โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

รายงาน: เมื่อนักการทูตอังกฤษตกม้าตาย

Posted: 19 Oct 2009 12:53 PM PDT

บีบีซี รายงาน ความเพลี่ยงพล้ำของนักการทูตอังกฤษ ในจดหมายอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ  หลายคนแสดงทัศนคติด้านลบต่อประเทศที่ตนเข้าดำรงตำแหน่ง รายหนึ่งระบุ ไทยไม่มีวัฒนธรรมของตัวเอง และมีดีแค่การพนันและกอล์ฟ

read more

ดันประเด็น ‘สิ่งแวดล้อม’ เป็นอีกวาระหลักอาเซียน สร้างมาตรฐานเพื่อวิถีชีวิตยังยืน

Posted: 19 Oct 2009 12:30 PM PDT

ภาคประชาสังคมเร่งดันเสาสิ่งแวดล้อม ชี้เป็นปัญหากระทบผู้คนนับล้าน ย้ำโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ทำลายทรัพยากร สร้างปัญหาสังคม ส่วนการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ คนจนรับมือปัญหาได้ไม่เท่าคนรวย ชี้การจัดการความหลากหลายทางชีวภาพต้องให้ชุมชนมีส่วนร่วม

read more

พระพม่าชี้อาเซียนแทรกแซงได้ ถ้าผู้นำเข่นฆ่าประชาชน

Posted: 19 Oct 2009 12:21 PM PDT

 มหกรรมประชาชนอาเซียน ครั้งที่ 2 ได้เปิดเวทีหารือประเด็นการเมืองและความมั่นคงในหัวข้อ“การระงับข้อพิพาท ประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชน” โดยมีตัวแทนจากภาคประชาสังคมอาเซียนเข้าร่วมการเสวนา แลกเปลี่ยนความเห็น ประเด็นร้อนยังไม่พ้นการเมืองพม่า พระสงฆ์เรียกร้องให้อาเซียนแทรกแซง แนะร่วมมือกันสันติภาพถึงเกิด

read more

เวทีคู่ขนาน วิพากษ์รัฐอาเซียน เมินส่งเสริมสิทธิพลเมือง

Posted: 19 Oct 2009 11:28 AM PDT

ประเด็นสังคมและวัฒนธรรมในหัวข้อ “สิทธิและโอกาสที่เท่าเทียมสำหรับทุกคน” ในเวทีมหกรรมประชาชนอาเซียน ครั้งที่ 2 ติงอาเซียนเพิกเฉยข้อเรียกร้องภาคประชาสังคม ถามรัฐเห็นแรงงานเป็นวัวควาย? จวก!รัฐลอยแพชนเผ่าพื้นเมือง อัษฎาสวมบทสตั๊นแมนแทนกษิต ชี้อาเซียนต่างกับอียู สำเร็จยาก

read more

รายงานพิเศษ : กางเกงในแบรนด์ ‘Try Arm’ ตัวแรก จากสองแขนแรงงานผู้ไม่ยอมแพ้

Posted: 19 Oct 2009 11:20 AM PDT

ใต้ถุนตึกกระทรวงแรงงานวันนี้แลไปแล้วคล้ายใต้ถุนตึกกิจกรรมนักศึกษา เพราะมันเต็มไปด้วยป้ายรณรงค์ต่างๆ สัมภาระ และที่นี่คือที่ก่อกำเนิดชุดชั้นในแบรนด์ใหม่ จากผู้ผลิต (ตัวจริง) ฝีมือระดับโลก มันอาจจะไม่มีวันได้ส่งออกและดังระดับโลก ทว่าแต่ละตัวมี story หรือเรื่องเล่ามากเหลือเกิน

read more

สบท.เตือนผู้บริโภคซื้อชั่วโมงเน็ต ระวังจ่ายค่าทางไกลอ่วม

Posted: 19 Oct 2009 04:17 AM PDT

สบท. ชี้ปัญหาฉลากเน็ตสะดวกซื้อไม่ชัดเจน ทำผู้บริโภคกระเป๋าฉีก กรณีการคิดค่าโทรผ่านศูนย์ต่างพื้นที่ในราคาแตกต่างกัน เตือนผู้บริโภคระวังการใช้บริการ ก่อนถูกเรียกเก็บค่าโทรทางไกลนับหมื่นบาท

read more

กลุ่มนักกิจกรรมติงรถเมล์ NGV ระวังคนตกงาน เสนอรถเมล์ฟรีทั้งระบบ เสริมสิทธิในการเดินทาง

