โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตยในพม่า เรียกร้องรัฐบาล ดูแลคุณภาพชีวิตโรฮิงยาหลังเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวไปแล้ว 2 ราย

Posted: 18 Aug 2009 01:45 PM PDT

คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตยในพม่า (กรพ.) แถลงชาวโรฮิงยา 2 ราย ซึ่งอยู่ในกลุ่มชาวโรฮิงยา 78 ตนที่ถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคม 2552 เสียชีวิตลงขณะถูกควบคุมตัวไว้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ระนอง โดยไม่ได้รับโอกาสในการรักษาอาการป่วย

read more

ประวัติ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และเจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพ คิม แด จุง

Posted: 18 Aug 2009 01:31 PM PDT

คิม แด จุง อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ เริ่มต้นจากการเป็นนักธุรกิจและก้าวเข้าสู่การเมืองในยุคเผด็จการทหารเรืองอำนาจ การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนของเขาส่งผลให้ถูกลอบสังหารและต้องโทษประหารชีวิต และลี้ภัยสู้สหรัฐอเมริกา แต่ที่สุดก็สามารถก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีและผลักดันสันติภาพระหว่างเกาหลีเหนือ-ใต้

read more

นักสิทธิมนุษยชนและญาติอุ้มฆ่าที่จ.กาฬสินธุ์ และขอนแก่น ร้องนายกปฏิรูปตำรวจ เลิกวัฒนธรรมไม่รับผิด

Posted: 18 Aug 2009 11:41 AM PDT

ญาติผู้เสียหายจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีอุ้มฆ่าที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เลขาธิการ คณะกรรมการรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชน(ครส.) และ ที่ปรึกษา Human Rights Watch ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ปฏิรูปตำรวจและกระบวนการยุติธรรมอย่างจริงจัง ปฏิรูปวัฒนธรรมไม่ต้องรับผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ

read more

ความตึงเครียดพม่า–โกก้างเริ่มคลี่คลาย แต่สองฝ่ายยังตรึงกำลัง

Posted: 18 Aug 2009 11:21 AM PDT

ความตรึงเครียดทหารพม่าและกลุ่มหยุดยิงโกก้าง MNDAA เริ่มผ่อนคลายหลังเจ้าหน้าที่จีนเข้าไปช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงตรึงกำลังตามจุดยุทธศาสตร์ ขณะที่ผู้อพยพเข้าไปในฝั่งจีนเริ่มทยอยกลับแล้ว

read more

เสื้อแดงลำปางจี้แพทย์หญิงขอขมาลงหนังสือพิมพ์ใน1สัปดาห์

Posted: 18 Aug 2009 04:06 AM PDT

ชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดง อ.งาว กว่า 200 คน ชุมนุมรวมตัวกันเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการกับแพทย์หญิงประจำห้องตรวจทั่วไปของโรงพยาบาลงาว ที่ไม่ทำการตรวจรักษาผู้ป่วยเนื่องจากใส่เสื้อสีแดง ผอ.โรงพยาบาลแจงย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว

read more

แรงงานไทย 2,000 คนถึงอิสราเอลแล้ว

Posted: 18 Aug 2009 04:02 AM PDT

แรงงานไทย 2,000 คนถึงอิสราเอลแล้ว แต่รัฐบาลอิสราเอลอาจมีปัญหาเนื่องจากได้ทำข้อตกลงกับเกษตรกรอิสราเอลที่จะลดแรงงานต่างชาติในภาคเกษตรลง แต่กลับอนุญาตให้แรงงานไทยเข้าไปทำงานเพิ่มอีก

read more

Nick Nostitz: วันฎีกา 17 สิงหาคม 2552

Posted: 18 Aug 2009 03:05 AM PDT

Nick Nostitz รายงานกิจกรรมถวายฎีกาของคนเสื้อแดง และเหตุชุลมุนแถว ถ.พระอาทิตย์ ผ่านเว็บไซต์ New Mandala เขาเห็นว่า “นี่คือวันประวัติศาสตร์ ประเด็นหลักของความขัดแย้งถูกทำให้ชัดเจนขึ้น และก็ยากที่จะบอกว่ามันจะไปจบลงตรงไหน”

read more

เลื่อนพิจารณาหุ้น 44 ส.ส. เลขาธิการกกต. ปฏิเสธยื้อเวลา

Posted: 18 Aug 2009 02:42 AM PDT

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุเหตุเลื่อนพิจารณากรณี ถือหุ้นของ ส.ส. 44 ราย เพราะมีเอกสารจำนวนมากและมีข้อความบางส่วนคลาดเคลื่อน ให้ฝ่ายเลขาฯ ทำเอกสารมานำเสนอใหม่ภายในวันที่ 25 สิงหาคม

read more

สรุปข่าวพม่า 11-17 ส.ค.

