โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

กรีนพีซจี้อาเซียน เดินหน้ารับมือภัยคุกคามจากภาวะโลกร้อน

Posted: 25 Oct 2009 12:40 PM PDT

กรีนพีซท้าทายผู้นำอาเซียนยุติการทำลายป่าไม้และพัฒนาเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ พร้อมกดดันให้ผู้นำประเทศอุตสาหกรรมทั่วโลกยอมรับข้อตกลงในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมหาศาล ในการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กรุงโคเปนเฮเกน เดือนธันวาคมนี้

read more

‘มารค ตามไท’ สรุป 5 ปีตากใบ แค่ยุติธรรมไม่พอ! ชี้รัฐบาลผิดทาง ไม่ควรเน้นโยนเงิน “พัฒนา”

Posted: 25 Oct 2009 12:37 PM PDT

‘มารค ตามไท’ อาจารย์จาก ม.พายัพ กล่าวในเวทีรำลึก 5 ปีตากใบ ระบุแก้ปัญหาใต้แค่ยุติธรรมไม่พอ ต้องเปิดพื้นที่ให้ความเห็นต่างได้แสดงออกเต็มที่ พร้อมชี้รัฐบาลเน้น “พัฒนา” ท่ามกลางความขัดแย้งยิ่งรุนแรงหนัก ‘ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ’ระบุ ความยุติธรรมเยียวยาบาดแผลได้ คนนอกสำคัญต้องออกมายืนเคียงข้างคนในพื้นที่

read more

เมื่อชาวบ้านเขาหม้อ จ.พิจิตร “บอกบุญ” เตือนสัญญาณอันตรายเหมืองทองอัคราฯ

Posted: 25 Oct 2009 11:11 AM PDT

ในงานทอดกฐินในจังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านจากพิจิตรผู้ได้รับผลกระทบจากเหมืองทองคำได้มาจัดซุ้มให้ข้อมูลต่างๆ กับชาวบ้านในต่างพื้นที่ เพราะพวกเขาก็อาจจะกำลังเผชิญกับชะตากรรมเดียวกัน

read more

5 กมธ.วุฒิฯ แนะออก พ.ร.ก.-ประกาศสำนักนายกฯ แก้ปมมาบตาพุด กมธ.สิทธิฯ เสนอตั้ง ไตรภาคี

Posted: 25 Oct 2009 10:52 AM PDT

กมธ.วุฒิสภา 5 คณะร่วมเสนอทางออกแก้ปัญหามาบตาพุด แนะรัฐบาลออก พ.ร.ก.หรือระเบียบสำนักนายกฯ คลอดเกณฑ์การดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ ม.67 วรรค 2 ประธาน กมธ.สิทธิมุนษยชนให้ตั้งคณะกรรมการไตรภาคี ดึงภาคประชาชนมีส่วนร่วมดูแลปัญหาเรื่องมลพิษ

read more

สังคมไทยกับความทรงจำร่วมที่ถูกลดทอน

Posted: 25 Oct 2009 10:45 AM PDT

"ครั้งหนึ่งฝ่ายเสื้อเหลืองสำเร็จในการสร้างความทรงจำร่วมว่า ทักษิณคือ "ปีศาจ" แต่ไม่นานฝ่ายเสื้อแดงทำท่าว่าจะสำเร็จกว่าในการสร้างความทรงจำร่วมว่า ทักษิณคือสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย น่าเศร้าที่ไม่ว่าฝ่ายใดต่างก็ลดทอนข้อเท็จจริงตามที่เป็นจริงๆ"

read more

กลุ่มนักดนตรีร่วมต้านเรือนจำกวนตานาโม หลังพบใช้ดนตรีทรมานนักโทษ

Posted: 25 Oct 2009 10:19 AM PDT

เรือนจำกวนตานาโมของสหรัฐฯ มีการใช้ดนตรีที่เปิดเสียงดังมาก 72 ชั่วโมงทรมานนักโทษ ร้อนเหล่านักดนตรีทั้งวงร็อครุ่นใหม่อย่างไนน์ อินช์ เนลล์, เรจ อะเกนสท์ เดอะ แมชชีน ไปจนถึงรุ่นเก๋าอย่างแจ๊กสัน บราวน์ออกมาร่วมรณรงค์ให้ปิดเรือนจำ และเผยแพร่ข้อมูลเรื่องการทรมานนักโทษ

read more

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน ไข้หวัด2009 หลังวัคซีนเริ่มไม่เพียงพอ

Posted: 25 Oct 2009 10:12 AM PDT

โอบามาประกาศให้หวัด 2009 เป็นภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ หลังวัคซีนไม่เพียงพอ บางรัฐมีความต้องการสูงกว่าที่มีนับ 10 เท่า ด้านซาอุฯ ปิดโรงเรียน 2 แห่ง หลังพบเด็กตาย 2 คน

read more

ชาวแม่รำพึงทำหนังสือค้านราชการอนุญาตให้กองถ่านหิน แร่เหล็กในพื้นที่อุทยาน 162 ไร่

Posted: 25 Oct 2009 10:06 AM PDT

กลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึงทำหนังสือถึงหัวหน้าวนอุทยานแม่รำพึง และผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คัดค้านการอนุญาตให้กองถ่านหิน แร่เหล็ก และสร้างสายพานลำเลียงของโรงถลุงเหล็กสหวิริยา ในเขตอุทยานแม่รำพึง 162 ไร่
 

read more

17 องค์กรออกแถลงการณ์หนุนสภาพรถไฟ จี้หยุดฉวยโอกาสแปรรูปรัฐวิสาหกิจ-ทำลายสหภาพ

Posted: 25 Oct 2009 10:02 AM PDT

17 องค์กรในนามศูนย์ประสานงานเครือข่ายประชาชนออกแถลงการณ์สนับสนุนการต่อสู้สหภาพฯ รถไฟ ในการปกป้องชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน เรียกร้องรัฐหยุดฉวยโอกาสแปรรูปรัฐวิสาหกิจ หยุดป้ายสี ทำลายสหภาพฯ

read more

ปิดฉากประชุมอาเซียน ‘อภิสิทธิ์’ ชี้ ‘กมธ.สิทธิมนุษยชนอาเซียน’ ผลงานโบว์แดง

Posted: 25 Oct 2009 09:54 AM PDT

ปิดฉากแล้วเวทีอาเซียนไทยที่เป็นเจ้าภาพ "อภิสิทธิ์" ส่งมอบตำแหน่งประธานแก่นายกฯ เวียดนาม ชี้กมธ.สิทธิอาเซียนเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ขณะที่อาเซียน+3 ออกแถลงการณ์ชะอำ-หัวหิน ว่าด้วยความร่วมมือเกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหาร และการพัฒนาพลังงานชีวภาพ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น