Posted: 19 Oct 2009 04:05 AM PDT

กลุ่มประกายไฟ ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษานักกิจกรรมอิสระที่ทำงานเคลื่อนไหวและติดตามประเด็นเรื่องประชาธิปไตย และรัฐรัฐสวัสดิการ ออกแถลงการณ์ “การคมนาคมสาธารณะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน กรณีรถเมล์ NGV 4,000 คันรัฐต้องสร้างเป็นรัฐสวัสดิการ ฟรี ถ้วนหน้า ครบวงจรและมีประสิทธิภาพ”

read more

ส.ว. สรรหา โยงเว็บไซต์ "ใจ อึ๊งภากรณ์" ต้นตอการทุบหุ้น

Posted: 19 Oct 2009 03:49 AM PDT

เอเอสทีวี ผู้จัดการ และสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานการแถลงของสมาชิกวุฒิสภา เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี
ตลาดหลักทรัพย์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการตรวจสอบ และเอาผิดกับผู้ที่ดำเนินการใช้ข่าวลือทุบหุ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

read more

มาตรฐานในการตัดสิทธิทางการเมือง

Posted: 19 Oct 2009 03:26 AM PDT

สมชาย ปรีชาศิลปกุล ตั้งคำถามที่อยากชวนให้ช่วยกันขบคิด เฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงอย่าง กกต.ถ้าให้คำตอบที่มีเหตุผลได้ก็จะเป็นประโยชน์แก่สังคมการเมืองไทยไม่น้อย รวมทั้งทำให้ผู้เขียนหายความคับข้องใจได้

read more

รายงาน : มอง พ.ร.บ.เด็ก แบบ เด็กๆ

Posted: 19 Oct 2009 03:21 AM PDT

มูลนิธิสยามกัมมาจล แกนนำสภาเด็กและเยาวชนรวมพลังประกาศเสียงดังในวงเสวนา ‘มอง พ.ร.บ.เด็กแบบเด็กๆ’ ปลุกกระแสธรรมาภิบาล ชวนเด็กและเยาวชนทั่วประเทศอย่านิ่งเฉยใช้สิทธิอย่างสร้างสรรค์ทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อร่วมพัฒนาประเทศ เชื่อวัยรุ่นไทยมีดี  หากได้รับการปลูกฝังตั้งแต่เด็กจะช่วยตัดวงจรโคตรโกงในสังคม            

read more

ไร้ความหวัง : องค์การอิสระสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

Posted: 19 Oct 2009 03:08 AM PDT

อีกหนึ่งความสิ้นหวัง เมื่อรัฐบาลและภาครัฐอยากเดินหน้าโครงการโดยไร้ความรับผิดชอบและมีมุมมองของการพิจารณาโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หวังในผลประโยชน์เบื้องหน้า แต่ผลกระทบจะเกิดขึ้นอย่างรุนแรงต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของคนไทย

read more

จับตาเปิด "เสรี" การลงทุนอาเซียน จี้ใส่ใจสิทธิชุมชนที่ได้รับผลกระทบ

Posted: 19 Oct 2009 02:37 AM PDT

เอฟทีเอวอทช์จวกข้อตกลงเศรษฐกิจอาเซียนส่งเสริมสิทธิการลงทุน แต่ไม่ใส่ใจสิทธิชุมชน เครือข่ายรณรงค์ต้านการค้าเสรีระบุยิ่งอาเซียนมีความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจมากขึ้น ความยากจนในภูมิภาคก็มากขึ้นตาม ด้านเยาวชนต้านการค้าเสรี ระบุรัฐจับมือทุนลิดรอนสิทธิประชาชน

read more

ภาพรวมอาเซียนประชาชนวันแรกมองความคืบหน้า โดยไร้ตัวแทนรัฐร่วมแจง

Posted: 19 Oct 2009 12:25 AM PDT

เวที “มหกรรมประชาชนอาเซียน ครั้งที่ 2” ประชุมวันแรกถกปัญหาอาเซียน ภาคประชาชนหวั่นรัฐบาลบางประเทศในอาเซียนส่งรายชื่อตัวแทนเข้าพบเอง ปิดโอกาสการมีส่วนร่วม ส่วนฝ่ายความมั่นคงส่งกำลังดูแลพื้นที่กว่า 100 นาย ด้านผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนฯ เผยการประชุมเยาวชนก่อนหน้าถูกตำรวจเข้าข้อมูลถึงที่พักตอนตี 2 ชี้เป็นการละเมิดสิทธิ์

read more

51 องค์กรพม่าเรียกร้องให้รัฐไทยหยุดเขื่อนสาละวิน ระบุ สร้างเขื่อนคือการทำสงคราม

Posted: 19 Oct 2009 12:12 AM PDT

51 ภาคประชาชนจากพม่า ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องถึงรัฐบาลไทย ที่มหกรรม ประชาชนอาเซียน ที่อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เรียกร้องให้รัฐบาลไทยหยุดโครงการเขื่อนสาละวิน เพื่อไม่ตกเป็นเครื่องมือของทหารพม่าในการขยายสงครามการเมืองภายในของพม่า

read more

ไร้ความหวัง : องค์การอิสระสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

Posted: 18 Oct 2009 10:05 PM PDT

ครบ 1 ปีที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้มีการออกกฎหมายองค์การอิสระสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ แต่ยังไร้วี่แววว่าจะเกิดขึ้นได้จริง แต่ละฝ่ายต่างมุ่งเดินหน้าโครงการเพื่อสร้างผลประโยชน์โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อภาคประชาชน

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น