โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

“เสื้อยืดเปลี่ยนโลก” อหังกาของคนตัวเล็กๆ เพื่อการเปลี่ยนแปลง

Posted: 11 Oct 2009 01:53 PM PDT

“ถ้าเราไม่เริ่มตั้งแต่การเชื่อว่าเราเปลี่ยนโลกได้ มันก็ไม่คิด มันก็รอ เราเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ถ้าเราเชื่อ พลังของแต่ละคนที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มันจะทำให้เราคิดเรื่องโน้นเรื่องนี้ เยอะแยะมากมายที่จะทำอะไรเพื่อการเปลี่ยนแปลงคนละนิดคนละหน่อย”

read more

รายงานเสวนา: บทบาทสื่อภาคประชาชนในสถานการณ์ขัดแย้ง

Posted: 11 Oct 2009 01:01 PM PDT

จอนชี้ประชาธิปไตยสื่อยังไม่เกิด บก.สารคดี ระบุสื่อต้องรายงานรอบด้าน ไม่เป็นชาล้นแก้ว บก.ประชาไทชี้สื่อต้องตั้งคำถามทวนกระแส ไม่ใช้ศีลธรรมปิดปากคนอื่น นักข่าวพลเมืองพ้อในฐานะคู่ขัดแย้งจะเสนอข่าวเป็นกลางได้อย่างไร หน.โต๊ะข่าวพลเมืองเน้นนักข่าวพลเมืองทำงานร่วมสื่อหลัก-ขับเคลื่อนในพื้นที่

read more

แรงงานสิ่งทอกัมพูชาระส่ำ หลังโรงงานทยอยปิดหนีวิกฤตเศรษฐกิจ

Posted: 11 Oct 2009 11:38 AM PDT

แรงงานภาคสิ่งทอในประเทศกัมพูชากำลังเผชิญวิกฤตหนัก เมื่อโรงงานทยอยปิดตัวลงรวมถึงนายจ้างปิดงานและบางโรงงานต่อรองลดค่าแรงของคนงานเพื่อให้มีงานทำต่อ ในช่วงเวลา 9 เดือนแรกของปี โรงงานเย็บผ้า 77 แห่งได้ปิดลง ทำให้คนว่างงาน 30,683 คน ในขณะที่มีโรงงานเย็บผ้าอีก 53 แห่งทำการปิดงานชั่วคราวส่งผลให้แรงงานอีก 30,617 คนไม่มีงานทำในช่วงนี้

read more

องค์กรสิทธิร้อง “มาร์ค” สอบการพิสูจน์สัญชาติแรงงานพม่าหวั่นเอาเปรียบ-ค้ามนุษย์

Posted: 11 Oct 2009 04:45 AM PDT

องค์กรด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชนยื่นหนังสือเรียกร้องต่อ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ให้ตรวจสอบกระบวนการพิสูจน์สัญชาติแรงงานข้ามชาติชาวพม่าที่ทำงานในประเทศไทย หวั่นแรงงานอาจถูกแสวงประโยชน์-ค้ามนุษย์-ถูกรัฐบาลพม่าละเมิดสิทธิมนุษยชน เสนอให้รัฐบาลผลักดันรัฐบาลทหารพม่าให้มีการพิสูจน์สัญชาติในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของแรงงานข้ามชาติ

read more

การประเมินเพื่อการเวนคืนที่ดินแก่ยายไฮ ขันจันทา

Posted: 11 Oct 2009 04:39 AM PDT

“ดร.โสภณ พรโชคชัย” นำเสนอเรื่องราวการประเมินค่าทรัพย์สินของยายไฮ ขันจันทาและคณะ โดยมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ซึ่งได้เคยประเมินค่าทดแทนกรณีนี้ไว้ เมื่อปี 2549

read more

“เสื้อแดง” ชุมนุม 11 ตุลา ทวงคืน “รัฐธรรมนูญ 40” ประกาศล่า 1 ล้านชื่อถอดถอนนายกฯ

Posted: 11 Oct 2009 04:34 AM PDT

"คนเสื้อแดง" ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทวงคืน “รัฐธรรมนูญ 40” “จตุพร” ประกาศเตรียมล่า 1 ล้านชื่อ ภายใน 1 เดือน ถอดถอน “อภิสิทธิ์” พร้อมเผยกิจกรรมเดือนตุลา ทวงถามฎีกา-อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา-รำลึกถึงลุงนวมทอง

read more

สมัชชาคนจน: NGO ไร้เดียงสาทางการเมือง?

Posted: 11 Oct 2009 01:09 AM PDT

เราไม่ควรดูถูกพี่น้องชาวบ้านสมัชชาคนจน ผู้ต้องการแก้ไขปัญหาของเขา แต่เราก็ควรตั้งคำถามกับคณะเสนาธิการ หรือ NGO ผู้วางแผน และนำพาให้พี่น้องสมัชชาคนจนกระทำการให้นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ได้สร้างภาพในภาวะที่ตนเองกำลังถูกผู้รักประชาธิปไตยทั่วประเทศออกมาขับไล่ ทำไม NGO ของสมัชชาคนจน จึงไม่สนใจกับเรื่องราวแบบนี้

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น