โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ศูนย์ประสานงาน นักเรียน นิสิต นักศึกษา เรียกร้องสังคมเห็นใจสร.รฟท.หยุดเดินรถ

Posted: 20 Oct 2009 12:25 PM PDT

ศูนย์ประสานงาน  นักเรียน นิสิต  นักศึกษา (ศนศ.)ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ประกาศร่วมขบวนและแสดงความเห็นใจสหภาพรถไฟหยุดเดินรถเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ  พร้อมเรียกร้องผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยลาออก

read more

ปิดฉากอาเซียนภาคประชาชน ลุ้นต่อ ผู้นำรัฐอาเซียนให้พบ-ยื่นข้อเสนอหรือไม่

Posted: 20 Oct 2009 11:32 AM PDT

ผู้จัดอาเซียนภาคประชาชนติงรัฐไม่ใส่ใจส่งตัวแทนร่วมประชุม เผยยังไม่รู้ได้พบผู้นำอาเซียนเพื่อเสนอปัญหาหรือไม่ ไม่มั่นใจคณะกรรมการสิทธิฯ อาเซียนทำงานได้อิสระและเป็นกลาง ด้านภาคประชาสังคมเวียดนามรับไม้จัดประชุมต่อปีหน้า 

read more

โครงการสร้างบ้านให้ผู้ถูกเผาบ้านของทัพพม่าชะงัก เหตุช่างหนีกลับเพราะถูกเบี้ยวค่าจ้าง

Posted: 20 Oct 2009 11:19 AM PDT

สำนักข่าวฉานรายงานว่าโครงการก่อสร้างบ้านคืนให้ผู้ถูกเผาบ้านในรัฐฉานของทัพพม่าหยุดชะงัก เหตุช่างก่อสร้างที่ระดมมาจากเมืองตองจีหนีกลับเพราะไม่ได้รับค่าจ้างขณะที่ทหารพม่าได้เกณฑ์ชาวบ้านสร้างกันเอง 

read more

ผู้สื่อข่าวไร้พรมแดน : เผด็จการอำนาจนิยมยับยั้งความก้าวหน้าด้านเสรีภาพสื่อในเอเชีย

Posted: 20 Oct 2009 10:02 AM PDT

เสรีภาพสื่อไทยร่วงติดอันดับที่ 130 จากทั้งหมด 175 อันดับ ในการจัดอันดับด้านเสรีภาพสื่อขององค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดน ชี้ความขัดแย้ง "เหลือง-แดง" กระทบการทำงานสื่อ ขณะที่ประเทศอันดับต่ำอื่น ๆ เป็นประเทศที่มีการใช้ความรุนแรงทั้งจากฝ่ายกบฏและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงประเทศเผด็จการอย่างพม่าและเกาหลีเหนือ

read more

เพื่อนร่วมรุ่นทักษิณตบเท้าเข้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ เตรียมสัมมนาสมาชิกพรรค 29 ต.ค.

Posted: 20 Oct 2009 05:27 AM PDT

อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ตบเท้าเข้าพรรคเพื่อไทยกว่า 20 คนวันนี้ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้อนรับชื่นมื่น เตรียมสัมมนาสมาชิกพรรค 29 ต.ค.นี้ ด้าน ‘พัลลภ’ ฝากถึงป๋า “ความรักชาติ อย่าผูกขาดไว้แต่ผู้เดียว”

read more

นายกเผยหาคนขับรถไฟแทนพนักงานที่ประท้วง – ลาเกิน 15 วัน ให้ออก

Posted: 20 Oct 2009 02:21 AM PDT

นายกรัฐมนตรีระบุได้ให้โจทย์ผู้ที่เกี่ยวข้องไปดูเกี่ยวกับบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ขับรถไฟแทนพนักงานที่ประท้วงด้วยการหยุดขับรถ ที่ประชุมครม. ขานรับ รมต.คมนาคมเผยยังไม่ประเมินค่าเสียหาย ลั่นลาเกิน 15 วัน-ให้ออก

read more

เอฟทีเอว็อทช์ ยื่นศาลปกครองกลาง ฟ้องประธานรัฐสภาและเลขาธิการสภาฯที่ไม่รับร่าง ปชช.หมื่นชื่อ

Posted: 19 Oct 2009 11:56 PM PDT

 เอฟทีเอ ว็อทช์ ยื่นฟ้องประธานรัฐสภา และ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ต่อศาลปกครองกลาง ในกรณีที่ไม่รับร่างพระราชบัญญัติการจัดทำหนังสือสัญญาระหว่างประเทศ พ.. ...ที่ประชาชนเสนอหมื่นรายชื่อ

read more

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

ปาฐกถา เสกสรรค์ ประเสริฐกุล: เศรษฐศาสน์กับการผลิตอวิชชาเชิงโครงสร้าง

Posted: 19 Oct 2009 06:46 PM PDT

“ความแตกต่างระหว่างวิชาเศรษฐศาสตร์และลัทธิบูชาเศรษฐกิจ อยู่ที่ฝ่ายหลังมักจะของยืมทฤษฎีหรือจินตภาพของฝ่ายแรกไปใช้อย่างสามานย์ ทำให้เกิดชุดความคิดที่คล้ายกันหรือเหมือนกันขึ้นมาอีกชุดหนึ่งซึ่งหลุดออกจากความเป็นวิชาการ กลายเป็นวาทกรรมทางการเมืองบ้าง เป็นข้ออ้างทางสังคมบ้าง สุดแท้แต่ว่าจะนำไปใช้ในบริบทใด”.......  

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น