โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

วันแม่ในทศวรรษ 2480: เซ็กส์ ความรักกับความเป็น “แม่พันธุ์” แห่งชาติ

Posted: 11 Aug 2009 02:38 PM PDT

ในทศวรรษ 2480 ที่รัฐบาลได้สร้าง “ประเทศไทยใหม่” ขึ้นมานั้นหลักวิชาทางวิทยาศาสตร์ก็ถูกนำมาใช้ผสมผสานกับแนวคิดวัฒนธรรมแห่งชาติ ผ่านเรือนร่างและความสัมพันธ์ทางเพศ ตลอดจนพื้นที่ครัวเรือนได้อย่างน่าสนใจ และยังนำไปสู่นวัตกรรมที่สร้างความหมายใหม่ในที่นี้จะนำไปสู่เรื่องของ “วันแม่” ที่รัฐได้ให้ความสำคัญขึ้นมาพร้อมๆ กับปฏิบัติการทางสังคมในบริบทดังกล่าว

read more

ศาลพม่าตัดสินกักบริเวณ “ออง ซาน ซูจี” ต่ออีก 1 ปี 6 เดือน

Posted: 11 Aug 2009 01:58 AM PDT

ออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านพม่า ถูกศาลในเรือนจำอินเส่งพิพากษาว่ามีความผิดข้อหาละเมิดกฎการกักบริเวณ ส่งผลให้นางซูจีต้องถูกกักขังต่อไปอีก 1 ปี 6 เดือน 

read more

นักข่าวพลเมือง: จนท.รัฐไล่รื้อชาวบ้านโครงการนำร่องโฉนดชุมชนที่สุราษฎร์ฯ

Posted: 11 Aug 2009 12:51 AM PDT

ตำรวจสุราษฎร์ฯ ตรวจค้นอาวุธ-ยาเสพย์ติดหมู่บ้านนำร่องโฉนดชุมชน ก่อนที่ชุด ชรบ. 40 นายพร้อมแทรกเตอร์ไถดันเข้าทำลายบ้านเรือนจนได้รับความเสียหาย 60 หลังคาเรือน ค่าเสียหายสามล้าน แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ

read more

ใต้เท้าขอรับ : หุ่นเชิดอำมาตย์

Posted: 11 Aug 2009 12:39 AM PDT

การกลับมาก่อนกำหนดของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยละเลยคำประกาศของนายกฯ ก็เพียงพอแล้วสำหรับการยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีภายใต้ระบบการเมืองในปัจจุบัน เป็นได้แค่หุ่นเชิดของเหล่าอำมาตย์ซึ่งมีหัวหอกหลักคือกองทัพ

read more

''มาตรการแก้ปัญหาลำไยของรัฐยังไม่เอื้อเกษตรกรรายย่อย'' สัมภาษณ์ ประนอม เชิมชัยภูมิ

Posted: 10 Aug 2009 10:18 PM PDT

การยกระดับสำนึกของชาวบ้านในสำนึกทางการเมือง จะต้องยกระดับผ่านปรากฏการณ์ทางด้านปัญหา ส่วนนี้จะทำให้ชาวบ้านได้รับรู้ว่าปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรนั้นปัญหาอยู่ที่กลไก การจัดการของรัฐ ไม่ได้เป็นปัญหาที่ไหนเลย

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น