Posted: 18 Aug 2009 02:30 AM PDT

วัยรุ่นบังกลาเทศรุมข่มขืนผู้ลี้ภัยจากพม่า, แผ่นดินไหวตอนเหนือของรัฐอาระกัน, ชาวชินหนีความอดอยาก ทะลักเข้าอินเดียต่อเนื่อง, จีนเตือนพม่าอย่าก่อความวุ่นวายชายแดนรัฐฉาน – จีน, พบเด็กในค่ายผู้ลี้ภัยแม่หละติดไข้หวัด 2009, หนุ่มมะกันถูกเนรเทศแล้ว ด้านซูจีถูกขังต่อ, ตำรวจในรัฐคะฉิ่นจับตาพระสงฆ์หวั่นประท้วงรอบใหม่

read more

นักข่าวพลเมือง: ปั่นจักรยานคุ้มครองบางคล้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม-ต้านโรงไฟฟ้า

Posted: 18 Aug 2009 02:29 AM PDT

ชาวบางคล้าจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตในชุมชน พร้อมต้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่

 

read more

ศาลเลื่อนตัดสินคดีกล้ายาง ออกหมายจับ “อดิศัย โพธารามิก” ไม่มาฟังคำพิพากษา

Posted: 17 Aug 2009 04:24 PM PDT

ออกหมายจับ “อดิศัย โพธารามิก” อดีตรัฐมนตรีพาณิชย์ อ้างป่วยอยู่ต่างประเทศมาฟังคำพิพากษาคดีกล้ายางไม่ได้ ศาลบอกเจตนาหลบหนี-ขอเลื่อนคดีไม่ถูกต้อง พร้อมสั่งเลื่อนพิจารณาคดีทุจริตกล้ายางพาราเป็นวันที่ 21 ก.ย.

read more

สาธารณสุขจังหวัดลำปางสั่งย้ายแพทย์หญิง รพ.อำเภองาวแล้ว

Posted: 17 Aug 2009 04:16 PM PDT

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางเผยสั่งให้ย้ายแพทย์หญิง รพ.อำเภองาว ที่ถูกประท้วงไปช่วยงานโรงพยาบาลอื่นแล้ว จากการสอบสวนแพทย์หญิงตรวจผู้ป่วยในวันเกิดเหตุจำนวนมากจึงเครียด-แสดงพฤติกรรมที่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ วอนเห็นใจแพทย์ที่ยังปฏิบัติงานด้วยเพราะขณะนี้ รพ.อำเภองาวเหลือแพทย์เพียง 2 คน

read more

เสี่ยจิ้นพอใจยอดคนต้านฎีกาทะลุ 10 ล้าน สั่งยุติล่าชื่อแล้ว

Posted: 17 Aug 2009 04:04 PM PDT

มท.1 เตรียมยุติล่าชื่อต้านฎีกา พอใจได้ชื่อครบ 10 ล้าน อีสานมากสุด สั่งทุกจังหวัดนำชื่อลงเว็บไซต์ทุกจังหวัด พิสูจน์ว่ามีตัวตนจริง เผยมั่นใจในตัว “เนวิน” ทำเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในภาคอีสานที่ต้องการให้มีการปลูกยางพารา

read more

ผอ.โรงเรียนมัธยมพม่าในรัฐฉานรีดเงินนักเรียนจนร่ำรวย

Posted: 17 Aug 2009 03:44 PM PDT

ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมในเมืองน้ำคำ รัฐฉานภาคเหนือ บังคับเรียกเก็บเงินค่าเทอม ค่าสมุด รวมถึงค่าจัดทำกิจกรรมอื่นๆ สารพัดอย่างจากนักเรียน โดยเงินที่ได้ส่วนใหญ่นำไปเข้ากระเป๋าตัวเองจนร่ำรวย

read more

สัมมนา: การคิดค่าเสียหายจากการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

Posted: 17 Aug 2009 03:30 PM PDT

 “นักวิชาการ กรมอุทยานฯ” แจกแจงการคิดค่าเสียหาย โลกร้อน ดิน-น้ำสูญหาย เผยคิดค่าทำโลกร้อนจากค่าไฟฟ้าแอร์เพื่อใช้ปรับอุณหภูมิ ชี้เรียกค่าเสียหายตามกฎหมายระบุ ส่วนชาวบ้านครวญโดนปรับหลักล้านแถมถูกตั้งข้อหาหนักทำโลกร้อน ด้าน “นักวิชาการ” จี้ปัญหาโลกร้อน ไม่ควรบี้เอาผิดกับชาวบ้าน ย้ำห่วงกระทบการเจรจาระหว่างประเทศ

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น