โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

“มาร์ค” ห่วงระบบสวัสดิการชุมชนถูกชี้นำเหมือนชุมชนพอเพียง เตรียมทุ่ม 727 ล้าน 3,156 ตำบล

Posted: 02 Aug 2009 10:26 AM PDT

"อภิสิทธิ์" ยันรัฐบาลส่งเสริมการออม ให้ประชาชนมีหลักประกันชีวิต แต่ห่วงระบบสวัสดิการชุมชน ถูกคนชี้นำเหมือนโครงการชุมชนพอเพียง ลั่นเมื่อกำหนดกติกาชัดเจน เข้มแข็ง ไม่มีทุจริต พร้อมจ่ายเงินสมทบให้ 727 ล้านใน 3,156 ตำบล ร่วมกับองค์กรชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

read more

"แม้ว" โฟนอินเชียงใหม่จวกรัฐลิดรอนสิทธิลงชื่อถวายฏีกา

Posted: 02 Aug 2009 10:12 AM PDT

ไทยโพสต์แทบลอยด์ สัมภาษณ์ “พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์” : 6 เดือนระบอบไม่เอาทักษิณ

Posted: 02 Aug 2009 10:07 AM PDT

"ระบอบไม่เอาทักษิณซึ่งใหญ่กว่ารัฐบาลกำลังจะทรุด เราจะเห็นว่ามันมีรอยปริ ระบอบไม่เอาทักษิณเป็นระบอบใหญ่ และมีจุดร่วมมีจุดเดียวจริงๆ คือไม่เอาทักษิณ แต่สุดท้ายก็ทำงานด้วยกันไม่ได้ คุณสามารถสร้างจุดร่วมเพื่อเกลียดคนคนหนึ่งได้ ทำลายคนคนหนึ่งได้ แต่การ move สังคมไปในอนาคต คุณทำไม่ได้"

read more

ทหารพม่าเดินหน้าทารุณ-เผาหมู่บ้านชาวรัฐฉาน หลังปะทะ SSA

Posted: 02 Aug 2009 10:02 AM PDT

ทหารพม่าหลายกองพันยังคงไล่จับกุมทารุณชาวบ้าน พร้อมสั่งย้ายและเผาหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง เหตุแค้นใจถูกกองกำลัง SSA ซุ่มโจมตี ด้าน SSA ระบุ เป็นยุทธการตัดกำลัง

read more

ไทยพาณิชย์ ปรับกลยุทธ์ตั้งบริษัททวงหนี้ การันตีโยกพนักงานไม่มีลอยแพ

Posted: 02 Aug 2009 08:41 AM PDT

ธนาคารไทยพาณิชย์ปรับกลยุทธ์ตั้งบริษัททวงหนี้ การันตีโยกพนักงานไม่มีลอยแพ ด้านประธานสหภาพแรงงานชี้ ฝ่ายจัดการของธนาคารมีท่าทีอ่อนลงและมีความพยายามชี้แจงทำความเข้าใจ แต่ยังไม่เห็นสัญญาฉบับใหม่ยังเกรงว่าการตั้งบริษัทใหม่อาจจะมีการโละพนักงานออก

read more

บทบรรณาธิการ Kwekalu : การสู้รบที่ไม่มีความหมาย

Posted: 02 Aug 2009 08:01 AM PDT

สุดท้ายเหล่าผู้นำและทหาร DKBA ก็จะได้รับเพียง ตำแหน่ง เล็กน้อยและคำปลอบขวัญ แล้วเมื่อถึงตอนนั้นความเป็นกะเหรี่ยงเรา ก็ต้องมองหน้าถามหากันแล้วว่า ความดีงามของกะเหรี่ยงเราได้หายไปไหน เพราะความดีงามของกะเหรี่ยงได้หายไปกับการสู้รบกันเองครั้งที่ผ่านมาหมดแล้วนั่นเอง

read more

โสภณ พรโชคชัย: เราเข้าใจระบอบประชาธิปไตยตรงกันไหม?

Posted: 02 Aug 2009 07:45 AM PDT

ใคร ๆ ก็ชอบระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่รู้ว่าเราเข้าใจตรงกันไหม? นิยามของประชาธิปไตยที่ทุกคนเคยได้ยินเหมือนกัน แต่อาจตีความต่างกันก็คือ ‘ระบอบการปกครองซึ่งอำนาจมาจากเสียงข้างมาก’ นี่แสดงว่าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง คือสัจธรรม หรือสัจธรรมยืนอยู่ข้างคนส่วนใหญ่

read more

“ส.ว.ประสาร” เยี่ยมสมัชชาคนจนเขื่อนราษีไศล-หัวนา รับปากประสานการแก้ไขปัญหา

Posted: 02 Aug 2009 07:30 AM PDT

ประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา ลงพื้นที่พบกลุ่มชาวบ้านสมัชชาคนจนผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนราษี ไศลและเขื่อนหัวนา ที่ชุมนุมอยู่ที่หัวงานเขื่อนราศีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษร่วม 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา พร้อมรับปากจะเดินเรื่องและติดตามการแก้ไขปัญหาให้

read more

เซลายาขู่คณะรัฐประหารจะลงจากอำนาจหรือจะให้เกิดความรุนแรง

Posted: 02 Aug 2009 04:19 AM PDT

ผู้นำชั่วคราวฮอนดูรัสกลับลำ บอกจะไม่ยอมให้เซลายาคืนสู่อำนาจ ทั้งยังมุ่งใช้มาตรการปราบปรามผู้ประท้วง ส่วนเซลายาขู่คณะรัฐประหารจะลงจากอำนาจหรือจะให้เกิดความรุนแรงในวงกว้าง สื่อต่างประเทศเผยมีการตั้งกองทัพประชาชนตามชายแดนฮอนดูรัสแล้ว

read more

เซลายาขู่คณะรัฐประหารจะลงจากอำนาจหรือจะให้เกิดความรุนแรง

Posted: 02 Aug 2009 04:19 AM PDT

ผู้นำชั่วคราวฮอนดูรัสกลับลำ บอกจะไม่ยอมให้เซลายาคืนสู่อำนาจ ทั้งยังมุ่งใช้มาตรการปราบปรามผู้ประท้วงอย่างเด็ดขาด ภรรยาเซลายาบอกผู้นำรัฐประหารไม่เหลือทางอื่นนอกจากใช้กำลังกับผู้ชุมนุม ส่วนเซลายาขู่คณะรัฐประหารจะลงจากอำนาจหรือจะให้เกิดความรุนแรงในวงกว้าง เผยมีการตั้งกองทัพประชาชนตามชายแดนฮอนดูรัสแล้ว

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น