โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ภาคประชาสังคมไทย ร่วมร้อง "จีน" ระงับวาง "ท่อก๊าซธรรมชาติเฉว่" จากพม่าไปจี ชี้มีปัญหาละเมิดสิทธิ

Posted: 28 Oct 2009 02:43 PM PDT

ภาคประชาสังคมไทย ร่วม 115 องค์กรประชาสังคมและฝ่ายการเมืองจาก 20 ประเทศยื่นหนังสือผ่านทางสถานทูตจีน เรียกร้อง “หู จิน เทา” ชะลอโครงการวางท่อขนส่งก๊าซและน้ำมันจากฐานขุดเจาะเฉว่ ในรัฐอาระกันไปจีน ชี้นำสู่ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในพม่า แถมเผยก่อนหน้านี้สันติบาลเตือนไม่ควรยื่นจดหมายเกิน 10 คน โดยอ้างความตกลงระหว่างรัฐบาลไทย-พม่า

read more

ตร.เตรียมใช้พรบ.คอมออกหมายจับต้นตอข่าวลือไม่เป็นมงคล ทำหุ้นตก

Posted: 28 Oct 2009 12:20 PM PDT

ตำรวจเตรียมเสนอหลักฐานยื่นศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวลือในตลาดหุ้น จนทำให้หุ้นตกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ในความผิดตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ระบุมี 4-5 คน ถือเป็นความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศและก่อให้เกิดความตื่นตระหนก

read more

ไมเคิล ชไนเดอร์: ภาพรวมโรงไฟฟ้านิวเคลียร์รอบโลก และประสบการณ์จากฝรั่งเศส (1)

Posted: 28 Oct 2009 11:37 AM PDT

 

ขณะที่ประเทศไทยมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แล้ว (ในแผน) เรามีข้อมูลจากไมเคิล ชไนเดอร์ (Mycle Schneider) ผู้เชี่ยวชาญด้านนิวเคลียร์จากประเทศฝรั่งเศส ที่มาบรรยายการศึกษาภาพรวมของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั่วโลก และเจาะลึกฝรั่งเศส ประเทศที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์ผลิตไฟฟ้าถึง 80%

 

read more

สัมภาษณ์ ปธ.สหภาพรถไฟ หาดใหญ่: จับคนใต้เป็นตัวประกันหรือเหยื่อรถจักรเน่า?

Posted: 28 Oct 2009 11:04 AM PDT

สัมภาษณ์ วิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) สาขาหาดใหญ่ สะท้อนปัญหาของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะกับการขับรถจักรเน่าวิ่งฝ่าลงไปในพื้นที่เสี่ยงภัยชายแดนใต้

read more

รายงาน: สุ่มสถิติรถไฟใต้ตายกลางทาง ชำรุดหัวเดียวเน่าตลอดทั้งสายใต้

Posted: 28 Oct 2009 10:55 AM PDT

สุ่มสถิติรถไฟใต้ตายกลางทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่ารถจักรชำรุดหัวเดียว พร้อมวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นในการจัดการกับผู้โดยสารและขบวนรถ ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบการเดินรถตลอดทั้งสายใต้
 

read more

การใช้สิทธินัดหยุดงานกับบริการสาธารณะ

Posted: 28 Oct 2009 10:00 AM PDT

พรสันต์ เลี้ยงบุญเลิศชัย คณะนิติศาสตร์ จากเอแบค ตั้งคำถาม อาจถึงเวลาถกเถียงปัญหาของสิทธิการนัดหยุดงาน เพื่อนำไปสู่การกำหนดกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน หรือแม้แต่ตราเป็นกฎหมาย เพื่อมิให้กระทบต่อหลักบริการสาธารณะซึ่งต้องมีความต่อเนื่องในการให้บริการกับประชาชน

read more

ทำไมคนเสื้อแดงควรเข้าข้างสหภาพแรงงานรถไฟ

Posted: 28 Oct 2009 09:56 AM PDT

ใจ อึ๊งภากรณ์ ชวนคนเสื้อแดงหนุนการต่อสู้ของสหภาพแรงงานรถไฟฯ ย้ำต้องเข้าข้างคนชั้นล่าง ผู้ด้อยโอกาส และคนที่ถูกรังแกเสมอ ระบุนัดหยุดงานมีผลต่อประชาชนเป็นธรรมดา แต่ถ้าชนะประชาชนจะได้ประโยชน์ ชวนเสื้อแดงเน้นขยายมวลชน-ช่วงชิงการนำในขบวนการแรงงาน

