โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

เชพรอนเวทีฟังความเห็น มีเสียงติงเกรงซ้ำรอยลุ่มน้ำปากพนัง หวั่นนักวิชาการเอียงข้างเชฟรอน

Posted: 02 Oct 2009 10:24 AM PDT

เชฟรอนจัดเวทีฟังความเห็นนักวิชาการ ข้าราชการ กำหนดขอบเขตทำอีไอเอ โครงการก่อสร้างท่าเรือ ศูนย์สนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมอ่าวไทย อาจารย์ มทร. หวั่นอาจารย์คร่อมเลน ไม่เป็นกลางทางวิชาการ

read more

เอ็นจีโอยันโรงไฟฟ้าจะนะ 2 ไม่จำเป็น ผลเสียมากกว่าผลดี

Posted: 02 Oct 2009 10:17 AM PDT

วงเสวนา’นโยบายพลังงานเชื่อมโยงอะไรกับจะนะบ้านเรา’ นักวิชาการด้านพลังงานระบุ ภาคใต้ใช้ไฟน้อยแต่วางแผนผลิตมากกว่าหลายเท่าตัว ปัญหจะนะเฟส1 ยังไม่หาย ก่อมลพิษมาก สร้างความแตกแยกสูง

read more

สัมภาษณ์ประธานชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย:จะเป็นหมาสีใด ก็ต้องเห่าและเฝ้าบ้านประชาชน

Posted: 02 Oct 2009 09:49 AM PDT

“จุดยืนหนักแน่นประการหนึ่งในการจัดตั้งชมรมฯก็คือ จะไม่อยู่ใต้อาณัติใดๆของใครทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่คุณทักษิณ หากคุณทักษิณหรือพวกพ้องทำอะไรไม่ถูกไม่ควร เราก็จะไม่รีรอที่จะเป็นปฏิปักษ์ตอบโต้อย่างมีเหตุมีผล”

read more

กระบอกเสียงนักศึกษาใต้ ตอนที่12: ดูท่าว่า ปัญหาที่ชายแดนใต้จะต้องแก้ด้วยกฎหมายสากล แล้วกระมัง

Posted: 02 Oct 2009 04:01 AM PDT

นานนับเป็นศตวรรษที่ความยุติธรรมจากอำนาจแห่งนิติรัฐไทยปล่อยให้ประชาชนของตัวเองซึ่งมีความเหมือนที่แตกต่างจากตัวเองและสังคมใหญ่ต้องรอเก้อ มิหนำซ้ำในขณะที่แผลเก่ายังเรื้อรังเต็มไปด้วยหนอง แต่กลับสร้างแผลใหม่ทับที่เก่าอย่างไม่ยั้งมือ แล้วเมื่อไหร่ความสมานฉันท์ และสันติภาพจะเกิดขึ้น

read more

เสื้อแดงเตรียมจัดกิจกรรม "แดงทั้งเดือน"- 17 ต.ค.ทวงถาม ค.คืบหน้าฎีกาที่ทำเนียบฯ

Posted: 01 Oct 2009 04:25 PM PDT

"ณัฐวุฒิ" ระบุตลอดเดือน ต.ค. กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมโดยใช้ชื่อ "แดงทั้งเดือน" 11 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ 40 จะชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้อง-ทวงคืนรัฐธรรมนูญ 40/ 17 ต.ค. จะชุมนุมที่ทำเนียบฯ เพื่อทวงถามความคืบหน้า เพราะครบ 60 วันการยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับทักษิณ พร้อมรวบรวมรายชื่อถอดถอน "อภิสิทธิ์" ออกจากนายกฯ

read more

40 ส.ว.ค้านแก้ รธน.50 ระบุเป็น รธน.แรกที่มีประชาชนยอมเสียสละปกป้อง

Posted: 01 Oct 2009 04:14 PM PDT

คำนูณ, สมชาย, รสนา นำทีมกลุ่ม 40 ส.ว. แถลงไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ 50 ระบุใช้มา 2 ปีไม่สร้างปัญหาให้ประชาชน แต่สร้างปัญหาให้นักการเมือง แนะรอใช้ครบ 5 ปีค่อยพิจารณาแก้ไข แจงรัฐธรรมนูญ 50 เป็นครั้งแรกที่มีประชาชนเสียสละปกป้อง โดยมีทั้งผู้เสียชีวิต เสียอวัยวะ บาดเจ็บ

read more

เจราจาโลกร้อนวันที่ 3 คนดังฟิลิปปินส์และอินโดฯ บินมาร่วมขบวนกลุ่มผู้หญิงและชาวประมงร้องลดโลกร้อน

Posted: 01 Oct 2009 04:04 PM PDT

ชาวเลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แถลงโทษประเทศเหนือ-พัฒนาแล้ว เป็นตัวการอุทกภัยหนักในภูมิภาค จัดกิจกรรมแล่นเรือรณรงค์กระตุ้นการแก้ปัญหา ด้านขบวนเครือข่ายผู้หญิงพาเหรดร้องความยุติธรรมธรรมเรื่องโลร้อน แจงผู้หญิงต้องมีส่วนร่วมมากขึ้น เหตุได้รับผลกระทบมากกว่า

read more

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

'บิ๊กจิ๋ว' นั่ง ปธ.เพื่อไทย- ปัดทักษิณเปล่าทาบทาม

Posted: 01 Oct 2009 03:54 PM PDT

"พล.อ.ชวลิต" โดดร่วมพรรคเพื่อไทย หลังถูกทาบทามรับตำแหน่งประธานพรรคฯ แจงต้องการเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมืองวิกฤต ด้าน "ทักษิณ" ทวีตแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย ที่ได้ "ชวลิต" และทีมมาร่วมงาน บอกถึงเวลาสร้าง ปชต.ที่แท้จริง

read more

เศรษฐกิจฟื้นตัวหรือไม่ อยู่ที่การมีงานทำ

Posted: 01 Oct 2009 03:34 PM PDT

"ไม่ว่าการตีความ “การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ” จะแตกต่างกันไปอย่างไรสำหรับผู้กำหนดนโยบาย นักการเมืองและนักวิชาการ สำหรับคนงานที่หาเช้ากินค่ำ ดัชนีชี้วัดการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจมีเพียงตัวเดียวที่แม่นยำที่สุด นั่นคือ การมีงานที่มั่นคงทำ"

read more

สถาบันเอเชียศึกษา-ไทใหญ่แถลงจัดงาน “ฉานศึกษา”

Posted: 01 Oct 2009 03:12 PM PDT

สถาบันเอเชียศึกษา ร่วมกับจุฬาฯ และตัวแทนไทใหญ่แถลงจัดงานนานาชาติเรื่องฉาน หรือ ไทใหญ่ศึกษา หวังแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเผยแพร่อัตลักษณ์ชาวไทใหญ่ที่มีวัฒนธรรมคล้ายคลึง กับไทย - ลาว

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น