โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

แก้ รธน. แยก 6 ร่าง ทำประชามติหลังสภารับหลักการ

Posted: 04 Oct 2009 02:15 PM PDT

4 ตุลาคม 52 เว็บไซต์มติชน รายงานว่า เวลาประมาณ 18.00 น. แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดินทางไปบ้านพิษณุโลกเพื่อร่วมหารือกันถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายเนวิน ชิดชอบ นายอนุทิน ชาญวีรกุล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย นายสุวิทย์ คุณกิตติ แกนนำพรรคกิจสังคม นายบรรหาร ศิลปอาชา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายพินิจ จารุสมบัติ และนาย ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยใช้เวลาหารือกันนานกว่า 30 นาที

ซึ่งนายเนวิน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับนักข่าวถึงผลการหารือว่า ที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันว่า จะแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น และยกร่าง 6 ฉบับ โดยหลังยกร่างเสร็จจะให้นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้รับหลักการโดยเร็ว ซึ่งเมื่อรับหลักการในวาระที่ 1 แล้ว จะเข้าสู่กระบวนการทำประชามติ ซึ่งในเรื่องส่วนกรอบเวลาที่จะดำเนินการนั้นนายกฯ ยืนยันว่าจะทำให้เสร็จเร็วที่สุด
 
 
 
......................................................
ที่มา : เว็บไซต์มติชน
 
 

โฉนดชุมชนเขวาโคก : ความฝันของพ่องานนารวมเขวาโคก

Posted: 04 Oct 2009 01:59 PM PDT

ปี พ.ศ.2551 บ้านเขวาโคก-เขวาพัฒนาได้รับรางวัลลูกโลกสีเขียว ฐานะเป็นชุมชนผู้ลุกขึ้นมาใช้สิทธิ์ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติที่ชุมชนใช้ร่วมกัน แต่ถูกนายทุนบุกรุก จนถึงขั้นมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล สุดท้ายผู้บุกรุกยอมถอยร่น ปีนี้มีกิจกรรมอีกหนึ่งกิจกรรม คือการทำนารวม

read more

โชห่วยใต้ชนห้างยักษ์ ตั้งเครือข่ายสร้างพลังค้าส่ง-ค้าปลีก

Posted: 04 Oct 2009 01:27 PM PDT

เค แอนด์ เค ห้างค้าปลีกใหญ่ในหาดใหญ่ รับเป็นพี่เลี้ยงพัฒนาธุรกิจ รวมกลุ่มสร้างเครือข่ายร้านค้าส่ง-ค้าปลีกในจังหวัดสงขลา สร้างพลังสู้ห้างใหญ่ของต่างชาติ หาทางลดต้นทุน สร้างโปรโมชั่นกันเอง ยกระดับโชห่วยไทย

read more

35 ปี แนวร่วมศิลปินฯ เปิดตัวนิทรรศการคัทเอาท์การเมืองเดือนตุลาฯ

Posted: 04 Oct 2009 01:13 PM PDT

สถาบันปรีดี พนมยงค์ จัดงานเปิดตัวนิทรรศการคัทเอาท์การเมืองเดือนตุลาฯ วาระครบรอบ 35 ปี แนวร่วมศิลปินแห่งประเทศไทย มีการฉายวิดิทัศน์และการเสวนาที่กล่าวถึงบทบาทของศิลปินกับศิลปะเพื่อสังคม ที่ถูกหน้าประวัติศาสตร์ลบเลือน และทัศนะของคนรุ่นต่อมาที่ได้เรียนรู้ศิลปะสมัย 14 ตุลาฯ ถึง 6 ตุลาฯ

read more

งานรำลึก 6 ตุลา ครบรอบ 33 ปี : ประชาธิปไตยสมบูรณ์...?

Posted: 04 Oct 2009 12:52 PM PDT

บทความเชิญชวนร่วมงานรำลึก 6 ตุลา ครบรอบ 33 ปี เพื่อหาคำตอบสร้างประชาธิปไตยสมบูรณ์

read more

แรงงานดันรัฐรับรองอนุสัญญา ILO 87 และ 98 เปิดทางแรงงานรวมตัวต่อรอง

Posted: 04 Oct 2009 12:37 PM PDT

6 สภาองค์การลูกจ้าง ร่วมกับคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ผนึกกำลังเรียกร้องให้รัฐรับอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ฉบับที่ 87 และ98

read more

วิกฤตชาติ โอกาสกองทัพ?

