โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

รัฐบาลฮอนดูรัสออกกฎหมายลิดรอนเสรีภาพสื่อฉบับใหม่

Posted: 12 Oct 2009 02:12 PM PDT

หลังจากที่มีการปิดและยึดอุปกรณ์ของสถานีวิทยุ "โกลโบ" และสถานีโทรทัศน์ "คานาล 36" ล่าสุดรัฐบาลโรเบอร์โต มิเชลเลตตีแห่งฮอนดูรัส ออกกฎหมายลิดรอนเสรีภาพสื่อฉบับใหม่ ให้อำนาจรัฐบาลปิดสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ที่ "ส่งเสริมอนาธิปไตย" หรือ "เป็นปฏิปักษ์ต่อชาติ"

read more

“ภาคประชาชนไทย” พบ “หน่วยงานรัฐ” แจงข้อเสนอ 3 (+1) เสาหลัก “อาเซี่ยน”

Posted: 12 Oct 2009 01:44 PM PDT

ภาคประชาชนไทยเสนอเพิ่มประเด็น “สิ่งแวดล้อม” เป็นเสาหลักที่ 4 ของอาเซียน ด้านเสาเศรษฐกิจหวั่นปัญหา “เปิดเสรีการลงทุน” ระทบรุนแรงกว่า AFTA เสาสังคมรัฐ-ปชช.ร่วมจับตามอง “กลไกคุ้มครองสิทธิสตรีและเด็ก” ส่วนเสาความมั่นคง ชี้การขยายตัวของ “ลัทธิทหาร” เป็นรากเง้าหนึ่งของความไม่มั่นคง

read more

บริษัท GM ยังคงใช้สิทธิ์การปิดงานเฉพาะสมาชิกสหภาพแรงงานต่อไปหลังจากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้

Posted: 12 Oct 2009 12:51 PM PDT

หลังจากที่นายจ้างประกาศปิดงานเฉพาะส่วนสมาชิกสหภาพแรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์ส ประเทศไทย และสหภาพแรงงานงานฯได้แจ้งใช้สิทธิ์การนัดหยุดงานในวันเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2552 สมาชิกสหภาพแรงงานฯ ได้มีการร่วมชุมนุมกันที่หน้าบริษัท เจนเนอรัลมอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กว่า 800 คน ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

read more

สบท. เตือนโรมมิ่งทำกระเป๋าฉีก ต้องรู้ทันก่อนใช้บริการ

Posted: 12 Oct 2009 03:50 AM PDT

สบท. เตือนผู้บริโภคใช้บริการโรมมิ่งระวังจ่ายค่าบริการอ่วม ตรวจสอบเงื่อนไขให้ดีมีจำกัดวงเงินกรณีโรมมิ่งหรือไม่ อย่าใช้ร่วมกับระบบบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ เพราะต้องเสียสองต่อ และระวังเวลาไปพื้นที่ชายแดน อาจได้จ่ายเสมือนอยู่ต่างประเทศโดยไม่รู้ตัว

read more

ชุมชน - องค์กรปกครองท้องถิ่นทั่วประเทศเข้าพบนายก เสนอจัดการที่อยู่อาศัยและที่ดิน

Posted: 12 Oct 2009 03:39 AM PDT

12 ต.ค. 52 ตัวแทนองค์กรชุมชนและองค์กรปกครองท้องถิ่่่น ทั่่วประเทศ เสนอข้อเสนอนโยบายทิศทางการจัดการที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่อาคารสหประชาชาติ เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก

read more

ไทยโพสต์แทบลอยด์ สัมภาษณ์ ‘สนธิ ลิ้มทองกุล’: “ทุกฝ่ายกลัวเรา”

Posted: 11 Oct 2009 11:19 PM PDT

"ทุกฝ่ายกลัวเราหมด... ถ้ามองให้ลึกเลย พวกเรานี่คือจุดเปลี่ยนของสังคมไทยนะ เพราะพวกเราคือพลังศีลธรรมที่จะโค่นล้มปรับเปลี่ยนรากเหง้าเดิมๆ ที่ผูกขาดอำนาจมา ถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะเข้ามาแล้วบอก เฮ้ย! จากนี้ไปขอให้มีความสมดุลในสังคมได้ไหม ตรงนี้กระเทือนหมดทุกคนเลย กระเทือนธุรกิจใหญ่ๆ กระเทือนกลุ่มอำมาตยาธิปไตยบางกลุ่ม กระเทือนข้าราชการเก่าบางกลุ่ม กระเทือนนักการเมืองชั่วๆ บางกลุ่ม กระเทือนทหารชั่วๆ บางกลุ่ม นั่นคือส่วนหนึ่งที่ผมโดนยิงไงล่ะ"

read more

นิทรรศการ ‘จดหมายถึงดารณี’ – เสวนาว่าด้วยสิทธิมนุษยชนกับกฎหมายหมิ่นฯ

Posted: 11 Oct 2009 09:58 PM PDT

สมัชชาสังคมก้าวหน้าได้จัดนิทรรศการจัดนิทรรศการแสดงศิลปะ เพื่อแสดงจดหมายต่างๆ ที่ส่งถึงดารณี ชาญเชิงศิลปกุล พร้อมจัดเสวนาเรื่อง “สิทธิมนุษยชนกับกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”

read more

อภิมหาโปรเจ็ค “ท่าเรือปากบารา” กับชาวประมงพื้นบ้าน

Posted: 11 Oct 2009 08:33 PM PDT

โครงการซ่อมแซมและปรับปรุงท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา จ.สตูล หรือว่าเป็นสัญญาณบอกการกลับมาอีกครั้งของโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา 

 

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น