โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

"ราเกซ"ถูกขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปฏิเสธยักยอก"บีบีซี" คาดส่งคำให้การ 2 พ.ย.

Posted: 31 Oct 2009 09:56 AM PDT

"ราเกซ"เครียดถูกส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 12 วัน ปิดปากเงียบ ไม่แตะมื้อเย็น แยกขังอยู่แดนพยาบาล ยันอาการไม่น่าห่วง สั่งจนท.ประกบใกล้ชิด ตร.คาดสรุปคำให้การส่งอัยการดำเนินคดีได้ 2 พ.ย. เผยยังปฏิเสธยักยอก"บีบีซี" ด้าน ปชป.ปัดใช้คดี"ราเกซ"ต่อรองพรรคร่วม บอกชำระแค้นกันหมดแล้ว ทั้งที่รู้ดีว่าเป็นใคร อ้าง"สุเทพ"กรวดน้ำคว่ำขัน ชำระแค้นกลุ่ม 16 หมดไปกันแล้ว พรรคภูมิใจไทยไม่หวั่น"ราเกซ"แฉนักการเมืองโกงบีบีซี พร้อมให้พิสูจน์

read more

สธ. รับปากผู้ใช้แรงงานตั้งคลีนิค “โรคเจ็บป่วยจากการทำงาน” ในโรงพยาบาลใหญ่ ตั้งเป้าครบทั่วประเทศในปี 2559

Posted: 31 Oct 2009 09:39 AM PDT

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับปากผู้ใช้แรงงานตั้งคลินิก “โรคเจ็บป่วยจากการทำงาน” โดยมอบให้รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับผิดชอบ กำชับให้จัดทำแผนงานให้เสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์

read more

"เสื้อแดง"รำลึก ‘นวมทอง ไพรวัลย์’ วางเป้าระดมทุน ชุมนุมใหญ่ตลอดธันวาคม

Posted: 31 Oct 2009 09:05 AM PDT

"ทักษิณ"ร่วมจุดเทียนแดงอาลัย"นวมทอง"ฮีโร่แขวนคอต้านปฎิวัติ "จตุพร"นัดถกแกนนำ นปช. วางเป้าชุมนุมใหญ่ยืดเยื้อตลอดเดือนธันวาคม ล้อมทำเนียบรัฐบาลยันบ้านสี่เสาฯ หลังระดมทุนใหญ่

read more

เอา-ไม่เอาอุตสาหกรรม ‘อภิสิทธิ์’ ให้คนใต้เลือกอนาคต

Posted: 31 Oct 2009 08:26 AM PDT

“อภิสิทธิ์” ลงหาดใหญ่ พบภาคเอกชนรับฟังข้อเสนอแนะ แจงประเด็นแลนด์บริจด์เชื่อมอ่าวไทย – อันดามัน ชี้ทำแล้วต้องครบทั้งระบบทั้งท่าเรือและอุตสาหกรรม ถามคนใต้จะเอาหรือไม่ ทำแล้วกระทบยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวหรือไม่ พร้อมสั่งสภาพัฒน์ รวมแผนทั้งหมดเอามาให้คนใต้ตัดสินใจ    

read more

รายงาน: แรงงานข้ามชาติ และเหลี่ยม โมกงาม ผีบ้าของการรถไฟไทย

Posted: 31 Oct 2009 08:09 AM PDT

“เหลี่ยม โมกงาม” อาจเป็นผู้ร้ายในสายตาผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. แต่สำหรับพี่น้องแรงงานข้ามชาติแล้ว ไม่เคยมีสักครั้งที่เขาปฏิเสธ ทั้งกำลังคน งบประมาณ เครื่องเสียง อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ใช่แค่พึ่งเกิดขึ้นมาแค่ปีสองปี แต่นับร่วมสิบปีกว่าที่คำว่า “แรงงานข้ามชาติ” มีสถานะเท่ากับ “มนุษย์ต่างดาวและเชื้อโรคร้ายในสังคมไทย”

read more

กมล กมลตระกูล: คณาธิปไตยทางเศรษฐกิจการเมือง

Posted: 31 Oct 2009 07:52 AM PDT

บทความของ “กมล กมลตระกูล” ที่เสนอว่า ระบอบการเมืองในวันนี้คือระบอบคณาธิปไตยเต็มรูปแบบ มิใช่ระบอบประชาธิปไตยอย่างที่อวดอ้างกัน