Posted: 04 Oct 2009 12:22 PM PDT

ทหารที่เข้มแข็ง มีอาวุธมากขึ้น มีอำนาจทางการเมืองมากขึ้น เป็นผู้ค้ำบัลลังก์รัฐบาล เป็นปรากฏการณ์ที่สวนทางกับความเป็นประชาธิปไตย เป็นความเข้มแข็งที่จะช่วงชิงเอาผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติมาเป็นของส่วนตัว แต่ไม่มี “กึ๋น” ที่จะสร้างความอยู่ดีกินดีแก่ประชาชน  

read more

‘6 ตุลา’ กับความรุนแรงที่ไม่เคยจางหายไปจากกรรมกร

Posted: 04 Oct 2009 12:02 PM PDT

บทความโดย สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนล รำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ด้วยประวัติสั้นๆ ของการต่อสู้กรรมกร ทว่าเป็นความรุนแรงที่ยาวนาน

read more

ประชาไทใส่เสียง: 5 ตุลาคม 2552

Posted: 04 Oct 2009 11:45 AM PDT

ประชาไทใส่เสียง: 5 ตุลาคม 2552
 
ดำเนินรายการโดย: นวลน้อย ธรรมเสถียร และ อรพิณ ยิ่งยงพัฒนา

  • ภาคประชาชนตั้งคำถามถึงสิทธิในการชุมนุม
  • พาคุณผู้ฟังไปชมโรงงานพันธุ์ใหม่ “โรงงานสมานฉันท์”
  • ภาคประชาชนเตรียมตัวรับการประชุมอาเซียน
  • ประวัติศาสตร์มาเลเซีย
  • เสียงนี้เพื่อเอดส์ "ผลวัคซีนป้องกันเอดส์ออกแล้ว"

read more

“ทางเลือกพลังงาน” คู่ “มาตรการลดโลกร้อน” ความเป็นธรรมที่ประชาชนถามหา

Posted: 04 Oct 2009 11:28 AM PDT

เผยความจริงของ “นิวเคลียร์” พลังงานไม่สะอาด ไม่ได้ลดปัญหาโลกร้อน แต่ปล่อยกัมมันตภาพรังสีอันตรายเร็วกว่าความโลกร้อน ส่วนที่ปากมูลแจงโรงไฟฟ้าเขื่อนสร้างปัญหาสั่งสมนานนับสิบปี ขณะที่ป่าพรุแม่รำพึงชุมแหล่งกักเก็บคาร์บอน 2 เท่า ที่กำลังถูกรุกไล่ด้วยนโยบายพัฒนาสร้างโรงเหล็ก-โรงไฟฟ้า มุ่งสนองการบริโภค

read more

5 เครือข่ายแถลงจุดยืนโลกร้อน “โลกจะเย็น ต้องเป็นธรรม”

Posted: 04 Oct 2009 11:24 AM PDT

เครือข่ายประชาชนไทยแถลงยืนยัน มาตรการลดโลกร้อนใด ๆ ของทั้งรัฐบาลไทยและเวทีเจรจาโลกร้อนกรุงเทพ “ต้องมีความเป็นธรรม” เป็นหลักนำ หากปราศจากความเป็นธรรม เจตนาที่ดีงามก็ไม่ต่างจากเครื่องมือทรงอานุภาพระดับโลกที่บดขยี้ชุมชนท้องถิ่นและทรัพยากรธรรมชาติในนามความต้องการพิทักษ์โลก

read more

คำถามถึงนักสิทธิมนุษยชน กรณี พ.ร.บ.ความมั่นคงแห่งชาติ

Posted: 04 Oct 2009 10:43 AM PDT

สมสุริยะ ทองสุกใส นักวิจารณ์เอ็นจีโอ ตั้งคำถามกับนักสิทธิมนุษยชนอีกครั้งในบรรยากาศที่การใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ กลายเป็นเรื่องปกติ และการชุมนุมกลายเป็นเรื่องผิดปกติ นักสิทธิมนุษยชนควรตอบ โดยเฉพาะความขยันขันแข็งที่ไม่ได้มาตรฐานเหมือนที่เคยทำกับรัฐบาลก่อน หวังว่าคงไม่กดดันมากเกินไป

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น