โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ประชาไทใส่เสียง: 9 ตุลาคม 2552

Posted: 08 Oct 2009 01:55 PM PDT

ประชาไทใส่เสียง: 9 ตุลาคม 2552
 
ดำเนินรายการโดย: พงษ์พันธุ์ ชุ่มใจ และ มุทิตา เชื้อชั่ง

  • รำลึก 33 ปี 6 ตุลา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหน้าโรงงานไทรอัมพ์
  • วันที่อยู่อาศัยสากลและประสบการณ์ไล่รื้อชุมชนแออัดในทวีปเอเชีย
  • สัมภาษณ์ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
  • แนะนำหนังสือ ในคืนยะเยือก

read more

นักวิชาการระบุหาก “ไทย” ป่วยจะส่งผลกระทบต่อ “อาเซียน”

Posted: 08 Oct 2009 12:51 PM PDT

เสวนา "เดิมพันอาเซียน: ประเด็นท้าทายต่อสังคมไทย" ที่จุฬาฯ “อนุช อาภาภิรม” ชี้ก่อนหน้านี้อาเซียนอยู่ในช่วงขาขึ้นทั่วโลกจับตาดูว่าจะพัฒนาการรวมกลุ่มเหมือนสหภาพยุโรปหรือไม่ แต่หลังจากไทยเกิดความขัดแย้งภายในจึงทำให้อาเซียนอยู่ในภาวะขาลง ระบุประชาคมอาเซียนจะเป็นปึกแผ่นได้ต้องอาศัยแกนอย่างไทย-เวียดนาม-อินโดนีเซีย

read more

นักข่าวพลเมือง: เจรจาลดโลกร้อนวันที่ 11 ชาติพัฒนาแล้วพยายามผลักภาระให้ชาติกำลังพัฒนาร่วมรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

Posted: 08 Oct 2009 11:42 AM PDT

การจัดทำกติกาโลกในการแก้ไขปัญหาโลกร้อนตามแผนปฏิบัติการบาหลีภายใต้ “อนุสัญญาว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC)” ดำเนินมาเป็นวันที่ 11 กลุ่มประเทศพัฒนาแล้วพยายามผลักภาระให้กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาร่วมรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเช่นเดียวกัน ด้านองค์กรพัฒนาเอกชนไทย-ต่างประเทศต่างประณาม

read more

พิสูจน์สัญชาติ......นโยบายของรัฐต่อรัฐกับความเป็นจริงที่แรงงานข้ามชาติ (พม่า) ต้องเผชิญปัญหาหนักอก

Posted: 08 Oct 2009 10:14 AM PDT

ประเสริฐ แก้วฟอง จากมูลนิธิเครือข่ายสงเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน เล่าผลกระทบอีกด้านของกระบวนการพิสูจน์สัญชาติและทำหนังสือเดินทางของแรงงานข้ามชาติจากพม่า ที่ในทางปฏิบัติแรงงานข้ามชาติต้องจ่ายมากกว่าระเบียบราชการเป็นเท่าตัว และการกลับไปพิสูจน์สัญชาติในพม่าแล้วเกิดถูกจับ จึงเสนอให้รัฐบาลไทยท้วงติงและตรวจสอบรัฐบาลพม่าในฐานะคู่สัญญาบ้าง

read more

6 ตุลาคม 2519 กับสถาบันเผด็จการ

Posted: 08 Oct 2009 09:55 AM PDT

บทความโดยโสภณ พรโชคชัย ต่อกรณี 6 ตุลาคม 2519 ที่เขาถือว่าเป็นวันแห่งการทำลายล้างประชาธิปไตย ที่ฝ่ายเผด็จการต้องการปราบปรามผู้นิยมในประชาธิปไตยที่ขัดขวางการกุมอำนาจและผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของเผด็จการเป็นสำคัญ ดังนั้นจึงต้องถอดชนวนเผด็จการและอย่าหลงกลอนาธิปไตย

read more

ครอบครัวไทใหญ่ถูกรถชน 4 ศพฌาปนกิจแล้ว-ญาติยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ

Posted: 08 Oct 2009 09:26 AM PDT

ครอบครัวแรงงานไทใหญ่ถูกรถชนตายยกครัว 4 ศพ ขณะไปทำบุญออกพรรษา จัดพิธีศพแล้ว เพื่อนแรงงานร่วมงานคับคั่ง มีชาวบ้านร่วมเตรียมพิธี ญาติเผยต้องยืมเงินหลายหมื่นมาจัดงานศพก่อน ขณะที่ยังไม่ได้ค่าชดเชยจากบริษัทประกันภัย

read more

ธนาธิปไตย (Plutocracy)

Posted: 08 Oct 2009 09:06 AM PDT

“ถึงเวลาแล้วที่เราจะหันมาหาวิธีกันอย่างจริงจังที่จะต่อสู้กับระบอบธนาธิปไตยอันเลวร้าย ที่ลำพังเพียงแค่การแก้ไขหรือยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่นั้นยังไม่เพียงพอต่อการต่อสู้” ชำนาญ  จันทร์เรือง

read more

เตรียมจัด"มหกรรมประชาชนอาเซียน"18-20 ต.ค. เปิดเวทีคุยภาครัฐ-ประชาชน

Posted: 08 Oct 2009 08:59 AM PDT

ภาคประชาชนเตรียมจัดงาน "มหกรรมประชาชนอาเซียนครั้งที่ 2" ที่ชะอำ โดยมีรูปแบบเวทีเสวนาร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐผู้ปฏิบัติงานโดยตรงจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาค หวังได้พบปะ-เสนอข้อเสนอต่อผู้นำอาเซียนในวันพิธีเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 15 เพื่อให้อาเซียนมีประชาชนเป็นศูนย์กลางจริงๆ

read more

แรงงานเก็บผลไม้ยื่นหนังสือถึงสถานทูตสวีเดน กระทรวงแรงงานเรียก 4 บริษัทเจรจาหาข้อยุติ

Posted: 08 Oct 2009 08:43 AM PDT

เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากการไปทำงานต่างประเทศ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่สถานทูตสวีเดนด้าน รมว.แรงงาน ระบุ บริษัทที่ส่งแรงงานไทยไปสวีเดน ยอมจ่ายค่าเสียหายตามจริง

read more

บ้านเมืองไม่ใช่ของเรา: ความมั่นคงของไทยในมุมมองใหม่

Posted: 07 Oct 2009 09:21 PM PDT

บ้านเมืองไม่ใช่ของเรา: ChuPitchTV #63

ความมั่นคงของไทยในมุมมองใหม่ คุยกันต่อกับ รศ.ดร. สุรชาติ บำรุงสุข
ความยาว 45 นาที

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น