โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

การเมืองในทวิตเตอร์: ทักษิณหยุดทวีตชั่วคราว ระบุมีคนพยายามล็อกอินใช้งาน

Posted: 24 Aug 2009 01:07 PM PDT

หลังทักษิณ ชินวัตร กินก๋วยเตี๋ยวกับคนเสื้อแดง ผ่านวิดีโอลิ้งค์ @thaksinlive ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของทักษิณโพสต์ข้อความ “@sugree เข้าขั้นบ้าแล้วนะ” จากนั้น ข้อความดังกล่าวถูกลบออก พร้อมข้อความ “ผมจะขอหยุดทวิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบอะไรบางอย่างเพราะมีบางคนพยายามเข้ามาในล็อคอินของผม” ด้าน "กรณ์ จาติกวณิช  ปรินท์กำลังใจจากโลกไซเบอร์ให้มาร์ค เกือบ 100 หน้ากระดาษ

read more

นักข่าวพลเมือง: ชาวบ้านหนองแซง-พาชีโวย สผ. งุบงิบผ่านอีไอเอโรงไฟฟ้า ไม่แจ้งตามสัญญา-ขัดร่างผังเมืองจังหวัด

Posted: 24 Aug 2009 12:32 PM PDT

เครือข่ายชาวบ้าน หนองแซง-ภาชี ประณาม สผ.เร่งอนุมัติ อีไอเอโรงไฟฟ้า ขัดกับเจตนารมณ์ผังเมืองรวมจังหวัดที่ ให้ อ.หนองแซงและภาชีเป็นพื้นที่อนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม

read more

เครือ ASTV เปิดตัว “เคาะข่าวริมโขง” เจาะตลาดอีสาน ให้ “ปอง-ประพันธ์-ชัชวาลย์" คุยข่าว

Posted: 24 Aug 2009 12:16 PM PDT

เปิดตัว “เคาะข่าวริมโขง” ช่องอีสานทีวีวันแรก “สนธิ ลิ้มทองกุล” บอกผู้ชมไม่ต้องกังวลว่ามีการศึกษาน้อยเพราะมีปัญญาในตัวเองอยู่แล้วเพียงแต่ไม่มีใครเอาปัญญามาเพิ่มเติมให้ ลั่นหานักการเมืองที่จริงใจกับคนอีสานยากมีแต่เอาเงินเอาทองมาซื้อ เผยปรารถนาจะให้คนอีสานมีความเจริญรุ่งเรือง มีสติปัญญา มีวุฒิภาวะ ยืนบนลำแข้งตัวเอง ไม่เป็นหนี้สินใคร ทำมาหากินสุจริต มีความเจริญก้าวหน้า ลั่นจะไม่เอาอะไรไปจากชาวอีสาน

read more

รายงานพิเศษ: “ขบวนการซื้อขายเด็กทารก”

Posted: 24 Aug 2009 10:57 AM PDT

ปัญหาเรื่องการซื้อขายเด็กทารกตามแนวชายแดน โดยเฉพาะทางภาคใต้ของประเทศไทยไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ แต่เนื่องจากคนในครอบครัวของเด็ก เป็นผู้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ปัญหาดังกล่าวจึงถูกหมักหมม อยู่ตามแนวชายแดน เมื่อปัญหาดังกล่าวนี้ ถูกหยิบยกขึ้นมาในสังคม ก็คงถึงเวลาต้องสะสางปัญหานี้เสียที ในฐานะของปัญหาการค้ามนุษย์ข้ามชาติ

read more

ขนฎีกาเสื้อแดงส่งกระทรวงยุติธรรม-เลขา ครม. จะใช้รถบรรทุก 6 คัน

Posted: 24 Aug 2009 09:15 AM PDT

ชาวบ้านฮึ่ม! เหตุทหารกราดยิงชาวบ้านหลังละหมาดที่สายบุรี ทหารส่งจม.ชี้แจงปะทะวัยรุ่นเสพยา

Posted: 24 Aug 2009 02:17 AM PDT

นักกฎหมายชี้ ศาล รธน.เคยวินิจฉัยมาตรา 67 องค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว รัฐอย่าลักไก่อ้างกระตุ้นเศรษฐกิจ

