โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

คนเสื้อแดงแต่งดำพรึ่บสนามหลวง

Posted: 26 Aug 2009 02:01 PM PDT

คนเสื้อแดงกลุ่มย่อยในกรุงเทพและปริมณฑลจัดชุมนุม  “โค่นอำมาตย์ ทวงคืนรัฐธรรมนูญ 40” แต่งดำฟังปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม อัดทหาร-ชนชั้นนำแทรกแซงการเมือง ก่อนฝนตกช่วงค่ำทำเวทีล่ม แกนนำยังยัน 27 ส.ค. จะไปศาลปกครองสูงสุดขอคุ้มครองชั่วคราวหลังรัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เล็งยื่นเรื่องต่อกรรมการสิทธิฯ ด้วย

read more

แกะรอย ‘แดงดอกเห็ด’ สำรวจการก่อตัวของเครือข่ายเสื้อแดงไซส์เล็ก

Posted: 26 Aug 2009 01:51 PM PDT

การนัดใส่เสื้อดำของคนเสื้อแดง เมื่อ 26 ส.ค.นำโดยแกนนำหน้าใหม่ของกลุ่มย่อยถึงย่อยมาก ที่ประสานกันเป็นเครือข่ายจัดกิจกรรมไล่อำมาตย์ต่อเนื่องไม่ยอมหยุด บางคนมองเป็นการแตกกันของคนเสื้อแดง บางคนมองเป็นการเกิดใหม่ของแนวร่วมตามธรรมชาติ... แล้วเขาคือใคร ตั้งใจจะทำอะไร

read more

ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ร่ำไห้ เผย "ในหลวง-ราชินี" อยากให้ไทยอยู่รอด-สามัคคี เรียกร้องเลิกทะเลาเบาะแว้ง

Posted: 26 Aug 2009 12:20 PM PDT

"วสิษฐ" เผย "ในหลวง-ราชินี" กำลังโดนคนบางพวกลบหลู่ ให้ร้าย โจมตีอย่างโจ่งครึ่ม ใช้เว็บไซต์เถื่อนเป็นเครื่องมือ ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ร่ำไห้บนเวทีอภิปราย เผยทั้ง 2 พระองค์ ทรงอยากเห็นเมืองไทยอยู่รอด เรียกร้องอย่าขัดแย้งกัน อย่าทะเลาะเบาะแว้งกันเลย

read more

รองปลัดไอซีทีลั่นปิดเว็บหมิ่นแล้ว 9,600 เว็บ เล็งจะแก้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ให้ไอเอสพีปิดเว็บได้เองไม่ต้องรอศาล

Posted: 26 Aug 2009 12:19 PM PDT

“สุเทพ เทือกสุบรรณ” รับลูก “วสิษฐ-จรุงจิตต์” ลั่นรัฐบาลจะปกป้องไม่ให้มีการระคายเบื้องพระยุคคลบาท ด้านรองปลัดไอซีทีอ้างปิดเว็บหมิ่นแล้ว 9,600 เว็บ โอดปิดประชาไท-ฟ้าเดียวกันไม่ได้ เพราะจะส่งฟ้องศาลต้องมีรูปชัดเจน-ไม่ใช้นามแฝง  ฮึ่มจะแก้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้ไอเอสพีปิดกั้นเว็บไซต์หมิ่นฯ ทันทีที่พบหรือเมื่อมีการร้องเรียนโดยไม่ต้องรอคำสั่งศาลหรือได้รับคำร้องขอจากกระทรวงไอซีที

read more

“พล.ร.ท.พะจุณณ์” ยันป๋าไม่หวั่นม็อบแต่งชุดดำ

Posted: 26 Aug 2009 11:49 AM PDT

หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษชี้คนเสื้อแดงแต่งดำวันเกิดป๋าถือว่าผลัดกันเพราะวันเกิดทักษิณ ยังมีคนแต่งดำไว้อาลัยเช่นกัน “อยากให้ทุกคนสบายใจได้ พล.อ.เปรม ไม่ได้หวั่นวิตกกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แม้ว่าจะแต่งชุดสีดำเพื่อเป็นการแสดงออกถึงการไว้อาลัยให้ก็ตาม” ด้านแม่ทัพภาค 1 เผยเพิ่มทหารอารักขาบ้านสี่เสา

read more

ครบรอบปียึดทำเนียบ-เอ็นบีที เครือ ASTV เปิด TAN ทีวีภาคภาษาอังกฤษ

Posted: 26 Aug 2009 10:53 AM PDT

เครือ ASTV เปิดตัวสถานีข่าวภาษาอังกฤษ 24 ชั่วโมง “TAN” ช่วงครบรอบปีพันธมิตรฯ ยึดทำเนียบ-เอ็นบีที-วันเกิดเปรม “สโรชา” นั่ง ผอ.สถานี มี “สุทิน วรรณบวร” แจมช่วงสกู๊ปด้วย ด้าน “มาร์ค” ควงสาทิตย์-กษิต-กัลยา-ปณิธาน ร่วมเปิดงาน หวังให้ “TAN” สนับสนุนประชาธิปไตยไทยและสร้างประชาคมอาเซียนแบบที่เคยทำมาตลอด

read more

สวนดุสิตโพลล์: คนกรุงเทพฯ เอา พรบ. ความมั่นคง หวังช่วยปรามเหตุร้าย

Posted: 26 Aug 2009 09:39 AM PDT

“สวนดุสิตโพลล์” มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต ต่อกรณีการประกาศใช้ พรบ. ความมั่นคง โดย 76.39% เห็นด้วยกับการประกาศใช้ เพราะเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากมีผู้ชุมนุมจำนวนมาก

read more

การยึดมั่นในความดี - บทเรียนจาก "กษิต ภิรมย์"

