง แต่ต้องรักษาเอาไว้ เหมือนต้นไม้บ้านผม ผมรักษาเอาไว้ เราได้ร่มได้เย็น คุณดูอินโดนีเซียสิ ดูประเทศที่มีประธานาธิบดีสิ เป็นอย่างไรบ้าง มันเลวร้ายกว่าทั้งนั้น"

read more

เมื่อ The Yes Men กลุ่มนักเสียดสีต้านบรรษัทงัดข้อกับสภาหอการค้าสหรัฐฯ

Posted: 01 Nov 2009 07:49 AM PST

กลุ่มเดอะ เยส เมน นักเสียดสีที่ชอบปลอมตัวเป็นตัวแทนบรรษัทจัดแถลงข่าวหลอก ๆ สร้างเว็บไซต์ปลอมของหน่วยงาน อย่าง ของ WTO หรือของ จอร์จ บุช จูเนียร์ ล่าสุดโดนสภาหอการค้าสหรัฐฯ ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และให้ข้อมูลเท็จ แต่เยส เมน ก็ยังออกแถลงการณ์โต้สภาหอการค้าต่อ

read more

เปิดตัวเว็บใหม่ร่วมนิยาม “ประชาธิปไตย” - เสวนาสื่อหลัก-สื่อทางเลือก

Posted: 01 Nov 2009 07:09 AM PST

เปิดตัวเว็บใหม่ www.openthaidemocracy.com หวังเปิดพื้นที่นิยามประชาธิปไตย "จอม" แนะสื่อทางเลือก ต้องมุ่งสร้างปัญญา ไม่ก่อให้เกิดความรุนแรง "พิชญ์" มองสุดท้ายคนที่มีอำนาจในโลกออฟไลน์ ก็ใช้โลกออนไลน์เสริมอำนาจตัวเอง สื่อหลักก็สนใจแค่ทักษิณจะทวิตอะไร "จอน" ชี้ข้อมูลต้องรอบด้าน ไม่ใช่แค่กล้าแสดงความเห็น แต่ต้องมีเหตุผลด้วย

read more

ระวัง! การทูตเรื่องสิทธิของอาเซียน

Posted: 01 Nov 2009 06:42 AM PST

ออว์ซาร์ ธิกล่าวถึงสาเหตุว่าทำไมนักสิทธิมนุษยชนจึงไม่เปิดปากคัดค้านการใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในประเทศไทย พวกเขาอาจหลงคิดว่าพวกเขาสามารถทำอะไรให้ดีขึ้นได้ผ่านการเจรจาต่อรองแบบเงียบๆ ทั้งที่ความจริงแล้ว วิธีการเช่นนี้เป็นปฏิปักษ์ต่อการรณรงค์ปกป้องสิทธิมนุษยชนที่แท้จริง

read more

ตำรวจรวบนักท่องบอร์ดประชาไท-ฟ้าเดียวกัน อ้างปล่อยข่าวทำตลาดหุ้นร่วง-เผยแค่แปลข่าวต่างประเทศ

Posted: 01 Nov 2009 05:13 AM PST

 ตำรวจจับกุมนักท่องเน็ต 2 ราย อ้างปล่อยข่าวทำให้ตลาดหุ้นร่วง แจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 14 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 หนึ่งในผู้ถูกจับยอมรับเป็นคนเผยแพร่ข่าวที่แปลจากต่างประเทศหลังหุ้นร่วงผิดปกติ ไม่มีเจตนาทำหุ้นร่วง
 

read more

นักข่าวพลเมือง:ชาวบ้านสะเอียบค้าน กมธ.ภัยพิบัติฯ วุฒิสภาดันเขื่อนแก่งเสือเต้นเป็นโครงการราชดำริ

Posted: 01 Nov 2009 03:44 AM PST

ชาวบ้านสะเอียบอัดกรรมาธิการภัยพิบัติวุฒิสภา หลอกชาวบ้านนั่งประชุมครึ่งวันแล้วแอบไปสรุปกันที่กรุงเทพฯ ว่าจะถวายรายงานหนุนเขื่อนแก่งเสือเต้นให้ในหลวงในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ ชาวบ้านวอนอย่าดึงฟ้าลงต่ำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะโครงการเขื่อนแก่งเสือเต้นเป็นโครงการที่ไม่คุ้มทุน และอาจขัด ม.67

read more

กรุงเทพโพลล์ระบุ คน กทม. ตั้งเป้าซื้อกระทงไม่เกิน 50 บาท ไม่อยากเห็นคนทะเลาะวิวาทและอุบัติเหตุ

Posted: 01 Nov 2009 03:12 AM PST

เปิดเสรีลงทุน “การทำไม้จากป่าปลูก” ชี้ยิ่งส่งเสริมยิ่งทำลายป่าธรรมชาติ สร้างความขัดแย้ง

Posted: 01 Nov 2009 01:50 AM PDT

ถกปัญหาการเปิดเสรีการลงทุนภาคป่าไม้ กรมป่าไม้แจงพร้อมปฏิบัติตามข้อตกลง แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ด้านรักษาการ สป.ชี้ส่งเสริมเปิดเสรีป่าปลูก ยิ่งกระตุ้นการทำลายป่าธรรมชาติ ด้านเอ็นจีโอสายสิ่งแวดล้อม หวั่นเพิ่มปัญหาระหว่างภาครัฐกับประชาชน ถามรัฐจะเพิ่มความขัดแย้งในสังคมอีกหรือ

read more

ไมเคิล ชไนเดอร์: เปิดประสบการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฝรั่งเศส (2)

Posted: 01 Nov 2009 01:49 AM PDT

ใครจะสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ก็มักอ้างฝรั่งเศส ผู้เชี่ยวชาญด้านนิวเคลียร์จากฝรั่งเศสเลยจะมาเล่าให้ฟังว่าที่นั่นสถานการณ์เป็นอย่างไร สวยงาม ก้าวหน้าอย่างที่กล่าวอ้างหรือไม่ และอะไรคือเบื้องหลังความต่อเนื่องของนโยบายนิวเคลียร์ของฝรั่งเศส

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น