โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ศาลไต่สวนคดีภรรยาอิหม่ามยะผา กาเซ็ง ฟ้องเจ้าหน้าที่ - ครั้งแรกใน 3 จังหวัดใต้

Posted: 21 Oct 2009 02:56 PM PDT

ศาลไต่สวนมูลฟ้องคดีอาญายื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐคดีแรกในสถานการณ์สามจังหวัดภาคใต้ภรรยาของอิหม่ามยะผา กาเซ็ง ยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐในฐานความผิดร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ข่มขืนใจให้รับสารภาพ ทำร้ายร่างกาย โดยทรมานทารุณโหดร้าย จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

read more

เส้นทางการต่อสู้คดีแรงงานป่วยด้วย ‘โรคฝุ่นฝ้าย’ กำลังจะจบ?

Posted: 21 Oct 2009 02:51 PM PDT

14 ปีกับการต่อสู้ที่ไม่จบไม่สิ้นของคนงานโรงงานทอผ้าที่กลายเป็นผู้ป่วยด้วยโรคบิสซิโนซิส หรือปอดอักเสบจากฝุ่นฝ้าย ขณะที่คดีค้างอยู่ที่ศาล บริษัทกำลังถูกฟ้องล้มละลายและตกลงจ่ายให้พวกเขาคนละแสน งดดอกเบี้ย เพื่อชดเชยความเจ็บป่วย พิการ

read more

สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์: ผ่าขุมทรัพย์ 3G ตอน1: ขุมทรัพย์แสนล้านของใคร?

Posted: 21 Oct 2009 11:42 AM PDT

เดือนกันยายนที่ผ่านมา กทช.ประกาศว่าจะรีบดำเนินการประมูลใบอนุญาตใช้คลื่น3G จำนวน4 ใบ ให้เสร็จภายในปีนี้ เพื่อให้บริการได้ภายในต้นปีหน้า บทความนี้จะตอบคำถามว่าทำไมการประมูลใบอนุญาตจึงต้องเร่ง? ผลประโยชน์มีมากน้อยเพียงใด และใครได้?

read more

แนวการวิเคราะห์การเมืองแบบขบวนการทางสังคม

Posted: 21 Oct 2009 08:21 AM PDT

ปัจจุบัน มีความสนใจถกเถียง แลกเปลี่ยนมิติการเมืองของขบวนการทางสังคมทั้งในส่วนของนักเคลื่อนไหวในขบวนการฯ และมีการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษาทางต่างๆ ในวงวิชาการต่างประเทศมีงานเขียนจำนวนมากในเชิงแนวคิด ทฤษฎี ซึ่งก็มาจากการสังเคราะห์ประสบการณ์การเคลื่อนไหวทางสังคม แต่ในสังคมไทยดูเหมือนว่า ถกเถียงแลกเปลี่ยน การเรียนรู้ แม้จะมีอย่างกว้างขวาง แต่ก็ไม่มีงานเขียนมากนัก

read more

เมื่อประชาชนล่าชื่อเสนอกฎหมายตั้งองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

Posted: 21 Oct 2009 07:49 AM PDT

มาตรา 67 ในรัฐธรรมนูญที่ให้มีองค์กรอิสระด้านสิ่งแวดล้อม เป็นกลไกชิ้นใหม่ที่สร้างความหวังให้ประชาชนที่ต้องการปกป้องสิ่งแวดล้อมและสิทธิชุมนุม แต่เมื่อรัฐบาลละเลย ภาคประชาชนจึงต้องช่วยกันผลักดันให้เกิดขึ้นจริง ก่อนที่โครงการใหญ่ๆ จะหลุดรอดไปตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม

read more

บุญกฐินบริษัทโปแตชกร่อย คนในพื้นที่ไม่เข้าร่วม

Posted: 20 Oct 2009 04:14 PM PDT

ชา่วบ้านเมินบริษัทโปแตชทอดกฐินในพื้นที่ กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอุดรฯ ไม่วางใจโหมรณรงค์คว่ำบาตรไม่เข้าร่วมงานบุญ เชื่อมีวัตถุประสงค์แอบแฝงหวังสร้างภาพบริษัทว่าสามารถสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนได้

read more

แรงงานไทยใหญ่อุทธรณ์ต่อศาลฎีกา ประกันสังคมปฏิเสธสิทธิแรงงานข้ามชาติ

Posted: 20 Oct 2009 03:52 PM PDT

แรงงานข้ามชาติชาวไทยใหญ่ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกา ยืนยันขอให้ศาลเพิกถอนหนังสือเวียนสำนักงานประกันสังคมที่เลือกปฏิบัติและปฏิเสธสิทธิของแรงงานข้ามชาติในการได้รับเงินจากกองทุนเงินทดแทนจากกรณีประสบอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นเหตุให้พิการตลอดชีวิต

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น