โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ระแวง! เจ้าหน้าที่นำกำลังไล่รื้อ "พื้นที่นำร่องโฉนดชุมชน" ใน จ.สุราษฎร์อีก

Posted: 16 Aug 2009 12:25 PM PDT

ชาวบ้านในพื้นที่นำร่องโฉนดชุมชน จ.สุราษฎร์ ระแวงหนัก หลังมีชุมชนถูกชุด ชรบ.พร้อมแทรกเตอร์ไถดันเข้าทำลายบ้านเรือนจนได้รับความเสียหาย แถมการหาตัวคนผิดไม่คืบ ล่าสุดพบมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่อีก หวั่นชุมชนถูกรุกไล่เพิ่ม

read more

เสื้อแดงนัดสนามหลวง ทักษิณโฟนอิน 10 โมง สุริยะใสสังหรณ์กลุ่มฉวยโอกาสก่อเหตุ

Posted: 16 Aug 2009 11:35 AM PDT

จตุพรยัน 17 ก.ค. ไม่มีปราศรัยทางการเมือง ทักษิณโฟนอินสิบโมงเช้า บ่ายสองเสร็จสิ้นพิธีการ สลายตัว ไม่สนบิ๊กจิ๋วปฏิเสธร่วมถวาย  เฝ้าระวังกลุ่มป่วน ด้านตำรวจเล็งปิดหน้าพระลาน คุมเข้มหวั่นปะทะ ขณะที่พันธมิตรอุบลฯแจ้งจับ"วีระ"พร้อมพวก ทำเรื่องมิบังควร สุริยะใส สังหรณ์กลุ่มฉวยโอกาสก่อเหตุช่วงถวายฎีกา อภิสิทธิ์"กำชับ"ประวิตร-วิเชียร"จ้องมือที่สามก่อเหตุ ไม่สนข่าว"เนวิน"พบผบ.เหล่าทัพที่สิงคโปร์ “ชวรัตน์”ย้ำเสื้อแดงถวายฎีกา ไม่ถูกกฎหมาย มั่นใจไม่เกิดเหตุปะทะ

read more

กฟผ.จ่ายค่าเสียหายเขื่อนศรีนครินทร์ปล่อยน้ำท่วมที่นา

Posted: 16 Aug 2009 11:14 AM PDT

ชาวบ้านอำเภอเมือง-อำเภอไทรโยค วุ่นขนของหนีน้ำกลางดึก หลังเขื่อนศรีนครินทร์ และวชิราลงกรณ์ เร่งปล่อยน้ำผลิตกระแสไฟฟ้า หลังก๊าซธรรมชาติจากฝั่งพม่าขาดช่วง ผู้ว่าฯสั่งเขื่อนศรีนครินทร์-เขื่อนท่าทุ่งนาลดและหยุดปล่อยน้ำ

read more

YPD ออกแถลงการณ์เรียกร้องปลดปล่อยนักโทษการเมือง

Posted: 16 Aug 2009 11:08 AM PDT

“บิ๊กบัง”ลงชายแดนใต้ นำทีมเปิดตัวพรรคมาตุภูมิ

Posted: 16 Aug 2009 10:49 AM PDT

พล.อ.สนธิ ปาฐกถาเปิดตัวพรรคมาตุภูมิที่จังหวัดปัตตานี เป็นตัวหลักแก้ปัญหาภาคใต้ อมยิ้มไม่ตอบคำถามรับเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่

read more

การเมืองของมวลชนหลังถวายฎีกา

Posted: 16 Aug 2009 10:07 AM PDT

นักปรัชญาชายขอบ เสนอโมเดลการเมืองของมวลชนหลังถวายฎีกา พร้อมระบุประเด็นที่ต้องปกป้องไม่ใช่ห้ามการเมืองของมวลชนกระทบสถาบัน แต่ต้องเป็นการส่งเสริมให้การเมืองภาคพลเมืองมี “ช่องทาง” ตามกฎหมาย มีวุฒิภาวะ มีพลังในการกดดันสถาบันใดๆ ก็ได้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เคารพสิทธิ เสรีภาพประชาชน

read more

วาทกรรมว่าด้วย “นักการเมืองเลว”

Posted: 16 Aug 2009 09:51 AM PDT

ดร.สุรพร เสี้ยนสลาย ชี้ว่าวาทกรรมนักการเมืองเลวกลายเป็นเครื่องมือที่ชนชั้นนำหรือกลุ่มอำมาตย์ใช้สำหรับลิดรอนอำนาจของนักการเมือง ซึ่งก็คือการลิดรอนอำนาจในระบอบประชาธิปไตยของประชาชน ภาคประชาชนต้องรู้เท่าทันว่าใครผลิตวาทกรรมอะไร เพื่ออะไร จะได้ไม่หลงตามกระแส

read more

อย่าเอาพฤษภาทมิฬเป็นตัวตั้ง

Posted: 16 Aug 2009 09:19 AM PDT

"แกนนำหรือมวลชนคนใดที่ยังนึกภาพความสำเร็จของ พฤษภาทมิฬ ไว้ในใจ ยังฝันว่าการเผชิญหน้าใน พ.ศ.2552 จะออกมาในรูปเดียวกัน นั่นคือฝ่ายประชาธิปไตยได้ "ภาพ" แห่งความสำเร็จในการไล่เผด็จการมากกกอดจนถึงทุกวันนี้ จะผิดหวังมาก"จักรภพ เพ็ญแข เขียนลงนิตยสารแนวร่วม RED รายสัปดาห์

read more

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ: 16 สิงหาคม 2488 ประวัติศาสตร์ที่ “ให้จำ” กับ “ให้ลืม”

Posted: 16 Aug 2009 08:59 AM PDT

ประวัติศาสตร์ของเสรีไทยและการประกาศสันติภาพที่ไม่เคยถูกจารึกในความทรงจำของคนไทย โดยเฉพาะหนังสือวิชาประวัติศาสตร์ของนักเรียนทั่วประเทศ  

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น