Posted: 26 Aug 2009 09:21 AM PDT

บทความจาก “ปราชญ์ ปัญจคุณาธร” ที่ตั้งคำถามกับ "กษิต ภิรมย์" ว่า "คนดีที่คนทั้งเมืองเกลียด นั้นมีอยู่จริงด้วยหรือ"

read more

สสส. ค้าน พรบ.ความมั่นคง ชี้ละเมิดหลักสิทธิมนุษยชน ขัดเจตนารมณ์ รธน.50

Posted: 26 Aug 2009 08:55 AM PDT

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) และองค์กรพันธมิตร ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คัดค้านการประกาศใช้พรบ.ความมั่นคงชี้ละเมิดหลักสิทธิมนุษยชน ขัดเจตนารมณ์ รธน.50

read more

ทหารพม่ายึดเมืองหลวงเขตปกครองพิเศษโกก้างแล้ว ด้านจีนสั่งตั้งศูนย์รับผู้ลี้ภัย

Posted: 26 Aug 2009 08:13 AM PDT

กองทัพพม่าเข้าควบคุมเมืองหลวงและสำนักงานสำคัญในเขตปกครองพิเศษโกก้างได้อย่างเบ็ดเสร็จ โดยมีพลเอกรองอาวุโสหม่องเอ คอยบัญชาการ ขณะที่จีนสั่งตั้งศูนย์อพยพรองรับผู้ลี้ภัยพร้อมเสริมกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์

read more

โรฮิงยา : 7 เดือนจากระนอง – สวนพลู ..สถานีต่อไปยังไร้ทิศทาง

Posted: 26 Aug 2009 07:43 AM PDT

บันทึกจากลงพื้นที่ของ “พัชรี แซ่เอี้ยว” มูลนิธิศักยภาพชุมชน ว่าด้วยประเด็นคนข้ามถิ่นชาวโรฮิงยาที่รัฐบาลไทยต้องเตรียมพร้อม และหามาตรการตั้งรับที่ดี เคารพสิทธิมนุษยชน และโปร่งใส

read more

93 ปัญญาชนนานาชาติ เรียกร้องฮิวแมนไรท์วอทช์ ร่วมต้านรัฐประหารในฮอนดูรัส

Posted: 26 Aug 2009 07:24 AM PDT

นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านละตินอเมริกาจากสถาบันชั้นนำทั่วโลก รวมถึงผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างนอม ชอมสกี้ กับ นาโอมิ ไคลน์ รวม 93 คน ร่วมออกจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ฮิวแมนไรท์วอทช์ ร่วมต่อต้านคณะรัฐประหารในฮอนดูรัสที่ใช้กำลังปราบปรามผู้ชุมนุมและการละเมิดสิทธิฯ ประชาชนด้านอื่นๆ

read more

สัมภาษณ์: ปาลิดา ประการะโพธิ์ “โปรดอย่าพูดแบบเหมารวม เด็กมัธยมก็สนใจปัญหาสังคม”

Posted: 26 Aug 2009 07:11 AM PDT

“ในประเด็นที่บอกว่าเด็กไม่สนใจปัญหาสังคม พวกผู้ใหญ่นี่แหละชอบปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าหน้าที่ของเด็กคือตั้งหน้าตั้งตาเล่าเรียนหนังสือเข้าไป ยังไม่ต้องไปสนใจเรื่องอื่นเพราะไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง ปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไกลตัว ปล่อยให้ผู้ใหญ่เขาทำไปเถอะ ตัวแค่นี้จะไปทำอะไรได้ แบบนี้จะไปโทษเด็กได้ยังไง”

read more

นักข่าวพลเมือง : สหภาพแรงงานโซนี่ ประกาศยื่นข้อเรียกร้องต่อนายจ้าง

Posted: 26 Aug 2009 04:04 AM PDT

คลินิกรักษาอาการติดอินเทอร์เน็ตแห่งแรกในอเมริกาเปิดให้บริการแล้ว

Posted: 26 Aug 2009 02:25 AM PDT

คลินิกรักษาอาการติดเกมออนไลน์และอินเทอร์เน็ตเปิดให้บริการแล้ว ในสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อ reStart โดยคลีนิกดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากสำนักงานใหญ่ของไมโคซอฟท์ในเมืองริชมอนด์ กรุงวอชิงตัน เพียง 13 ไมล์เท่านั้น

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น