โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

สุเทพเผยคุยฮุนเซ็นแล้ว ย้ำแก้ปัญหาประเทศเพื่อนบ้านด้วยสันติวิธีและการเจรจา

Posted: 27 Oct 2009 12:15 PM PDT

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีระบุทุกฝ่ายควรมีสติ อย่าทำบ้านเมืองเสียหาย เผยได้คุยกับสมเด็จฮุนเซ็นแล้ว ย้ำให้นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเข้าใจคนไทยอยากจะอยู่อย่างสันติกับประเทศเพื่อนบ้าน เคารพในอธิปไตยของแต่ละฝ่าย ไม่เข้าไปแทรกแซงก้าวก่ายกัน

read more

ครม. อนุมัติรับพนักงานรถไฟเพิ่ม 171 อัตรา ประเมินความเสียหาย 41.59 ล้านบาท

Posted: 27 Oct 2009 12:03 PM PDT

 
นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รับพนักงาน จำนวน 171 อัตรา ประกอบด้วย ช่างเครื่องฝึกหัด 121 อัตรา และพนักงานเดินรถโยธา 50 อัตรา ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ  โดยให้ รฟท. ยกเว้นการปฏิบัติตามมติครม.เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 41

read more

จดหมายถึงคุณหมอประเวศ วะสี

Posted: 27 Oct 2009 11:13 AM PDT

เสียงสะท้อนจากแม่ค้าขายข้าวหน้าเป็ด ที่ลุกขึ้นมารื้อตำราสมัยเรียนมหาวิทยาลัย หลังได้อ่านจดหมายจากหมอประเวศ วะสี ว่าด้วยจิตสำนึกใหม่

read more

ทนาย 'ดา ตอร์ปิโด' ยื่นอุทธรณ์คดีหมิ่น

Posted: 27 Oct 2009 07:35 AM PDT

นายประเวศ ประภานุกูล ทนายความของน.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล เดินทางไปยื่นอุทธรณ์คดีที่ น.ส.ดารณี ถูกตัดสินจำคุก 18 ด้วยความผิดตามาตรา 112 ที่ศาลอาญา รัชดา โดยมีสมาชิกสมัชชาสังคมก้าวหน้าและประชาชนผู้สนใจไปร่วมให้กำลังใจ เผยเริ่มกิจกรรมระดมหนังสือบริจาคให้เรือนจำแล้ว

read more

ข้อยกเว้นของการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

Posted: 27 Oct 2009 06:28 AM PDT

ประสิทธิ์ ปิวาวัฒนพานิช อธิบายข้อยกเว้นการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ระบุมิได้จำกัดเฉพาะความผิดทางการเมือง แต่ยังคำนึงถึงสิทธิมนุษยชนด้วย นอกจากนี้ ความผิดทางการเมืองก็มิได้หมายถึงเฉพาะการกระทำที่มุ่งต่อความมั่นคงของรัฐเท่านั้น แต่ยังหมายความรวมถึงความผิดที่เกี่ยวข้องกับการเมืองอีกด้วย

read more

เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในเมืองหลวงเขตปกครองโกก้าง

Posted: 27 Oct 2009 04:38 AM PDT

เกิดเหตุระเบิดในเมืองหลวงเขตปกครองโกก้างหลายจุด ยังผลให้อาคารสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นพร้อมด้วยสถานตำรวจจราจรได้รับความเสียหาย หลายฝ่ายคาดเป็นฝีมือโกก้างด้วยกันเอง

read more

สุขุมพันธ์สอบผ่านฉิวเฉียด คนกรุงให้ 5.03 จากคะแนนเต็ม 10

Posted: 27 Oct 2009 03:58 AM PDT

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นเรื่องการทำงานของ มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ครบรอบ 9 เดือน สรุป ประชาชนให้คะแนนความพอใจ 5.03 จากคะแนนเต็ม 10 ร้อยละ 62 ไม่รู้สึกว่ากรุงเทพฯ มีความเปลี่ยนแปลง

read more

พูดคุยเรื่องหนังสือกับฉัตรทิพย์และจรรยา นาถสุภา

Posted: 26 Oct 2009 11:49 PM PDT

“อรรคพล สาตุ้ม” สัมภาษณ์ ศ.ดร.ฉัตรทิพย์ และคุณจรรยา นาถสุภา ในแง่มุม “นักทำหนังสือ” … “ผมดีใจที่คุณมาสัมภาษณ์เรื่องหนังสือ ก็ดีเหมือนกัน ที่คนจะมาคิดถึงเราในแง่หนังสือ ที่ผ่านมามักคิดถึงเราในแง่นักวิชาการมากกว่า ไม่คิดถึงเราในแง่หนังสือ บางทีเราก็อยากเป็นนักทำหนังสือด้วย”

read more

แถลงการณ์องค์กรเลี้ยวซ้าย: นักประชาธิปไตย ต้องสนับสนุนการหยุดงานของสหภาพแรงงานรถไฟ

Posted: 26 Oct 2009 10:53 PM PDT

"องค์กรเลี้ยวซ้ายขอสนับสนุนการต่อสู้ของสหภาพแรงงานรถไฟ และเราขอชักชวนให้คนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยทุกคน ร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจกับสหภาพอีกด้วย..."

read more

ดีสโตนเลิกจ้างกรรมการสหภาพ 7 คน คนงานกังขา

Posted: 26 Oct 2009 10:25 PM PDT

บริษัทผลิตยางรถยนต์ ดีสโตน ประกาศเลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงาน 7 คน คนงานและสหภาพตั้งข้อสงสัยว่า บริษัทฯ ให้พนักงานในโรงงานเซ็นชื่อลงในกระดาษซึ่งพนักงานเข้าใจว่าเป็นการเซ็นชื่อเพื่อการทำงานล่วงเวลา แต่กลับนำไปถอดถอนคณะกรรมการลูกจ้างของกรรมการสหภาพแรงงาน พร้อมกับการประกาศเลิกจ้างแกนนำทั้ง 7 คน

read more

รายงาน : เรียนรู้ ‘โฉนดชุมชนฉบับชาวบ้าน’ กับ โฉนดชุมชนฉบับรัฐบาลอภิสิทธิ์ (ตอน 2)

Posted: 26 Oct 2009 10:23 PM PDT

นี่คือเสียงของตัวแทนชาวบ้านไร่ดง ที่พยายามเน้นย้ำอธิบายความหมายและคุณค่าของที่ดิน ว่า ที่ดินต้องมีไว้ทำกินทำประโยชน์ ไม่ใช่ใช้เป็นสินค้า หรือเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตรา

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น