read more

“โคทม” ปลื้ม แรงงานข้ามชาติกำลังจะสามารถทำใบขับขี่ได้

Posted: 31 Oct 2009 12:03 AM PDT

“โคทม อารียา” ประธานมูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา แสดงความยินดีต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายแรงงานข้ามชาติชาวพม่า ลาวและกัมพูชา รวมทั้งชาวเขาที่มีบัตรประจำตัวบุคคลบนพื้นที่สูง สามารถจดทะเบียนเป็นเจ้าของรถได้ สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายความมั่นคง

read more

สัมภาษณ์ไชยันต์ รัชชกูล: ระลึกถึงลุงนวมทอง และ 3 ปี 19 กันยา

Posted: 30 Oct 2009 11:44 PM PDT

ในโอกาส 3 ปี 19 กันยายน 2552 และ 3 ปีแห่งการจากไปของนวมทอง ไพรวัลย์ “อรรคพล สาตุ้ม” สัมภาษณ์ รศ.ดร.ไชยันต์ รัชชกูล อาจารย์ประจำสถาบันศาสนา วัฒนธรรม และสันติภาพ มหาวิทยาลัยพายัพ ในประเด็นสื่อมวลชนก่อนและหลังรัฐประหาร เครื่องมือสื่อสารของคนเสื้อแดง และ “นิสัยตกตะกอนของพวกฝ่ายอำมาตย์”

read more

ความรุนแรงเชิงโครงสร้างต่อเหยื่อคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์

Posted: 30 Oct 2009 06:48 PM PDT

บทความว่าด้วยความรุนแรง 3 ประการของมาตรา 112 คือ 1) การตีความ และโทษ, 2) การเป็นเครื่องมือทางการเมือง, และ 3) การบังคับกล่อมเกลา เป็นระบบและโครงสร้างที่ได้กระทำกับ 'เหยื่อคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์'

read more

รำลึก : อ.นิคม จันทรวิทุร พ่อพระของคนจน

Posted: 30 Oct 2009 06:02 PM PDT

บทความของ วนิดา ตันติวิทยาพิทักษ์ ที่เขียนเมื่อปี 2545 หลังการจากไปของ ศ.นิคม จันทรวิทุร

read more

สามัญชนที่ยิ่งใหญ่ 'นิคม จันทรวิทุร'

Posted: 30 Oct 2009 05:39 PM PDT

วิภา ดาวมณี เขียนรำลึกการจากไปของนิคม จันทรวิทุร 'พ่อพระของผู้ใช้แรงงาน' ผ่านงานและการจัดสร้างอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ที่สี่แยกคอกวัว

read more

พม่าปัดข้อเสนอกลุ่มเมืองลา อ้าง NDAA รับตั้งหน่วยพิทักษ์ชายแดนแล้ว

Posted: 30 Oct 2009 05:05 PM PDT

พม่าปัดรับข้อเสนอกลุ่มหยุดยิงเมืองลา NDAA อ้างรับตั้งหน่วยพิทักษ์ชายแดนแล้ว โวจะช่วยเหลือดูแลเต็มที่ เช่น ขุนส่า ด้าน NDAA เตรียมหารือกลุ่มสัมพันธมิตรว้า UWSA เร็วๆ นี้ 

read more

เวทีถกปัญหา “เปิดเสรีการลงทุนปรับปรุงพันธุ์พืช” ภาคประชาชนจี้รัฐบาลพิสูจน์ฝีมือและความจริงใจ

Posted: 30 Oct 2009 04:39 PM PDT

“บีโอไอ” แจงเปิดเสรีการลงทุน ไม่ทำจะกลายเป็นข้อโต้แย้งระหว่างประเทศ ส่วน “ผู้แทนกรมการข้าว” หวั่นเปิดเสรีลงทุนปรับปรุงพันธุ์พืช สร้างผลกระทบหนัก จวก “บีโอไอ” อย่าชักศึกเข้าบ้าน ขณะที่ผู้แทนสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเกรงกฎหมายมีช่องโหว่แนะยกเลิก 3 ข้อสงวนควรทำเมื่อไทยพร้อม

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น