โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ใต้เท้าขอรับ : ขอเป็นคน ‘เดือนตุลา’

Posted: 09 Oct 2009 01:43 PM PDT

เราไม่ได้เติบโตมากับเหตุการณ์นี้โดยตรง ผลจากชีวิตความเป็นอยู่ที่ได้รับมาจากเหตุการณ์ เป็นผลที่เกิดขึ้นแล้วโดยไม่มีตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เดือนตุลายังมีเหตุการณ์มากกว่านั้น

read more

‘โอบามา’ คว้าโนเบลสันติภาพ ยกย่องเปลี่ยนบรรยากาศการเมืองโลก

Posted: 09 Oct 2009 01:33 PM PDT

สัมผัส ‘บัณฑิตหมู่บ้าน’ อีกหนึ่งกลไกงานพัฒนาชุมชนชายแดนใต้

Posted: 09 Oct 2009 01:25 PM PDT

ศอ.บต.จ้างงานเยาวชนที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หมู่บ้านและชุมชนของเทศบาลๆ ละ 1 คน ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือที่เรียกกันติดปากว่า “บัณฑิตหมู่บ้าน” ประชาไทสัมภาษณ์ หนึ่งในบัณฑิตอาสา

read more

‘สมชาย’ ควง ‘นพดล’ เยี่ยมประชาชนภูมิซรอลและทหารชายแดนเขาพระวิหาร

Posted: 09 Oct 2009 01:09 PM PDT

14 ตุลา ชาญวิทย์ร่อนจดหมายถึงนายกฯทำ 4 ข้อ แก้ รธน. กู้นามสยาม จังหวัดธนบุรี และกู้ ปชต.

Posted: 09 Oct 2009 01:01 PM PDT

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงอภิสิทธิ์ ผ่านสถาบันปรีดีฯ และประชาไท ลงวันที่ล่วงหน้า 14 ตุลาคม เรียกร้อง 4 ข้อ แก้ไขรัฐธรรมนูญ กู้นามของสยามประเทศ กู้จังหวัดธนบุรี และกู้ประชาธิปไตยของชาติ

read more

สรุปประเด็นข้อคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยแร่

Posted: 09 Oct 2009 12:40 PM PDT

คณะทำงานติดตามร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยแร่ พ.ศ. .... ซึ่งประกอบด้วยศูนย์ข้อมูลสิทธิมนุษยชนและสันติภาพอีสาน (ศสส.) โครงการนิติธรรมสิ่งแวดล้อม (ENLAW) เครือข่ายนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน (HRLA) เครือข่ายชุมชนเพื่อการปฏิรูปสังคมและการเมือง (คปสม.) และโครงการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะด้านทรัพยากรแร่ ได้ทำการวิเคราะห์ร่างกฎหมายฉบับนี้

read more

ประชุมโลกร้อนกรุงเทพฯ ปิดฉาก ประณามรัฐบาลมะกัน ขัดขวางระเบียบสร้างโลกเย็น

Posted: 09 Oct 2009 12:17 PM PDT

เวทีเจรจาโลกร้อนวันสุดท้ายปิดฉาก ภาคเอ็นจีโอ ระบุเลื่อนลอย ไร้ความหวัง ขณะที่เจ้าของเวทีโปรยยาหอม สรุป “เป็นการก่ออิฐฉาบปูนไว้ให้ข้อตกลงโคเปนเฮเกน” แต่ยอมรับสาระสำคัญการเจรจาไม่คืบ ขณะที่อียูยันหนุนพิธีสารเกียวโตต่อ แต่ขอให้สหรัฐเข้าร่วมด้วย

read more

12 ปี รธน. 40 จาตุรนต์ ฉายแสง : ถาม – ตอบ เรื่องรัฐธรรมนูญ

Posted: 09 Oct 2009 10:06 AM PDT

สถาบันศึกษาพัฒนาประชาธิปไตย เผยแพร่บทความของจาตุรนต์ ฉายแสง ในรูปแบบคำถาม-คำตอบ ในวาระครบรอบ 12 ปีการประกาศใช้ ‘รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540’ ประชาไทจึงได้คัดสรรนำมาเผยแพร่

read more

บริษัทนายหน้ายอมจ่ายค่าเสียหายให้แรงงานที่ถูกหลอกไปสวีเดนแล้ว

Posted: 09 Oct 2009 08:48 AM PDT

4 บริษัทจัดส่งแรงงานไทยไปสวีเดน ยินยอมจ่ายเงินค่าใช้จ่ายคืนบางส่วนกับแรงงานไทยที่ถูกหลอกลวงไปเก็บผลไม้ป่าที่สวีเดน ขั้นต่ำ 21,000 – 23,000 บาท รวมถึงค่าเก็บผลไม้ของแต่ละคน โดยบริษัทนายหน้ารับปากกับแรงงานว่าจะจ่ายเงินคืนได้ครบทุกคนในสัปดาห์หน้า ด้านนายกโยนปัญหาการเยียวยาให้หลายกระทรวงแก้ไขกันเอง

read more

“เจ้ายอดศึก” ติงผู้นำสหรัฐฯ เล็งพบผู้นำพม่าในการประชุมเอเปกที่สิงคโปร์ ลั่น "ตานฉ่วย" ไม่ใช่ตัวแทนประชาชน

Posted: 09 Oct 2009 07:11 AM PDT

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเผย “โอบาม่า” อาจพบกับผู้นำอาเซียนรวมทั้ง “พม่า” ช่วงการประชุมเอเปกที่สิงคโปร์กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้าน “พ.อ.เจ้ายอดศึก” ผู้นำกองทัพรัฐฉาน แนะ “โอบามา” ควรถามประชาชนพม่าแทนการถามตานฉ่วยคนเดียว อัดผู้นำพม่าไม่ใช่ตัวแทนของประชาชน และปัญหาพม่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่สหรัฐจฯะแก้ได้โดยลำพัง

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น