Posted: 24 Aug 2009 01:37 AM PDT

นักกฎหมายชี้ศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยแล้ว โครงการหรือกิจกรรมประเภทใด ๆ ถ้าส่งผลกระทบต่อชุมชน แม้รัฐมนตรีจะกำหนดประเภทรุนแรงหรือไม่ก็จะต้องจัดทำ EIA, HIA รวมทั้งต้องเปิดการรับฟังความคิดเห็นประชาชน และให้องค์การอิสระให้ความเห็นก่อนเท่านั้น

read more

สมัชชาสังคมก้าวหน้าออกแถลงการณ์รับสมัครสมาชิก ผลักดันสังคมใหม่ ‘รัฐสวัสดิการ’

Posted: 24 Aug 2009 01:21 AM PDT

สมัชชาสังก้าวหน้าออกแถลงการณ์รณรงค์หาสมาชิกร่วมผลักดันสังคม ‘รัฐสวัสดิการ’ สร้างกิจกรรม เช่น การรณรงค์ให้ข้อมูลความรู้เรื่องรัฐสวัสดิการผ่านเวทีต่างๆ, คัดค้านการใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพทำลายศัตรูทางการเมือง, ให้กำลังใจนักต่อสู้ประชาธิปไตย นำเสนอรูปแบบการจัดตั้ง “พรรคการเมืองของคนเสื้อแดง”

read more

รายงาน: 1 แสนชีวิตบนเส้นด้าย ภาคใต้ครองแชมป์รถโดยสารชราภาพ!

Posted: 24 Aug 2009 12:33 AM PDT

งานวิจัยกรมการขนส่งทางบกระบุ รถโดยสารเก่า ไม่ได้มาตรฐานสาเหตุใหญ่ของอุบัติเหตุ สำรวจรถโดยสารสาธารณะทั้งประจำทางไม่ประจำอายุเกิน 20 ปี เกือบ 3 หมื่นคัน เตรียมสรุปผลศึกษาออกระเบียบการกำหนดอายุรถโดยสาร

read more

ฉายหนังฝีมือเยาวชนชาติพันธุ์ที่เชียงใหม่

Posted: 24 Aug 2009 12:23 AM PDT

ศูนย์ศึกษาชาติพันธุ์และการพัฒนา คณะสังคมศาสตร์ มช. จัดงาน “เยาวชนชาติพันธุ์กับประสบการณ์การผลิตสารคดีและหนังสั้น” แชร์ไอเดียผลิตสื่อ ให้คนทั่วไปเข้าใจชนเผ่าลดอคติทางชาติพันธุ์

read more

รายงาน: การปลูกป่าที่มากกว่าเรื่องของคน

Posted: 24 Aug 2009 12:14 AM PDT

"การปลูกต้นไม้ดูเหมือนจะเป็นคำตอบสำเร็จรูปสำหรับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมักถูกใช้ในการทำประชาสัมพันธ์ของบริษัทหลายๆ แห่ง หากแต่ว่าการปลูกแต่ไม่ดูแลจึงกลายเป็นเพียงแค่กระแสแทนที่จะเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติอย่างจริงจัง...”

read more

ไทยโพสต์แทบลอยด์ สัมภาษณ์ จรัล ดิษฐาอภิชัย: "ยังไม่มีทางออก"

Posted: 23 Aug 2009 11:46 PM PDT

"จนถึงวันนี้ไม่มีใครรู้ว่าจะจบอย่างไร หรือจะเอาอย่างไร ไม่มีใครรู้ จบแบบปราบปราม นองเลือด จบแบบยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ จบแบบรัฐประหาร ไม่มีใครรู้ ดูแล้วยังไม่เห็นแสงที่ปลายอุโมงค์เลย"

read more

เสียงเล็กๆระหว่างทาง ‘’การเปลี่ยนแปลงจะนะสู่มาบตาพุด’’ (ตอนที่ 1)

Posted: 23 Aug 2009 08:48 PM PDT

โครงการพวกนี้เป็นโครงการของอำนาจรัฐ เขาอ้างเรื่องการพัฒนามากดหัวชาวบ้าน เมื่อก่อนพื้นที่ของเราเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ ใน อ.จะนะมีแทบจะทุกอย่าง นกเขา เลี้ยงวัว ประมง ทำสวน เขาก็เอาเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษมาอ้าง

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น