read more

รายงาน: ประชาคมเชียงใหม่กับข้อเสนอเชิงนโยบายแก้ปัญหาโลกร้อน

Posted: 28 Oct 2009 07:24 AM PDT

หลังเครือข่ายภาคเหนือหยุดโลกร้อนจัดเวทีรณรงค์ท้องถิ่น-ระดับชาติลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่บรรยากาศ ระดมความเห็นแก้โลกร้อน ที่เชียงใหม่เมื่อปลาย ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการเผยแพร่ ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” โดยหวังให้มาตรการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะลดปริมาณคาร์บอนในชั้นบรรยากาศให้เหลือ 350 ส่วนในล้านส่วน

read more

30 องค์กร ปชต.-สวล. แถลงหนุนข้อเรียกร้องผู้ได้รับผลกระทบ "มาบตาพุด"

Posted: 28 Oct 2009 07:14 AM PDT

เครือข่ายองค์กรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและสิ่งแวดล้อม 30 องค์กร ออกแถลงการณ์สนับสนุนข้อเรียกร้องและการต่อสู้ของเครือข่ายประชาชนภาค ตะวันออกและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนิคมโรงงานอุตสาหกรรมมาบตาพุด เรียกร้องนายกรัฐมนตรี สร้างมาตรฐานการแก้ไขปัญหามลพิษของผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนา ให้เป็นไปตามนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล

read more

ยุทธวิธีที่รัฐฉวยโอกาสกรณีสมัชชาคนจน

Posted: 28 Oct 2009 06:41 AM PDT

สุรีย์ มิ่งวรรณลักษณ์ โต้ สนั่น ชูสกุล ระบุไม่ได้ปฏิเสธการที่รัฐบาลจะแก้ปัญหาคนจน แต่ย้ำว่า กำลังวิจารณ์ที่ปรึกษาสมัชชาคนจนเอ็นจีโอ ที่กำลังจะทำให้สมัชชาคนจนกลายเป็นกลไกสร้างความชอบธรรมของรัฐบาลในการแก้ปัญหาคนจน

read more

นักข่าวพลเมือง: เครือข่ายท่อก๊าซจะนะยื่นหนังสือสอบวินัย ตร.ระดับสูง ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม

Posted: 28 Oct 2009 04:13 AM PDT

เครือข่ายคัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ไทย-มาเลเซีย และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ประมาณ 200 คน ได้เดินทางไปยังตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ขอให้สอบสวนและลงโทษทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ใช้ความรุนแรงสลายการเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2545

read more

“ชาตินิยม” ยุทโธปกรณ์ชั้นเลิศ มุ่งทำลายฝ่ายตรงข้าม...เพื่อชาติหรือ...เพื่อใคร?

Posted: 28 Oct 2009 03:44 AM PDT

ฎีกาถอดถอน พล.อ.เปรม: บทพิสูจน์แกนนำคนเสื้อแดง !!!

Posted: 28 Oct 2009 03:18 AM PDT

ตั้งคำถามถึง “แกนนำคนเสื้อแดง" คิดอย่างไรที่ พล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ชวลิต เข้าพรรคเพื่อไทย ว่า อาจเป็นการ “ทรยศชาติ”

read more

ชาวบ้าน 3 จังหวัดสะท้อนปัญหาหน่วยงานรัฐสุดต้วมเตี้ยมแก้ปัญหาเหมืองทองอัคราฯ

Posted: 28 Oct 2009 02:55 AM PDT

คณะอนุกรรมการฯ กรณีปัญหาผลกระทบจากการประกอบกิจการเหมืองแร่ ประชุมครั้ง 2 ที่ทำเนียบ ชาวบ้านพิจิตร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พื้นที่เหมืองทองรวมทั้งชาวบ้านอุดรในพื้นที่เหมืองโปรแตช ร่วมสะท้อนปัญหา

read more

คนงานเอนี่ออนยังคงชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรม หลังนายจ้างปิดโรงงานหนี

Posted: 28 Oct 2009 02:46 AM PDT

คนงานเอนี่ออน ยังคงปักหลักชุมนุมภายในโรงงาน หลังจากที่นายจ้างเบี้ยวค่าแรง ไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย และประกาศเลิกจ้างแรงงาน 239 คน โดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า ปิดโรงงานหนี โดยลูกจ้างยังยืนหยัดเรียกร้องให้นายจ้างรับผิดชอบต่อลูกจ้าง

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น