โพสต์แนะนำ

ประชาไท Prachatai.com

ประชาไท Prachatai.com พท.-ปชป จัดประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคฯ ส่วนรัฐบาลคสช. เตรียมฉีดเงินตำบลละ 5 แสน คพศ. ขอ ตร.เรียกตั...

ซิตี้แบงก์ ให้คุณสมัครบัตรเครดิต citibank ออนไลน์ ด้วยวิธีสมัครบัตรเครดิตง่ายๆ รู้ผลอนุมัตทันใจภายใน 5 วัน อยากทำบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ สมัครออนไลน์ได้ทันทีที่นี่.

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ระดมความเห็นประเด็นสิทธิแรงงาน: CSR ที่เป็นมากกว่าการปลูกต้นไม้

Posted: 03 Aug 2009 01:37 PM PDT

“สฤณี อาชวานันทกุล” ชี้หลายประเทศ CSR เน้นที่คนก่อนจึงตามด้วยประเด็นอื่น แต่ในไทย แนวคิดนี้ถูกธุรกิจครอบงำ ทำให้ขาดการตรวจสอบประเมินผล “ผอ.สภาองค์การนายจ้าง” รับยังเป็นเรื่องยากที่นายจ้างจะยอมรับสหภาพแรงงาน ยังต้องให้เวลา ด้านนักสหภาพแรงงานติงบรรษัทยักษ์ CSR ไม่จริง ลอยแพคนงาน 1,900 คน แทนการเปิดเผยข้อมูลกับคนงานเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน 

read more

ผู้ประท้วงในฮอนดูรัสเสียชีวิตอีกสอง รายหนึ่งถูกแทงปริศนา

Posted: 03 Aug 2009 11:02 AM PDT

ครูที่ถูกยิงขณะประท้วง 29 ก.ค. เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ขณะที่อีกรายถูกแทงยี่สิบแผลหลังออกมาจากพิธีศพรายแรก กลุ่มหนุนแซลายาเผยเป็นผีมือฝ่ายหนุนรัฐประหาร แต่ก็ยังประกาศเดินขบวนต่อเนื่องห้าวันกลางสัปดาห์นี้ เซลายาออกมาปัดไม่ได้ซ่องสุมกองกำลังติดอาวุธตามชายแดน ส่วนมิเชลเลตตีสั่งตรึงกำลังหนาแน่น

read more

สัมภาษณ์ ‘วุฒิ พัวเวส’ กับภารกิจเยียวยาตำรวจผ่านศึกชายแดนใต้

Posted: 03 Aug 2009 09:22 AM PDT

สัมภาษณ์ ‘วุฒิ พัวเวส’ กับโครงการติดตามการให้การช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

read more

สบท. สนับสนุน รมต. สาทิตย์ เร่งออกกฎหมายห้ามโทรรบกวน แก้ SMS รบกวน

Posted: 03 Aug 2009 05:10 AM PDT

สบท. หนุน สคบ. แก้ปัญหาเอสเอ็มเอสขยะรบกวนผู้บริโภค พร้อมเสนอทุกฝ่ายร่วมเร่งผลักดันมาตรการห้ามโทรรบกวน หรือ Do not call เพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

read more

ล้านชื่อถวายฎีกา : ภาพสะท้อนกระบวนการยุติธรรมในสายตาประชาชน

Posted: 03 Aug 2009 04:54 AM PDT

ความร้อนแรงของเรื่องการล่าหนึ่งล้านรายชื่อเพื่อถวายฎีกาของคนเสื้อแดง ไม่ได้อยู่ที่จำนวนลายเซ็นว่ามีสามล้านหรือห้าล้านรายชื่อ แต่กลับไปอยู่ที่ประเด็นการคัดค้านการถวายฎีกา ว่าทำไมต้องทำกันใหญ่โต คัดค้านด้วยเหตุผลอะไรกันแน่

read more

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ : แด่สุพจน์ ด่านตระกูล และ “การขุดค้นทางโบราณคดี” เรื่องปรีดี พนมยงค์

Posted: 03 Aug 2009 04:48 AM PDT

สุพจน์ ด่านตระกูล สามารถ “ขุดแต่ง ฟื้นฟู และบูรณะ” ปรีดี พนมยงค์ ได้อย่างเข้มข้น รวมทั้งชุดย่อยๆ เล็กๆ ที่ออกมาเป็นครั้งคราว ราคาถูก ในช่วงทศวรรษ ๒๕๑๐ ที่กล่าวมาแล้ว ก็ทำให้ประชามหาชนพอจะได้เปิดหู เปิดตาขึ้นบ้างต่อ “สัจจะและความเป็นจริง” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “หน้าประวัติศาสตร์อันดำมืดและบิดเบี้ยว” นั้นของ “ชนชาติไทยสยาม”

read more

ประชาธิปไตยศึกษา กับ การก้าวให้พ้นการเมืองแห่งความรู้สึก

Posted: 03 Aug 2009 04:43 AM PDT

"ทศพล ทรรศนกุลพันธ์" คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เขียนตอนต่อของบทความ "ก้าวให้พ้นการเมืองแห่งความรู้สึก"

read more

ประชุมปีแรก “พัฒนาระบบยา” เผยผลสำรวจยาไม่เหมาะสมเกลื่อนร้านชำ - วิกฤตจรรยาบรรณวงการยา

Posted: 03 Aug 2009 02:53 AM PDT

ภูริ ฟูวงศ์เจริญ : การทำสงครามกับยาเสพติด และการเลือกตั้งในเม็กซิโก

Posted: 03 Aug 2009 02:49 AM PDT

บทความจาก “ภูริ ฟูวงศ์เจริญ” ว่าด้วยการเลือกตั้งและสงครามยาเสพติด ความสัมพันธ์และผลกระทบที่เหตุการณ์ทั้งสองมีต่อกัน และต่อระบบการเมืองของเม็กซิโก

read more

โรงพยาบาลอีกแห่งของผม

Posted: 03 Aug 2009 02:41 AM PDT

หากพูดถึงโรงพยาบาลแต่ละคนจะพูดเหมือนกันว่าเป็นสถานที่ ที่รักษาผู้ป่วยที่มีเครื่องมือทันสมัยมีนายแพทย์และพยาบาลแต่ละแผนก แต่สำหรับโรงพยาบาลในบทความนี้ ผู้เป็นหมอไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีเครื่องมือที่ทันสมัย ไม่มีเตียงสำหรับคนไข้ แต่อยู่ทุกพื้นที่ตั้งแต่ในบ้านจนถึงในป่าในเขา มีเพียงผู้ช่วยหมอ 1-2 คนตามที่หมอต้องการ

read more

ประชาธรรม: ''มาตรการแก้ปัญหาลำไยของรัฐยังไม่เอื้อเกษตรกรรายย่อย'' สัมภาษณ์ ประนอม เชิมชัยภูมิ

Posted: 02 Aug 2009 09:47 PM PDT

เกษตรกรขายผลผลิตในราคาต่ำและขาดทุนนั้น แต่ว่ารัฐกลับเอาเงินไปช่วยพ่อค้า ไปชดเชยค่าขนส่งให้พ่อค้า ชดเชยดอกเบี้ยให้พ่อค้า แทนที่จะเอาเงินมาชดเชยตรงๆ ชดเชยราคาต้นทุนการผลิตให้กับเกษตรกรตรงๆ แต่ว่าไม่ทำ ซึ่งในส่วนนี้แสดงว่ามีปัญหาแล้ว

read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น