โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

"เปรม" แจงเคยเตือน "จิ๋ว" คิดให้รอบคอบก่อนเข้าพท.

Posted: 15 Oct 2009 02:33 PM PDT

เปรมส่งคนไปเตือนจิ๋วก่อนเข้า "เพื่อไทย" ไตร่ตรองให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการทรยศต่อชาติ เผยโทรศัพท์ไปอวยพร "บิ๊กจิ๋ว" ยังคุยกันเหมือนเดิม แต่เมื่อเป็นนักการเมืองแล้ว มาพบคงไม่สมควร ยกเว้นมาคุยในฐานะเพื่อน ก็มาคุยได้แน่ ลั่นใครทำไม่ดี พระสยามเทวาธิราชลงโทษ

read more

ดีเอสไอทะลวงอ่านเมล ขยายผลจับผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ รายล่าสุด

Posted: 15 Oct 2009 01:55 PM PDT

หลังดีเอสไอขยายผลคดีคลิปหมิ่นฯ ในยูทูป และได้ขออำนาจศาลอ่านข้อมูลในอีเมล จนพบและบุกจับผู้ต้องหารายใหม่ ล่าสุด ศาลอนุญาตฝากขังผู้ต้องหาแล้ว

read more

องค์กรสิ่งแวดล้อมค้าน ประกาศ ก.อุตสาหกรรม ชี้ไม่ชอบด้วย กม.-ไม่ฟังเสียงประชาชน

Posted: 15 Oct 2009 01:02 PM PDT

องค์กรสิ่งแวดล้อมจับมือค้านประกาศ ก.อุตสาหกรรม ระบุไม่ชอบด้วยกฎหมาย-ไม่ฟังเสียงประชาชนรอบด้าน จี้รัฐบาลยกเลิกประกาศกระทรวงดังกล่าว รวมถึงให้เร่งนำร่างองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ พ.ศ.... ซึ่งผ่านการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เข้า ครม.เพื่อให้ความเห็นชอบแทนร่าง พ.ร.บ. ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ฉบับที่ ครม.เห็นชอบไปก่อนหน้านี้

read more

เครือข่ายส่งเสริมสิทธิและการเข้าถึงความยุติธรรม ชี้ จนท.ตร.-ทหารบุกล้อมปอเนาะ ละเมิดสิทธิ-ผิดหลักศาสนา

Posted: 15 Oct 2009 12:53 PM PDT

เครือข่ายส่งเสริมสิทธิและการเข้าถึงความยุติธรรมแจ้งข่าว เจ้าหน้าที่ ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร ฝ่ายตำรวจ ประมาณ 500 นาย ปิดล้อม-ตรวจค้นปอเนาะ ร.ร.แสงธรรมอิสลามวิทยา อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่เวลา 05.30 น. วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา จวกเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ไม่เคารพต่อสถาบันการศึกษาศาสนา และผิดในหลักการศาสนาร้ายแรง

read more

2 เดือนในการล่าฝันที่สวีเดนกับชะตาชีวิตที่พลิกผัน: ความล้าหลังของกลไกรัฐในการแก้ปัญหา

Posted: 15 Oct 2009 11:29 AM PDT

แรงงานที่มุ่งหวังยกระดับชีวิตด้วยการไปทำงานต่างประเทศที่พบกับความโชคร้ายไม่เหมือนอย่างที่วาดฝันไว้กับชีวิตในสวีเดน เมื่อกลับมาเรียกร้องความเป็นธรรมกับพบความล้าหลังของกลไกของรัฐที่ต้องการพยายามเร่งให้แรงงานงานยุติข้อพิพาทกับบริษัทโดยเร็ว

read more

แรงงานถูกหลอกไปเก็บผลไม้ป่านัดรับเงินชดเชยนัดแรก มึนสัญญา ‘ดูถูก-เอาเปรียบ’ คืนเงิน ฉีกสัญญาทิ้ง

