โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

วิเคราะห์: ตลาดหุ้น พระอาการประชวรของกษัตริย์และความป่วยไข้ของการเมืองไทย

Posted: 17 Oct 2009 01:22 PM PDT

ภาวะความไม่มั่นใจของนักลงทุนในสัปดาห์ที่ผ่านมา้ถูกวิเคราะห์จากรอยเตอร์และ บลูมเบิร์กว่าเป็นผลโดยตรงจากความไร้ดุลอำนาจทางการเมืองไทยที่เป็นอาการ ป่วยสั่งสมมิใช่เพียง 'ข่าวลือ' เกี่ยวกับอาการพระประชวรเท่านั้น

 

read more

เสื้อแดงชุมนุมทวงฎีกา แกนนำเดินสายแจงทูตอาเซียน ประจานรัฐบาลก่อเหตุพัทยา-ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

Posted: 17 Oct 2009 10:05 AM PDT

คนเสื้อแดงร่วมชุมนุมแน่นทวงถามฎีกา แกนนำเสื้อแดงเดินสายร่อนจดหมายถึงทูตประเทศอาเซียน แจงเหตุพัทยา รัฐบาลรุนแรงก่อน พร้อมประจานรัฐใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ไม่เหมาะสม “จรัล ดิษฐาอภิชัย” ถามภาคประชาชนนั่งฉลอง กมธ.สิทธิมนุษยชนอาเซียนได้อย่างไร “ทักษิณ” โฟนอินเรียกร้อง รธน. 40

read more

ประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน "ไทใหญ่" ศึกษา: ช่วง 'ศิลปวัฒนธรรม'

Posted: 17 Oct 2009 02:29 AM PDT

ประมวลภาพการแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีของชาวไทใหญ่ ในวันสุดท้ายของการประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน "ไทใหญ่" ศึกษา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

read more

เสื้อแดงทยอยเข้าร่วมชุมนุม ด้านรัฐวางกำลังรับมือแน่นหนา

Posted: 17 Oct 2009 01:05 AM PDT

คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมใหญ่ ด้านรัฐวางกำลังตำรวจ ทหาร กว่า 6,600 นาย คอยรักษาความสงบเรียบร้อยของสถานที่สำคัญทั้งทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา บ้านสี่เสาเทเวศร์ และสำนักงาน ป.ป.ช. รวมทั้งมีการตั้งจุดตรวจรอบทำเนียบรัฐบาลจำนวน 8 จุด และมีการบันทึกคำปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย

read more

แม่อายสะอื้นอีกรอบ กรมการปกครองสั่งระงับการเคลื่อนไหวทางทะเบียนราษฎร ด้าน NGO และสภาทนายความส่ง จม.คัดค้าน

Posted: 16 Oct 2009 07:46 PM PDT

คนงานถูกหลอกไปสวีเดน โร่แจ้ง DSI เอาผิดขบวนการตุ๋นแรงงาน

Posted: 16 Oct 2009 06:18 PM PDT

เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากการไปทำงานต่างประเทศ ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษให้เร่งรัดเอาผิดกับบริษัทนายหน้าที่หลอกลวงจัดส่งคนไปเก็บผลไม้ที่สวีเดนหลังประนอมความกันไม่ได้เนื่องจากบริษัทให้เซ็นต์สัญญาประณีประนอมที่บิดเบือนกับความเป็นจริง และยังดูถูกเอาเปรียบคนงาน

read more

รถไฟ 14 ขบวนหยุดวิ่ง ระบุห่วงผู้โดยสาร

Posted: 16 Oct 2009 05:47 PM PDT

รถไฟ 14 ขบวนหยุดวิ่งโดยไม่บอกล่วงหน้า สหภาพฯ ไม่พอใจที่ผู้บริหารโยนความผิดให้พนักงานกรณีรถตกรางที่สถานีเขาเต่า โดยระบุเหตุผลการหยุดวิ่งเพราะเหตุพบหัวรถจักรมีสภาพไม่สมบูรณ์ถึง 12 รายการ ต้องปรับปรุงเพื่อความปลอดภัย ด้านผู้โดยสารรถไฟท้องถิ่นในภาคใต้และเส้นทางภาคอีสานเดือดร้อนมากมาย วอนอย่าเอาประชาชนเป็นตัวประกัน

read more

บล็อกเกอร์ดังชี้สื่อเก่าต้องปรับตัว ในยุคท้าทายคนเฝ้าประตู-มืออาชีพ

Posted: 16 Oct 2009 03:15 PM PDT

วงเสวนา "สื่อเก่า-สื่อใหม่กับการพัฒนาประชาธิปไตย" บล็อกเกอร์คนชายขอบเสนอสื่อเก่าต้องปรับตัวมากขึ้น เพราะโลกอินเทอร์เน็ตไม่ต้องกลั่นกรองเนื้อหาก่อนนำเสนอ และไม่ต้องอาศัยความเป็นมืออาชีพ ด้าน ผอ.เว็บ SIU เชื่อถึงยุค 3G ของไทยเมื่อไหร่ สื่อใหม่จะมีอิทธิพลมากขึ้น

read more

จีน บราซิลสุดยอดแก้ขาดอาหาร ญี่ปุ่น สหรัฐฯ ติดท้ายตาราง

Posted: 16 Oct 2009 03:00 PM PDT

16 ต.ค. วันอาหารโลก ActionAid รายงานอันดับประเทศที่ลดการขาดแคลนอาหารได้มากที่สุด โดยบราซิล, จีน, กาน่า,เวียตนาม อยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศกำลังพัฒนา โดยประเทศที่ได้อันดับต้นๆ มีการสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย ขณะที่กลุ่มประเทศหนุนเชื้อเพลิงชีวภาพถูกมองว่า ทำให้ทรัพยากรอาหารลด และราคาอาหารเพิ่ม

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น