Posted: 15 Oct 2009 10:53 AM PDT

สมาชิกเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากการไปทำงานต่างประเทศ ที่ถูกบริษัทนายหน้าหลอกให้ไปเก็บผลไม้ที่ประเทศสวีเดน ได้เดินทางไปที่กระทรวงแรงงานเพื่อรับเงินจากบริษัทหลังจากที่ได้ตกลงกันไว้เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่พบว่าในรายละเอียดของสัญญาการรับเงินชดเชยไม่เหมือนที่ตกลงกันไว้ ขอคืนเงิน ฉีกสัญญาทิ้ง นอกจากนี้ยังมีบริษัทเงินกู้มารอรับเงินจากแรงงานอีกด้วย

read more

สภาผู้บริโภค จี้ สคบ. แก้ กม.คุ้มครองผู้ใช้บัตรเติมเงิน

Posted: 15 Oct 2009 10:08 AM PDT

สภาผู้บริโภคโทรคมนาคม จี้ สคบ.ขยายการคุ้มครองผู้ใช้บัตรเติมเงิน เสนอแก้ไข กม. ครอบคลุมขึ้น อาทิ ให้มีระบบแจ้งเตือนการใช้ GPRS เพื่อไม่สร้างภาระหนี้ให้กับผู้บริโภค ให้มีบริการแบบเสียงในการสอบถามยอดเงินคงเหลือฟรีแก่ผู้พิการทางสายตา

read more

เตรียมจัดงาน “ดนตรี-เสวนา-ตุลาฯ รำลึก” สมทบทุนตั้ง “กองทุนดูแลสุขภาพสหายอาวุโส”

Posted: 15 Oct 2009 08:20 AM PDT

“แม้สงครามอุดมการณ์สงบ ...แต่การสู้รบยังคงดำเนินต่อไป ผู้สูงวัยส่วนหนึ่งถูกทอดทิ้งให้สู้รบในสมรภูมิชีวิตแต่เพียงลำพัง...สู้รบกับปัญหาสุขภาพรุมเร้า โรคภัยไข้เจ็บเรื้อรัง...สู้รบกับความแก่เฒ่า หงอยเหงาเศร้าสร้อยโดดเดี่ยวเดียวดาย ไร้ญาติขาดคนดูแล ...”

read more

เพื่อไทยชู ‘บิ๊กจิ๋ว’ นำดับไฟใต้ เสนอนโยบายลดกำลังทหารสร้างสันติสุข

Posted: 15 Oct 2009 08:13 AM PDT

‘บาลูกาปาลัส’ โอกาส/ความระแวง กับการเป็น ‘หมู่บ้านสีแดง’

Posted: 14 Oct 2009 05:14 PM PDT

คงถือเป็นคราวซวย ถ้าหากวันดีคืนดีบ้านที่ของคุณถูกประกาศให้อยู่ในเขต ‘สีแดง’ โดยที่คุณเองไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร และหากไม่ทำความเข้าใจกันให้ดีระหว่างผู้ประกาศกับผู้ได้รับผลกระทบด้วยแล้ว ความรู้สึกอึดอัดคับข้องใจคงจะยิ่งสะท้อนกลับมาแรงเป็นพิเศษเหมือนกับที่ เป็นไปในหมู่บ้านบาลูกาปาลัส หรือ...หมู่บ้านสีแดง!!

read more

ก้าวพ้นสังคม 2 สีเหลือง – แดง

Posted: 14 Oct 2009 04:26 PM PDT

สมพันธ์ เตชะอธิก กับการก้าวพ้นการเมืองสีเหลือง-แดง ซึ่งต้องมีกลุ่มคนที่สนใจทฤษฏีและยุทธศาสตร์มานั่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และจัดขบวนการแปลงสู่การปฏิบัติที่เป็นจริง จึงจะเปลี่ยนแปลงสังคมจากมือนายทุน ศักดินา นักการเมือง ไปสู่ประชาชนที่แท้จริงได้

read more

เป็ปซี่ออกมาขอโทษ หลังถูกด่าเรื่องโปรแกรม "สอยสาว" ในไอโฟน

Posted: 14 Oct 2009 03:29 PM PDT

เครื่องดื่ม แอมพ์ เอเนอร์จี้ ของเป็ปซี่โค ออกโปรแกรมให้ข้อมูลวิธีจีบสาว โดยแบ่งหญิงสาวออกเป็น 24 ประเภท โดยจวกจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ชี้ทำให้ผู้หญิงเป็นวัตถุ ด้านเป็ปซี่ออกมาขอโทษ แจงเป็นแค่เรื่องขำขัน

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น